Blog Chia sẻ kiến thức Top 5 cách dậy sớm học bài không buồn ngủ hiệu quả nhất

Top 5 cách dậy sớm học bài không buồn ngủ hiệu quả nhất

13:45 16/02/2022

Tình trạng chung của các bạn học sinh ngày nay chính là gặp khó khăn cho việc dậy sớm học bài. Thông thường các bạn học bài quá khuya nên dậy sớm sẽ khiến các bạn buồn ngủ, không thể dậy học bài buổi sáng. Nếu bạn chưa biết cách dậy sớm học bài không buồn ngủ thì hãy theo dõi bài viết Colearn chia sẻ dưới đây nhé.

Cách dậy sớm học bài không buồn ngủ tạo cho bạn nguyên tắc đúng giờ
Cách tỉnh táo khi dậy sớm học bài chính là dậy ngay khi đồng hồ báo thức reo

Với những bạn mới dậy sớm có thể sẽ chưa quen với cách học bài buổi sáng sớm này, tuy nhiên nếu bạn áp dụng nó trên 21 ngày thì não bộ sẽ dần quen với việc dậy sớm, từ đó sẽ không còn khó khăn cho bạn. Đây được xem là cách dậy sớm học bài không buồn ngủ mà nhiều giáo viên khuyên nên thử.

Thay đổi niềm tin về dậy sớm học bài

Cách làm này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự mình đặt câu hỏi “dậy sớm học bài có tốt không?” Nếu bạn đã thay đổi được tư duy của bản thân trong việc dậy sớm thì việc học bài buổi sáng sẽ không còn là vấn đề.

1. Có nhiều thời gian học

Khi bạn dậy sớm hơn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ bắt đầu một ngày mới sớm hơn người khác. Từ đó bạn có thể dành nhiều thời gian trong ngày học bài nhiều hơn bạn bè, kết quả học tập cũng được cải thiện từ đây.  

2. Năng lượng nhiều hơn

Một trong những cách tỉnh táo khi dậy sớm học bài chính là chọn học buổi sáng. Buổi sáng là lúc trí não sáng suốt và thông thái nhất, học bài buổi sáng còn giúp não bộ tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, buổi sáng không khí thường trong lành và yên tĩnh tạo không gian học bài tốt nhất. Không gian hoàn hảo này sẽ đem đến nguồn năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Xem thêm: TOP 5 Cách học online hiệu quả như ở trường

Dậy sớm bằng việc chọn báo thức phù hợp

Trước khi tạo cho bản thân thói quen dậy sớm thì bạn cần xác định được thời gian mà cơ thể bạn cảm thấy ổn. Nên xác định thời gian phù hợp và để cơ thể làm quen với việc dậy sớm. 

Để cơ thể tỉnh táo thì không nên gượng ép cơ thể dậy quá sớm so với sức chịu đựng ban đầu, việc làm này sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học, tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Lâu dần sẽ gặp tình trạng căng thẳng, không muốn dậy sớm nữa.

Ví dụ dễ hiểu, bình thường bạn dậy đi học lúc 7h sáng, với cách dậy sớm học bài không buồn ngủ của Colearn thì bạn sẽ dời thời gian dậy sớm thành 6h30, ban đầu bạn chỉ cần lùi 30 phút, dần dần sẽ lùi đến khung thời gian bạn muốn. Đây được xem là một trong những cách tỉnh táo khi dậy sớm học bài.

Tạo giấc ngủ chất lượng

Cách đơn giản giúp bạn dậy sớm học bài vẫn tỉnh táo chính là tạo cho bản thân giấc ngủ chất lượng. Hiểu đơn giản, một giấc ngủ đủ và sâu chính là giấc ngủ chất lượng. Làm sao để dậy sớm học bài nếu bạn ngủ 1h sáng và muốn dậy sớm lúc 6h, đây là điều rất khó khăn và gây hại cho sức khỏe.

Chính vì vậy, hãy cố gắng tạo cho bản thân một giấc ngủ chất lượng. Hãy ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc tạo năng lượng cho một ngày dài tiếp theo. Khi bạn đã ngủ ngon thì việc dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Mách bạn 5 phương pháp tự học hiệu quả cho học sinh hiện nay

Cách dậy sớm học bài không buồn ngủ chính là một giấc ngủ chất lượng
Một giấc ngủ sâu tạo năng lượng cho bạn khi dậy sớm học bài

Tự hào về kết quả dậy sớm

Một cảm giác giành chiến thắng khi tham gia cuộc thi nào đó ắt hẳn là động lực cho bạn trong những việc làm tiếp theo. Việc dậy sớm học bài cũng như vậy, bạn nên tự hào mình nằm trong 1% dân số thế giới dậy sớm trước 5h sáng. Hãy dành ra vài phút tự hào về bản thân khi nằm trong số ít đó nhé.

Xem thêm: Sơ đồ lớp là gì? Mẫu sơ đồ lớp phổ biến hiện nay

Cách dậy sớm học bài không buồn ngủ giúp bạn tự hào về bản thân

Tự hào về bản thân sau mỗi lần dậy sớm thành công

Tóm lại thì việc dậy sớm học bài không khó, tuy nhiên công việc này cần sự kiên trì và kỷ luật cao, thời gian đầu sẽ gian nan vất vả nhưng khi đã vượt qua được thử thách thì bạn sẽ xem việc dậy sớm là việc dễ dàng. Hy vọng với những cách dậy sớm học bài không buồn ngủ mà Colearn đã chia sẻ ở trên, bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để hình thành cho bản thân thói quen tốt nhé!

Chia sẻ