Blog Chia sẻ kiến thức Cách học và nói tiếng Anh giỏi như người bản địa

Cách học và nói tiếng Anh giỏi như người bản địa

11:08 27/01/2022

Nhiều bạn trẻ thường lầm tưởng rằng chăm chỉ sẽ giúp giỏi tiếng anh, chăm học công thức sẽ có thể nghe nói như người bản địa. Có thể cách nghĩ này đúng nhưng vẫn chưa đủ, bạn cần biết thêm những cách học giỏi Tiếng Anh để rút ngắn quá trình học. Cùng Colearn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Cách học giỏi tiếng anh nghe nói trôi chảy như người bản xứ

Luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày

Như đã chia sẻ ở trên, việc học tiếng Anh hiệu quả nhất chính là nhờ sự chăm chỉ của bạn. Nếu không chăm chỉ luyện tập tiếng Anh hàng ngày, rất khó để bạn có thể tự tin giao tiếp như một người bản địa.

Các bạn sẽ cần thuộc khoảng 3500 từ vựng tiếng Anh là đã có thể giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Bởi vậy nếu bạn không chăm chỉ thực hành và luyện nói tiếng Anh hàng ngày thì sẽ rấy khó và lâu để có thể áp dụng được vào thực tế.

Có thể thấy việc giao tiếp nghe nói tiếng Anh trong công việc hay cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần xây dựng thói quen cho bạn. Để có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh thì việc duy trì thói quen hàng ngày là một điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Phương pháp ghi nhớ 500 từ vựng thông dụng

Thực hành giao tiếp nhiều với người bản địa

Nói chuyện với người nước ngoài sẽ giúp bạn nghe được nhiều giọng khác nhau, từ đó khả năng nghe của bạn cũng sẽ tiến bộ. Bên cạnh đó, việc nói chuyện như vậy bắt buộc bạn phải dùng tiếng anh 100% nên khi bị đặt vào ngữ cảnh khó, bạn cũng sẽ tìm cách ứng biến, nhanh chóng cải thiện được khả năng phản xạ của bản thân. 

Ngoài ra, cách học giỏi Anh bằng việc giao tiếp còn giúp bạn cải thiện được ngữ điệu, cách phát âm tạo sự tự nhiên nhất. Đã có rất nhiều trường hợp các bạn sẽ áp dụng cách học tốt tiếng anh này và đã nói chuyện như người bản địa sau một khoảng thời gian ngắn. Nếu các em đăng ký gói thành viên  của Colearn có thể nâng cao năng lực, trình độ Tiếng Anh hiệu quả.


Sử dụng tiếng anh với người bản xứ sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp

Bạn không nên ngại ngùng khi bắt chuyện với người nước ngoài, vì bạn có biết họ rất thích người khác học ngôn ngữ của mình, cũng giống như chúng ta khi gặp người nước ngoài nói tiếng Việt sẽ rất vui và mong muốn được hỗ trợ cách phát âm. Vì thế hãy tự tin trong giao tiếp để cải thiện được kĩ năng nghe nói của bản thân.

Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc

Luyện nghe tiếng anh thường xuyên

Một điều quan trọng để học giỏi tiếng anh giao tiếp chính là luyện nghe tiếng anh, khi nghe nhiều tiếng anh sẽ giúp khả năng phản xạ tiếng anh, cải thiện được cách phát âm của mình. 

Bạn có thể luyện nghe bằng cách các chủ đề đơn giản, rồi sau đó khi đã hiểu nội dung bạn sẽ nâng cao lên bằng tin tức trên tivi, podcast, … 


Nghe lại giọng ghi âm của bản thân để tự sửa sai

Một cách học giỏi tiếng anh tại nhà thú vị nhưng được ít bạn trẻ áp dụng chính là ghi âm lại giọng nói của mình và nghe lại. Cách làm này có thể áp dụng được cho những bạn mất gốc tiếng anh, bạn chỉ cần đọc lại một đoạn văn đơn giản, ghi âm lại. Khi nghe lại chính giọng nói của mình bạn có thể tự cải thiện được cách phát âm sai hiệu quả. Có thể nói cách làm này chính là sự kết hợp nghe nói cho người mất gốc ngại giao tiếp. Đồng thời, các em nên tham khảo thư viện bài giảng với đầy đủ các môn học từ lớp 6 - lớp 12 của Colearn để học tập tốt hơn.

Học ngữ cảnh rồi học từ vựng

Để học giỏi Tiếng Anh bạn nên đặt mục tiêu cho bản thân một ngày học 30 từ vựng để nhanh chóng giao tiếp trôi chảy trong 1 tháng. Điều này chưa khả thi vì bạn luôn bị áp lực với lượng kiến thức mỗi ngày mà các từng vựng không theo quy tắc, không dồn nén không đem lại hiệu quả cao.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn nên học ngữ cảnh trước, sau đó tìm bộ từ vựng liên quan, khi giao tiếp sẽ trôi chảy và dễ dàng hơn. Ví dụ bạn chọn ngữ cảnh đi siêu thị mua đồ, và tìm các câu sẽ dùng khi đi siêu thị. Khi áp dụng được cách học giỏi tiếng anh này thì khi gặp tình huống bất ngờ bạn vẫn áp dụng được tiếng anh trong giao tiếp, thay vì suy nghĩ lâu. 

Suy nghĩ bằng tiếng anh

Các bạn trẻ thường có thói quen trong giao tiếp sẽ dịch câu nói trong đầu bằng tiếng Việt rồi mới dịch lại tiếng anh để trả lời. Đôi khi từ vựng bạn bị hạn chế, chưa nghĩ ra được từ mới dẫn đến cuộc hội thoại bị gián đoạn, mất đi sự tự nhiên trong giao tiếp.

Vì thế bạn hãy thay đổi thói quen giao tiếp của bản thân bằng cách suy nghĩ bằng tiếng Anh, và chuyển tất cả suy nghĩ của bạn sang tiếng anh khi đang trong một tình huống giao tiếp. Có thể nói đây cũng là một cách học tiếng anh hiệu quả.

Có thể ban đầu bạn sẽ chưa quen với cách làm này, nhưng nếu luyện tập nhiều lần thì dần suy nghĩ của bạn luôn hướng đến tiếng anh. Và các em có thể tham khảo giải bài tập sách giáo khoa tất cả các môn học từ lớp 6 - lớp 12 của Colearn để nắm vững kiến thức nhanh nhất.

Với những cách học giỏi Tiếng Anh nghe nói mà mình đã chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp ích được cho quá trình chinh phục ngôn ngữ này. Cách làm nào đều cũng phù hợp cho bạn trẻ, dù bạn là người mất căn bản tiếng anh vẫn sẽ áp dụng được. Hãy cùng Colearn nhanh chóng áp dụng phương pháp và chọn ra cho mình một cách phù hợp nhất nhé. Chúc bạn học giỏi tiếng anh.

Chia sẻ