Hỏi gia sư
Chuyên đề
Trắc nghiệm
Tài liệu
Cửa hàng
Chọn lớp
Lớp 6
Lớp 7
Lớp 8
Lớp 9
Lớp 10
Lớp 11
Lớp 12
Đăng ký
Đăng nhập
Trang chủ
Hỏi gia sư
Chuyên đề
Trắc nghiệm
Tài liệu
Cửa hàng
Trang chủ
/
Giải bài tập
/ Lớp 9 / Sinh học /
Đề kiểm tra 15 phút – Học kì 1- Sinh học 9
Đề kiểm tra 15 phút – Học kì 1- Sinh học 9
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 5 – Học kì 1 – Sinh học 9
<p style="text-align: justify;"><strong class="content_question">Đề bài</strong> <!-- Quick Adsense WordPress Plugin: http://quickadsense.com/ --></p> <p style="text-align: justify;"><strong>Câu 1 </strong>. <strong>(5 điểm) </strong> hãy chọn phương án trả lời đúng nhất:</p> <p style="text-align: justify;"><strong>1. </strong> Tên gọi của phân tử ADN?</p> <p style="text-align: justify;">A. Nuclêôtit </p> <p style="text-align: justify;">B. Axit nuclcic</p> <p style="text-align: justify;">C. Axit ribônuclêic </p> <p style="text-align: justify;">D. axit đeôxiribônuclêic.</p> <p style="text-align: justify;"><strong>2.</strong> Kết quả dẫn đến từ nguyên tác bổ sung trong phân tử ADN là:</p> <p style="text-align: justify;">A. A = X và T – G B. A = G và A = X</p> <p style="text-align: justify;">C. A = T và G = X D. A = T – G = X.</p> <p style="text-align: justify;"><strong>3.</strong> Kết quả của quá trình nhân đôi của ADN là: </p> <p style="text-align: justify;">A. Mỗi ADN mẹ tạo ra 1 ADN con khác với nó</p> <p style="text-align: justify;">B. Mỗi ADN mẹ tạo ra 2 ADN con giống hệt nhau</p> <p style="text-align: justify;">C. Mỗi ADN mẹ tạo ra 2 ADN con khác nhau</p> <p style="text-align: justify;">D. Mỗi ADN mẹ tạo ra nhiều ADN con khác nhau.</p> <p style="text-align: justify;"><strong>4.</strong> Cấu tạo gồm một 1 chuôi axit amin xoắn cuộn có dạng hình cầu là:</p> <p style="text-align: justify;">A. Prôtêin bậc 1 B. Prôtêin bậc 2</p> <p style="text-align: justify;">C. Prôtêin bậc 3 D. Prôtêin bậc 4</p> <p style="text-align: justify;"><strong>5.</strong> Bộ NST của một loài là 2n = 24. Số lượng NST ở thể 4n là:</p> <p style="text-align: justify;">A. 48. B. 24. </p> <p style="text-align: justify;">C. 12. D. 36</p> <p style="text-align: justify;"><strong> Câu 2 </strong>. <strong>(2 điểm) </strong> Phân tử ADN tự nhân đôi theo những nguyên tắc nào?</p> <p style="text-align: justify;"><strong> Câu 3 </strong>. <strong>(3 điểm) </strong> Cho một mạch của đoạn gen như sau:</p> <p style="text-align: justify;">Mạch 1:…. – A – G X – A T G – T – T – A – X – …</p> <p style="text-align: justify;">Hãy xác định: <!-- Quick Adsense WordPress Plugin: http://quickadsense.com/ --></p> <p style="text-align: justify;">a. Trình tự các nuclêôtit của đoạn mạch 2 của gen tương ứng với đoạn mạch đã cho.</p> <p style="text-align: justify;">b. Trình tự các cặp nuclêôtit của cả đoạn gen.</p> <p style="text-align: justify;">c. Số lượngtừng loại nucicôtit của đoạn gen.</p> <p style="text-align: justify;"><strong class="content_detail">Lời giải chi tiết</strong></p> <p style="text-align: justify;"><strong>Câu 1 </strong>.</p> <table border="1" cellspacing="0" cellpadding="0"> <tbody> <tr> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>1</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>2</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>3</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>4</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>5</strong></p> </td> </tr> <tr> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>D</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>C</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>B</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>C</strong></p> </td> <td valign="top" width="92"> <p align="center"><strong>A</strong></p> </td> </tr> </tbody> </table> <p style="text-align: justify;"><strong>Câu 2 </strong>. Phân tử ADN tự nhân đôi theo những nguyên tắc sau:</p> <p style="text-align: justify;">– Nguyên tắc khuôn mẫu</p> <p style="text-align: justify;">– Nguyên tẳc bổ sung</p> <p style="text-align: justify;">– Nguyên tắc bán bảo toàn</p> <p style="text-align: justify;"><strong> Câu 3 </strong>.</p> <p style="text-align: justify;">a. Trình tự các nuclêôtit của đoạn mạch 2:</p> <p style="text-align: justify;">Mạch 2:…. T-X-G-T-A-X-A-A-T-G…</p> <p style="text-align: justify;">b. Trình tự các cặp nuclêôtit của cả đoạn gen.</p> <p style="text-align: justify;">Mạch 1:… – A – G – X – A – T – G – T – T – A – X – …</p> <p style="text-align: justify;"> Mạch 2:… – T – X – G – T – A – X – A – A – T – G -…</p> <p style="text-align: justify;">c. Số lượngtừng loại nuclêôtit của đoạn gen:</p> <p style="text-align: justify;">A = T = A mạch 1 + A mạch 2 = 3 + 3 = 6 (nuclêôtit)</p> <p style="text-align: justify;">G = X = G mạch 1 + G mạch 2 = 2 + 2 = 4 (nuclêôtit)</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 1 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 2 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 3 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 4 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 5 – Học kì 1 – Sinh học 8
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 6 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 7 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải
Đề kiểm tra 15 phút – Đề số 8 – Học kì 1 – Sinh học 9
Xem lời giải