Bài 4: Xác suất của biến cố trong một trò chơi đơn giản
<span data-v-a7c68f28="">Hướng dẫn giải Luyện tập - Vận dụng 1 (Trang 43 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)</span>
<p><strong>Luyện tập - Vận dụng 1 (Trang 43 SGK To&aacute;n 10, Bộ C&aacute;nh diều, Tập 2)</strong></p> <p>Tung một đồng xu hai lần li&ecirc;n tiếp. X&eacute;t biến cố &ldquo;C&oacute; &iacute;t nhất một lần xuất hiện mặt sấp&rdquo;. T&iacute;nh x&aacute;c suất của biến cố n&oacute;i tr&ecirc;n.</p> <p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p> <p>Kh&ocirc;ng gian mẫu trong tr&ograve; chơi tr&ecirc;n l&agrave; tập hợp &Omega; = {SS; SN; NS; NN} n&ecirc;n n(&Omega;) = 4.</p> <p>Gọi biến cố A: &ldquo;C&oacute; &iacute;t nhất một lần xuất hiện mặt sấp&rdquo;.</p> <p>C&aacute;c kết quả thuận lợi cho biến cố A l&agrave;: SN, SS, NS, tức l&agrave; A = {SN; SS; NS}, v&igrave; thế n(A) = 3.</p> <p>Vậy x&aacute;c xuất của biến cố A l&agrave;:&nbsp;<math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mi>P</mi><mo>(</mo><mi>A</mi><mo>)</mo><mo>&#160;</mo><mo>=</mo><mo>&#160;</mo><mfrac><mrow><mi>n</mi><mo>(</mo><mi>A</mi><mo>)</mo></mrow><mrow><mi>n</mi><mo>(</mo><mi>&#937;</mi><mo>)</mo></mrow></mfrac><mo>&#160;</mo><mo>=</mo><mo>&#160;</mo><mfrac><mn>3</mn><mn>4</mn></mfrac></math></p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài