Blog Chia sẻ kiến thức 5 Cách học online hiệu quả cho học sinh như học ở trường

5 Cách học online hiệu quả cho học sinh như học ở trường

15:29 14/02/2022

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân được hướng dẫn hạn chế đến các nơi đông người. Trường học cũng không ngoại lệ, học sinh và sinh viên được thay đổi cách học từ trực tiếp sang hình thức online. Tuy vậy, học trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng nếu bạn không biết cách học online hiệu quả như ở trường. Nếu bạn đang gặp những khó khăn trong cách học hiệu quả. Hay bạn chưa biết học online như thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây, Colearn sẽ hướng dẫn bạn một số cách học trực tuyến tốt nhất.

Cách học online hiệu quả như ở trường
Biết được cách học online hiệu quả giúp bạn phân bổ thời gian học tại nhà hợp lý

Cách học online hiệu quả bằng ghi chép bài

Khi học ở trường, thầy cô luôn khuyên chúng ta nên ghi chép bài thật đầy đủ bởi nó sẽ giúp việc ôn lại bài được tốt hơn. Bên cạnh đó, việc ghi chép bài như cách học thuộc tại lớp hiệu quả. Với cách học online này sẽ giúp não bộ ghi nhớ thông tin bài học chính xác hơn, khi học thuộc lòng cũng trở nên dễ dàng, đem đến hiệu quả cao cho quá trình tiếp thu kiến thức của bạn.

Mặc dù các bài giảng online thông thường được giáo viên ghi lại và gửi đến tất cả học sinh, tuy nhiên bạn không nên vì lý do đó mà không ghi chép lại bài học, cách ghi chép bài này sẽ cần thiết cho bạn trong việc ôn lại kiến thức và kiểm tra sau này.

Xem thêm: Mách bạn 5 phương pháp tự học hiệu quả cho học sinh hiện nay

Đường truyền mạng ổn định

Cách học online trên máy tính hiệu quả chính là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân một đường truyền mạng ổn định, không bị giật, gián đoạn trong quá trình học tập. Có thể thấy đường truyền mạng đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến các buổi học của bạn. Nếu các em đăng ký khóa học trực tuyến của Colearn có thể ghi nhớ kiến thức trọng tâm của từng môn học nhanh nhất.

Cách học online hiệu quả với đường truyền ổn định
Cách học online hiệu quả chính là kiểm tra thật kỹ máy tính đã kết nối mạng tốt

Colearn hướng dẫn bạn một giải pháp cho đường truyền kém chính là hãy cố gắng tắt các thiết bị kết nối mạng khác trong lúc học online. Với việc làm này còn giúp tạo cho bạn không gian yên tĩnh, không bị xao nhãng bởi các thiết bị xung quanh, gây ảnh hưởng đến quá trình học. Tuy nhiên cách làm này chỉ hiệu quả trong một số trường hợp, bạn nên nhờ hỗ trợ từ cha mẹ để có đường truyền tốt cho việc học của mình. Đồng thời, các em nên xem giải bài tập SGK để nắm vững phương pháp giải những dạng bài quan trọng của từng môn học.

Kết nối với bạn học

Ông bà ta có câu học thầy không bằng học bạn, câu nói này Colearn thấy rất đúng. Học từ bạn bè được xem là cách học online đem đến hiệu quả cao, tạo động lực thúc đẩy quá trình học được tốt hơn. Các bạn có thể cùng nhau tham gia những cuộc trao đổi trực tuyến, tạo các cuộc họp nhóm online. 

Bên cạnh đó, khi học nhóm online giúp chúng ta dễ dàng trao đổi những khó khăn trong quá trình học, cùng nhau chia sẻ để cải thiện những điểm còn yếu. Từ đó kết quả học tập cũng được cải thiện rõ rệt. Đây là phương pháp học tập online được n hiều học sinh áp dụng hiện nay.

Xem thêm: Gia sư là gì? Tìm hiểu thông tin cần biết về công việc của gia sư

Lập kế hoạch học tập cụ thể

Cũng giống như học trực tiếp, khi học online bạn sẽ được giáo viên cung cấp thời khóa biểu cho từng ngày. Khi đã có thời khóa biểu, việc của bạn chính là lập kế hoạch cho các môn học một cách chi tiết và rõ ràng nhất. Bên ngoài giờ học chính thức thì thời gian tự học bạn sẽ làm những gì, những bài kiểm tra ôn luyện trong khung thời gian như thế nào. Trong quá trình học tập các em có thể tham khảo thư viện bài giảng điện tử của Colearn để hiểu sâu kiến thức trong thời gian ngắn nhất.

Cách học online sẽ hiệu quả khi có kế hoạch học tập
Tất cả các kế hoạch học tập nên được bạn ghi chi tiết và rõ ràng

Khi bạn đã có cho bản thân kế hoạch học tập chi tiết thì bạn nên tuân thủ kế hoạch một cách chính xác để đạt được mục tiêu đề ra. Không nên phân tâm, xao nhãng với các yếu tố ngoại cảnh tác động. Cách học online này không chỉ đem đến cho bạn sự hiệu quả, nó còn tạo cho bạn tính kỷ luật cao trong học tập.

Xem thêm: Cách học giỏi Tiếng Anh nghe nói như người bản địa

Giữ sức khỏe tốt 

Đôi khi giữ gìn sức khỏe tốt chính là cách học online trên máy tính hiệu quả, sức khỏe của bạn tốt thì chất lượng buổi học được nâng cao rõ rệt. Sức khỏe còn được xem là chìa khóa của sự tỉnh táo trong việc học, khi có sức khỏe thì năng lượng trong cơ thể sẽ tăng cao giúp bạn đối mặt với những bài tập, bài kiểm tra mỗi ngày.

Ngoài ra, khi tinh thần được tỉnh táo, bạn dễ phát sinh những ý kiến hay, những sáng tạo mới đóng góp cho buổi học online sôi động hơn. Nếu trong quá trình học tập các em gặp những câu hỏi khó có thể tham gia hỏi đáp tại Colearn để nhận được đáp án trong thời gian ngắn nhất.

Khi đã hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe, bạn nên thực hiện các điều sau để có một cơ thể khỏe mạnh cho việc học hiệu quả:

  • Ăn uống khoa học: Nhiều rau xanh, hạn chế chất béo, hạn chế thức ăn nhanh
  • Khám sức khỏe định kỳ
  • Tập thể dục thường xuyên

Có thể thấy khi bạn đã hiểu rõ được cách học online hiệu quả thì kết quả học tập của bạn tự động được cải thiện rõ rệt. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn khác hơn với học online, chúc bạn áp dụng những cách trên thành công.

Chia sẻ