Blog Chia sẻ kiến thức MÁCH BẠN 10 CÁCH HỌC GIỎI TẤT CẢ CÁC MÔN HỌC TRÊN TRƯỜNG

MÁCH BẠN 10 CÁCH HỌC GIỎI TẤT CẢ CÁC MÔN HỌC TRÊN TRƯỜNG

16:09 16/02/2022

Trở thành một học sinh giỏi toàn diện luôn là mơ ước của các bạn học sinh. Tuy nhiên, mong muốn này không hề dễ thực hiện mà đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn. Theo đó là kế hoạch học tập chuẩn chỉnh, hợp lý. 

Vậy, làm thế nào để có thể giỏi đều toàn bộ môn học? Lên kế hoạch ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất?

Cùng CoLearn khám phá ngay bí quyết 10 cách học giỏi tất cả các môn học trên trường trong bài viết dưới đây. 

Cách 1: Nắm vững toàn bộ kiến thức sách giáo khoa

Kiến thức trong sách giáo khoa thường là nền tảng cơ bản nhất cho học sinh mọi cấp độ. Cụ thể, sách giáo khoa chứa toàn bộ thông tin chính yếu và bổ ích nhất mà học sinh cần cập nhật để phục vụ cho chương trình học tập, thi cử cũng như áp dụng vào đời sống thường ngày. 

Bởi lẽ đó, hãy đọc thật kỹ mọi thông tin mà sách giáo khoa cung cấp. Chỉ khi nắm chắc những kiến thức này, bạn mới dễ dàng hoàn thành tốt bài tập cơ bản và tiến đến việc tìm hiểu thêm những điều mới mẻ, nâng cao bên ngoài. Nếu các em đăng ký khóa học trực tuyến của Colearn có thể nắm vững kiến thức trọng tâm trong sách giáo khoa nhanh hơn.

Nắm chắc kiến thức sách giáo khoa tất cả các môn
Học giỏi tất cả các môn bằng cách nắm vững kiến thức sách giáo khoa

Cách 2: Rèn luyện tính kỷ luật, tập trung cao độ

Tập trung cao độ là cách để học giỏi tất cả các môn nhanh chóng nhất. 

Khi hướng mọi sự tập trung vào một việc nào đó, não bộ của bạn sẽ được kích thích để hoạt động tối đa trong quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin công việc ấy. 

Bên cạnh đó, tính kỷ luật cao góp phần tăng khả năng phản xạ, khiến bản thân dồn toàn bộ chú ý vào bài giảng, kịp thời đặt câu hỏi cho những phần còn chưa hiểu rõ. 

Xem thêm: TOP 5 Cách học online hiệu quả như ở trường

Cách 3: Cải thiện khả năng ghi chép 

Theo ghi nhận từ học viên trên CoLearn, nhiều bạn gặp khó khăn trong việc ghi chép sao cho đạt hiệu quả tối ưu. 

Bạn nên bắt đầu công đoạn ghi chép từ việc ghi chú lại những lời thầy cô giảng, đặc biệt là các thông tin bổ ích tương trợ cho kiến thức trong sách giáo khoa. Sau đó, chắt lọc chúng lại cách thông minh, khoa học thông qua việc chỉ giữ lại những kiến thức quan trọng nhất. 

Duy trì khả năng ghi chép thường xuyên giúp người học ghi nhớ bài vở nhanh chóng hơn và phát triển tư duy mạch lạc. Với hệ thống thư viện bài giảng điện tử của Colearn sẽ giúp các em học tập hiệu quả nhất.

Cải thiện khả năng ghi chép kiến thức tất cả các môn
Học đều và giỏi tất cả các môn bằng cách ghi chép thông minh, khoa học

Cách 4: Siêng năng làm bài tập về nhà

Siêng năng làm bài tập về nhà là cách học đều và học giỏi tất cả các môn phổ biến nhất của những bạn top đầu lớp hoặc đạt thành tích nổi bật tại trường. 

Bài tập về nhà là phương thức lưu trữ kiến thức vừa mới học cực kỳ hữu hiệu. Hơn nữa, làm càng nhiều, người học càng nắm rõ các dạng bài khác nhau, phục vụ cho quá trình ôn luyện kiểm tra, thi cử nhẹ nhàng hơn. Từ đó, điểm số cũng tăng cao không kém. 

Xem thêm: Top 5 cách dậy sớm học bài không buồn ngủ hiệu quả nhất

Siêng năng làm bài tập về nhà để học giỏi tất cả các môn
Siêng năng làm bài tập về nhà là phương pháp phổ biến của các học sinh giỏi toàn diện

Cách 5: Sắp xếp lịch ôn tập kiểm tra, thi cử hợp lý

Không ít học sinh thường có thói quen “Nước tới chân mới nhảy”, nghĩa là đến gần ngày kiểm tra, thi cử mới bắt đầu ôn tập.

Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn nên thay đổi ngay từ hôm nay nhé!

Não bộ chúng ta có giới hạn lưu trữ nhất định. Theo đó, kiến thức cần được trau dồi và ghi nhớ dần theo thời gian để hoạt động não kịp xử lý thông tin. Nói cách khác, bạn cần sắp xếp thời gian ôn luyện cho thi cử cách hợp lý, tốt nhất là trong khoảng 1-2 tuần trước khi thi. 

Xem thêm: Sơ đồ lớp là gì? Mẫu sơ đồ lớp phổ biến hiện nay

Cách 6: Mạnh dạn tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên

CoLearn tin rằng tất cả các giáo viên đều sẵn lòng hỗ trợ học sinh hết mức có thể. Bởi lẽ đó, đừng ngần ngại mà hãy mạnh dạn đặt câu hỏi để được giáo viên giải đáp tận tình.

Hơn nữa, những thắc mắc của bạn trong suốt buổi học sẽ phần nào khiến môi trường học tập trở nên gần gũi, thoải mái hơn. Giáo viên luôn đánh giá cao những ai có tích cực đóng góp xây dựng bài. Kết hợp với tài liệu giải bài tập SGK tất cả các môn học sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm nhanh hơn.

Chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên khi cần thiết

Đừng ngần ngại mà hãy mạnh dạn đặt câu hỏi với giáo viên để học tốt hơn

Cách 7: Tổ chức trao đổi và học nhóm cùng bạn bè

Đối với những ai còn rụt rè trong việc hỏi han bài tập từ giáo viên có thể chọn cách học nhóm cùng bạn bè. Người giỏi thì sẽ luôn có người giỏi hơn. Những đóng góp ý kiến từ bạn bè chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Cụ thể, qua trao đổi thường xuyên, bạn có thể khám phá thêm nhiều kiến thức, cách giải đáp mới mẻ. Bên cạnh đó, các bạn còn có khả năng tương trợ nhau hoàn thiện những nội dung đang vướng mắc. 

Xem thêm: Mách bạn 5 phương pháp tự học hiệu quả cho học sinh hiện nay

Trao đổi và học nhóm cùng bạn bè
Trao đổi học tập cùng bạn bè giúp bổ sung kiên thức toàn diện hơn

Cách 8: Chủ động tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới

Kiến thức rộng lớn bao la và luôn đổi mới từng ngày. Vì thế, hãy chủ động cập nhật ngay những nguồn thông tin nâng cao từ những gì được học trên trường lớp.

Bạn có thể tìm kiếm thêm kiến thức mới bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như: thông qua giáo viên, tài liệu nâng cao, thông tin trên các website, ứng dụng học tập trực tuyến,...nhằm tạo cảm hứng học tốt hơn. Nếu các em gặp những câu hỏi, bài tập khó có thể tham gia hỏi đáp tại Colearn để được gia sư giúp đỡ nhanh nhất.

Chủ động tìm kiếm kiến thức mới để học tốt các môn
Học giỏi tất cả các môn bằng cách học hỏi kiến thức mới từ nhiều nguồn khác nhau

Cách 9: Luôn trong tư thế sẵn sàng học hỏi

Kiến thức không chỉ trong sách vở mà hiện hữu ngay tại đời sống thường ngày. Hãy mở rộng tâm trí và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón nhận nhiều điều mới lạ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Kiến thức mới có thể đến khi bạn đang đi tham quan, dã ngoại hay thậm chí đi du lịch, dạo chơi mỗi ngày. Quan sát thật kỹ càng và ghi nhớ lại những gì bản thân cho là có ích cũng là một phương pháp học giỏi tất cả các môn vô cùng hiệu nghiệm. 

Cách 10: Luôn phấn đấu nâng cao thành tích học tập

Không có cách học giỏi đều và toàn diện tất cả các môn nào hiệu quả bằng việc tự thúc đẩy bản thân phải luôn phấn đấu, nâng cao thành tích học tập.

Đừng thất vọng kéo dài khi bị điểm kém hay tự mãn với những thành tích tuyệt vời chính là điểm cốt lõi làm nên thành công trong học tập. Thay vào đó, hãy giữ vững tinh thần tích cực, luôn tự động viên bản thân nỗ lực không ngừng để vươn tới những kết quả tốt nhất. 

Hành trình trở thành học sinh giỏi toàn diện chưa bao giờ dễ dàng. Song, CoLearn tin rằng chỉ cần bạn thật sự mong muốn và luôn nỗ lực mỗi ngày thực hiện 10 cách kể trên thì bạn sẽ sớm đạt được thành tích tốt đẹp nhất. 

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ