Trang chủ / Giải bài tập / Lớp 10 / Toán / Bài 4: Xác suất của biến cố trong một trò chơi đơn giản
Bài 4: Xác suất của biến cố trong một trò chơi đơn giản
<span data-v-a7c68f28="">Hướng dẫn giải Bài 2 (Trang 45 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)</span>
<p><strong>Bài 2 (Trang 45 SGK Toán 10, Bộ Cánh diều, Tập 2)</strong></p>
<p>Tung một đồng xu ba lần liên tiếp.</p>
<p>a) Viết tập hợp Ω là không gian mẫu trong trò chơi trên.</p>
<p>b) Xác định mỗi biến cố:</p>
<p>A: “Lần đầu xuất hiện mặt ngửa”;</p>
<p>B: “Mặt ngửa xảy ra đúng một lần”.</p>
<p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p>
<p>a) Tung một đồng xu ba lần liên tiếp.</p>
<p>Không gian mẫu trong trò chơi trên là tập hợp Ω = {SSS; SSN; SNS; SNN; NSS; NNS; NSN; NNN} nên n(Ω) = 8.</p>
<p>b) Biến cố A: “Lần đầu xuất hiện mặt ngửa”.</p>
<p>Các kết quả thuận lợi cho biến cố A là: NSS, NNS, NSN, NNN.</p>
<p>Vậy A = {NSS; NNS; NSN; NNN}.</p>
<p>Biến cố B: “Mặt ngửa xảy ra đúng một lần”.</p>
<p>Các kết quả thuận lợi cho biến cố B là: SSN, SNS, NSS.</p>
<p>Vậy B = {SSN; SNS; NSS}.</p>