Bài 4: Xác suất của biến cố trong một trò chơi đơn giản
<span data-v-a7c68f28="">Hướng dẫn giải Bài 2 (Trang 45 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)</span>
<p><strong>B&agrave;i 2 (Trang 45 SGK To&aacute;n 10, Bộ C&aacute;nh diều, Tập 2)</strong></p> <p>Tung một đồng xu ba lần li&ecirc;n tiếp.</p> <p>a) Viết tập hợp &Omega; l&agrave; kh&ocirc;ng gian mẫu trong tr&ograve; chơi tr&ecirc;n.</p> <p>b) X&aacute;c định mỗi biến cố:</p> <p>A: &ldquo;Lần đầu xuất hiện mặt ngửa&rdquo;;</p> <p>B: &ldquo;Mặt ngửa xảy ra đ&uacute;ng một lần&rdquo;.</p> <p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p> <p>a) Tung một đồng xu ba lần li&ecirc;n tiếp.</p> <p>Kh&ocirc;ng gian mẫu trong tr&ograve; chơi tr&ecirc;n l&agrave; tập hợp &Omega; = {SSS; SSN; SNS; SNN; NSS; NNS; NSN; NNN} n&ecirc;n n(&Omega;) = 8.</p> <p>b) Biến cố A: &ldquo;Lần đầu xuất hiện mặt ngửa&rdquo;.</p> <p>C&aacute;c kết quả thuận lợi cho biến cố A l&agrave;: NSS, NNS, NSN, NNN.</p> <p>Vậy A = {NSS; NNS; NSN; NNN}.</p> <p>Biến cố B: &ldquo;Mặt ngửa xảy ra đ&uacute;ng một lần&rdquo;.</p> <p>C&aacute;c kết quả thuận lợi cho biến cố B l&agrave;: SSN, SNS, NSS.</p> <p>Vậy B = {SSN; SNS; NSS}.</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài