Bài 4: Xác suất của biến cố trong một trò chơi đơn giản
Hướng dẫn giải Luyện tập - Vận dụng 1 (Trang 43 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)

Luyện tập - Vận dụng 1 (Trang 43 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)

Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Xét biến cố “Có ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp”. Tính xác suất của biến cố nói trên.

Hướng dẫn giải

Không gian mẫu trong trò chơi trên là tập hợp Ω = {SS; SN; NS; NN} nên n(Ω) = 4.

Gọi biến cố A: “Có ít nhất một lần xuất hiện mặt sấp”.

Các kết quả thuận lợi cho biến cố A là: SN, SS, NS, tức là A = {SN; SS; NS}, vì thế n(A) = 3.

Vậy xác xuất của biến cố A là: P(A) = n(A)n(Ω) = 34

Xem lời giải bài tập khác cùng bài