Blog Chia sẻ kiến thức Cách học Toán lớp 7 cho người mất gốc hiệu quả nhất

Cách học Toán lớp 7 cho người mất gốc hiệu quả nhất

09:42 17/05/2022

Tình trạng mất gốc môn Toán lớp 7 diễn ra phổ biến ở học sinh hiện nay. Ngoài ra, những bạn mất gốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc học bài cũ và tiếp thu bài mới. Vì vậy, bài viết tiếp theo của Colearn sẽ cung cấp một số phương pháp học tập để thành công tìm ra gốc rễ của môn học này một cách hiệu quả cũng như giúp bạn tìm ra cách học Toán cho người mất gốc lớp 7 một cách phù hợp. Cùng theo dõi nhé! 

Cách học toán cho người mất gốc lớp 7 hiệu quả
Cách học toán cho người mất gốc lớp 7 hiệu quả

Tìm hiểu nguyên nhân học sinh mất gốc Toán lớp 7

Ngày nay, có rất nhiều em học sinh lớp 7 bị sa sút môn Toán vì nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Không phải chỉ có học sinh yếu kém mới mất gốc môn toán lớp 7. Nhiều học sinh khá, giỏi đang có dấu hiệu sa sút, nhưng các em đang dần mất gốc.  Một số nguyên nhân chính được xem là phổ biến như: 

  • Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, quá trình học bị trì trệ đặc biệt là học qua màn ảnh nhỏ dẫn đến việc tiếp thu kiến thức khó khăn hơn
  • Thời gian mỗi tiết học ở trường là quá ít để cho thầy cô chỉ dạy cho học sinh cụ thể và đi sâu vào chi tiết dẫn đến trường hợp giảng quá nhanh và học sinh không theo kịp
  • Lỗ hổng kiến thức Toán của những cấp bậc trước 

Điều này lâu dần sẽ khiến các em học sinh lớp 7 mất dần các kỹ năng cũng như cách học toán lớp 7. Khi biết cách học tập môn Toán lớp 7 hiệu quả cùng giúp học sinh dễ dàng đạt điểm cao nhất.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn giải bài tập SGK Toán 7 - Bộ Cánh Diều

Học sinh tìm cách học toán cho người mất gốc lớp 7
Học sinh cần nắm vững kiến thức môn Toán lớp 7

Nội dung kiến thức Toán lớp 7 

Thực ra, độ khó của một môn học phụ thuộc vào cảm nhận và khả năng học tập của chính bạn. Chương trình toán lớp 7 được đánh giá là tương đối khó và mang tính phân loại cao. Tuy nhiên, cũng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn học lý thuyết song song thực hành và chăm chỉ tự tìm ra những cách học toán lớp 7 hiệu quả phù hợp với bản thân. Nếu học sinh đăng ký hỏi bài gia sư của Colearn có thể chinh phục môn Toán và các môn học khác dễ dàng.

Toán học là môn học mang tính kế thừa, kiến ​​thức năm trước là cơ sở, tiền đề để lên lớp tốt hơn. Chính vì vậy, khi mới vào lớp mà bạn đang loay hoay không biết mình đang học gì thì đó chính là tín hiệu đỏ sẽ giúp bạn mau chóng tìm ra phương pháp học toán lớp 7cách tự học toán lớp 7 phù hợp tại nhà.

Dù cho là thế nào đi chăng nữa thì việc các bạn cố gắng tìm ra cách học tốt môn Toán lớp 7 là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình chinh phục và hoàn thành nó thật tốt.

Xem thêm: Phương pháp giải phương trình bậc nhất một ẩn chính xác nhất

Kiến thức về Đại số

Chương trình Đại số 7 gồm các phần như:

  • Số hữu tỉ và vô tỉ 
  • Kiến thức về hàm số và đồ thị 
  • Bài toán thống kê 
  • Biểu thức đại số

Trong phần đại số lớp 7, các bạn sẽ được học những kiến ​​thức mới, những phần này được đánh giá là rất khó đối với những bạn học sinh mới làm quen.Từ trước đến nay, chúng ta chỉ đề cập đến số nguyên, nhưng bây giờ chúng ta sẽ biết số hữu tỉ và số thực. Để học tốt các phần này, các em cần nắm chắc lý thuyết và dành thời gian làm các bài tập hoàn chỉnh trong sách giáo khoa và sách bài tập. Tự tìm hiểu từng vấn đề để có thể cải thiện từng ngày là một trong những cách để học giỏi Toán lớp 7. Nếu học sinh nắm thêm cách tính nhẩm nhanh nhất sẽ giúp cải thiện việc học Toán nhanh hơn.

Kiến thức về Hình học

Trong phần này gồm các kiến thức về: 

  • Đường thẳng đứng
  • Đường thẳng song song 
  • Hình tam giác
  • Quan hệ giữa những yếu tố của tam giác

Vì vậy, học tốt các mối quan hệ này là cơ sở để học tốt hình học ở các lớp sau. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về hình tam giác, đó là các đặc điểm cơ bản của hình tam giác. Vì vậy, để học tốt phần này, cần phải nắm được các kiến ​​thức này. Một trong những cách học Toán cho người mất gốc lớp 7 là vững chắc lý thuyết để đi vào bước thực hành làm bài tập, các bạn chú ý để học tập thật tốt nhé! Khi học sinh nắm được cách học giỏi môn Toán hình sẽ giúp giải các bài toán liên quan dễ dàng hơn.

Giáo viên hướng dẫn cách học toán cho người mất gốc lớp 7
Giáo viên hướng dẫn phương pháp học toán cho người mất gốc lớp 7

Cách học Toán cho người mất gốc lớp 7 hiệu quả

Học sinh mất gốc môn Toán lớp 7 nên học như thế nào là phù hợp? Để tìm ra cho mình cách học Toán lớp 7 phù hợp thì bạn nên bắt đầu rà soát từ những kiến thức nhỏ nhất để có thể biết được mức độ mất gốc của mình ở đâu và sắp xếp quá trình học phù hợp. 

Dành thời gian để trau dồi các kỹ năng toán học cơ bản  

Bạn biết rõ nhất tình hình học toán của mình như thế nào. Vì vậy, thay vì chán nản hay lo lắng, hãy dành thời gian để kiểm tra lại những kiến ​​thức còn thiếu. Cách giỏi toán lớp 7 hiệu quả duy nhất là học lại khi kiến ​​thức còn “nhẹ nhàng”. Nếu học sinh nắm vững cách nhẩm nghiệm các phương trình đặc biệt nhanh nhất sẽ dễ cải thiện điểm số môn Toán hơn.

Tự giác là cách học Toán cho người mất gốc lớp 7  

Không chỉ là môn Toán mà khi bị yếu bất kì môn nào đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ xa người khác một chặng đường dài rồi. Do vậy hãy nỗ lực hơn bao giờ hết, khó khăn chắc chắn sẽ có nhưng đừng từ bỏ mà hãy chinh phục để lấy lại gốc rễ của kiến thức bạn nhé!  Trong quá trình học tập các em có thể xem giải bài tập sách giáo khoa để nắm vững kiến thức, cách giải các dạng bài tập của môn Toán lớp 7 cũng như các môn học khác.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn Giải bài tập SGK Toán 7 - Bộ Kết nối tri thức

Trau dồi kỹ năng làm bài tập

Không ai tự nhiên mà học giỏi, để đạt được những điểm số cao là cả một quá trình ôn luyện và nỗ lực, cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày. Đi chậm mất một lộ trình so với những người khác đã là chậm rồi điều này có nghĩa là bạn cần phải cải thiện gấp nhiều lần nữa. Tham khảo thư viện bài giảng trực tuyến của Colearn giúp học sinh nâng cao năng lực bản thân tốt nhất.

Giải bài tập thường xuyên giúp học Toán lớp 7 hiệu quả nhất
Học sinh rèn luyện giải các dạng bài toán lớp 7 để củng cố kiến thức hiệu quả

Thực tế mỗi người có một cách học toán lớp 7 hiệu quả, phương pháp học của mỗi học sinh cũng khác nhau và đôi khi cùng là một cách học giống nhau nhưng có em phù hợp, có em lại không. Nếu trong quá trình học tập mà các em chưa hiểu hết kiến thức, bài tập có thể xem giải bài tập trong sách giáo khoa để hiểu sâu về các bước áp dụng giải nhé. Trên đây là toàn bộ thông tin về quy trình ôn luyện và cách học Toán cho người mất gốc lớp 7 tối ưu nhất. Chúng mình mong bài viết này có ích với bạn và chúc bạn học tập thật tốt.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn Giải bài tập SGK Toán 7 - Bộ Chân trời sáng tạo

Tác giả: Haien

Chia sẻ