Blog Chia sẻ kiến thức 4 Cách học Toán lớp 9 hiệu quả bất kì ai cũng nên biết

4 Cách học Toán lớp 9 hiệu quả bất kì ai cũng nên biết

14:33 17/02/2022

Môn toán lớp 9 là một trong những môn học quan trọng, cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các bạn phải hiểu và học hiệu quả ngay từ những thời điểm mới vào lớp 9. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách học toán hiệu quả lớp 9. Với mong muốn hỗ trợ các bạn học sinh thì hôm nay Colearn xin giới thiệu đến bạn 4 cách học toán giỏi lớp 9, cùng theo dõi nhé.

Cách học toán hiệu quả lớp 9 rất cần thiết
Những cách học toàn hiệu quả lớp 9 bạn học sinh nên biết

Cách học toán hiệu quả lớp 9 tạo hứng thú

Việc bạn yêu thích một món ăn sẽ giúp bạn ăn ngon hơn trong mỗi bữa ăn. Toán đại số và hình học lớp 9 cũng như vậy, khi bạn yêu thích bộ môn này thì việc học và làm bài tập mỗi ngày đối với bạn sẽ trở nên dễ dàng. 

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của Toán học lớp 9 để đem lòng yêu thích nó. Chính vì vậy bạn sẽ cần thời gian để dần dần yêu thích môn toán. 

Ban đầu bạn có thể tự tạo động lực cho bản thân, hoặc xem những lợi ích mà môn toán đem đến, từ đó bạn sẽ yêu thích và cảm thấy việc giải toán là điều thú vị. Khi bạn đã yêu thích những con số trong toán học thì bạn đã áp dụng được cách học toán lớp 9 hiệu quả của Colearn thành công.

Xem thêm: HỌC TOÁN ĐỂ LÀM GÌ? 3 MẸO HỌC TỐT MÔN TOÁN CHO HỌC SINH CÁC CẤP

Cách học toán hiệu quả qua việc tự tạo cảm hứng học cho bản thân
Tạo động lực và sự hứng thú cho việc học toán 9

Học hiệu quả toán lớp 9 theo từng phần

Một trong những cách học toán 9 hiệu quả là kết hợp song song học lý thuyết và thực hành. Khi bạn kết hợp cả hai công việc này thì khả năng ghi nhớ cũng được nâng cao rõ rệt.

  • Phần lý thuyết

Nắm thật chắc lý thuyết chính là cách học toán giỏi lớp 9 hiệu qu mà Colearn muốn chia sẻ đến bạn. Bạn nên hiểu thật kỹ những kiến thức cơ bản cũng như các tiền đề sẽ sử dụng khi giải toán. Tuy những kiến thức này có phần khô khan, nhưng bạn hãy cố gắng cho não bộ ghi nhớ thật kỹ đầy đủ kiến thức đại số và hình học để chuẩn bị cho phần thực hành được tốt nhất. 

  • Phần thực hành

Chỉ cần chú tâm cho việc vẽ hình của toán học thì bạn đã hiểu được 50% cách học toán hình lớp 9 hiệu quả. Bạn nên bắt đầu rèn luyện các kỹ năng từ mức cơ bản, dần chuyển sang nâng cao để vẽ những nét liên kết khó hơn. Việc vẽ được hình học trong toán hình sẽ giúp bạn dễ tìm ra lời giải cho bài toán nhanh chóng. 

Xem thêm: Cách học giỏi Toán không còn quá xa vời

Cách học toán hiệu quả lớp 9 là giải nhiều bài tập
Giải nhiều bài tập là cách học giỏi môn toán lớp 9

Những bài đại số bạn nên tập trung vào những con số trong bài tập, áp dụng lý thuyết vào phần thực hành bài tập sẽ giúp cho bạn học sinh ghi nhớ công thức và các bước tính cho một bài toán. Ngoài ra, việc làm này giúp bạn tăng khả năng suy luận, tư duy từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm để giải nhiều dạng bài tập khác nhau. Bên cạnh đó bạn nên chú ý hạn chế việc sai số gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bài tập. Các em có thể tham khảo giải bài tập sách giáo khoa tất cả các môn để hiểu sâu cách giải những dạng bài tập quan trọng nhất.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn giải bài tập SGK Toán 9 chi tiết

Không học dồn- chia kiến thức học đều

Colearn khuyên các bạn học sinh khi áp dụng cách học toán lớp 9 cần chú ý không nên học dồn, chèn ép bản thân học trong thời gian ngắn để nạp lượng kiến thức lớn. Việc học dồn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà khả năng ghi nhớ của não bộ cũng bị suy giảm. Não bộ không thể ghi nhớ một lượng kiến thức lớn trong thời gian ngắn hiệu quả. Thay vào đó bạn nên học trải đều, sau khi học một định lý mới thì bắt đầu thực hành làm bài thật để nhớ kiến thức lâu hơn.

Xem thêm: 5 Bí quyết học giỏi Toán Hình từ mất gốc đến nâng cao

Đọc nhiều sách tham khảo

Bất kì môn học nào thì kiến thức trên sách giáo khoa đều không đủ cho bạn tham khảo và giỏi toán lớp 9, môn toán cũng không ngoại lệ. Chính vì thế bạn nên tự trau dồi thêm cho bản thân những tài liệu bên ngoài như: Tham khảo tài liệu online, sách nước ngoài, sách nâng cao,... Thông thường những loại sách đại số hay hình học lớp 9 đều có cách giải và hướng dẫn học toán lớp 9 hiệu quả ở phần đuôi sách. Các em có thể tham khảo thư viện SGK của Colearn để học tập tất cả các môn trong đó có môn Toán lớp 9 tốt nhất.

Cách học toán hiệu quả lớp 9 bằng việc tham khảo tài liệu
Tham khảo tài liệu giúp bạn học toán 9 hiệu quả

Hiện nay, công nghệ 4.0 lên ngôi, bạn có thể tìm kiếm nhiều nguồn tài liệu đa dạng kiến thức trên mạng một cách dễ dàng. Thường thì có hai hình thức: Trả phí và không trả phí, tùy vào mỗi bạn học sinh mà có cách lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn chọn cách cách học tốt toán lớp 9 online thì bạn nên chọn lọc thật kỹ thông tin, tránh việc xáo trộn thông tin ảnh hưởng đến kiến thức nền tảng. Trong quá trình học tập các em muốn cải thiện kỹ năng, trình độ nhanh nhất nên đăng ký hỏi bài gia sư của Colearn. Nhờ vậy, các em sẽ được thầy cô giáo của Colearn hướng dẫn cách bám sát kiến thức lý thuyết và giải những dạng bài tập trọng tâm.

Xem thêm: MÁCH BẠN 10 CÁCH HỌC GIỎI TẤT CẢ CÁC MÔN HỌC TRÊN TRƯỜNG

Có thể thấy cách học toán hiệu quả lớp 9 mà Colearn chia sẻ đã giúp các bạn học sinh có thêm những bí quyết cho việc học những con số được tốt hơn. Dù bạn áp dụng cách học nào đi chăng nữa thì việc thư giãn sau thời gian học sẽ giúp não bộ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, chính vì thế nên kết hợp việc giải trí đi kèm để gia tăng công dụng của phương pháp học giỏi toán nhé.

Chia sẻ