Blog Chia sẻ kiến thức Trạng từ trong Tiếng Anh: Khái niệm, chức năng và phân loại

Trạng từ trong Tiếng Anh: Khái niệm, chức năng và phân loại

11:25 31/03/2022

Chúng ta thường nghe nhắc đến động từ, danh từ và tính từ. Tuy nhiên, trạng từ trong tiếng Anh cũng là một phần thiết yếu để hoàn thành ý nghĩa của mỗi câu. Bài viết dưới đây tổng hợp những kiến ​​thức về trạng từ mà các em cần tiếp thu trong quá trình học.

Ngữ pháp tiếng Anh rất đa dạng và có nhiều cấu trúc, mẫu câu khác nhau, nếu không nắm vững thì bạn có thể mắc lỗi. Các trạng từ trong tiếng Anh cũng giống như những trạng từ được sử dụng chủ yếu trong các đoạn văn nói và viết. Hãy cùng điểm qua một số điều thú vị và quan trọng cần lưu ý về trạng từ nhé! 

Trạng từ trong tiếng anh thông dụng
Trạng từ trong tiếng anh là kiến thức cơ bản mà học sinh cần có

Trạng từ trong tiếng anh là gì? 

Trạng từ trong tiếng Anh là những từ chỉ tính chất của sự vật, sự việc, thời gian xảy ra sự việc hoặc không gian thì, và khoảng trắng giúp bạn hoàn thành các câu có ý nghĩa hơn. Trạng từ cũng được sử dụng để bổ sung ý nghĩa cho danh từ, động từ, tính từ và thậm chí cả các trạng từ khác.  

Trạng từ thường đứng trước các từ hoặc cụm từ cung cấp ý nghĩa. Trạng từ chỉ thời gian hoặc không gian có thể đứng ở đầu hoặc cuối câu. Các trạng từ tần suất và mức độ thường ở giữa câu.

Xem thêm: Phương pháp âm thanh tương tự

Cách biến đổi tính từ thành trạng từ trong tiếng Anh  

Tính từ + ly: Hầu hết các phương thức của trạng từ đều có thể được tạo thành bằng cách thêm đuôi ly vào tính từ. 

Nếu tính từ kết thúc bằng y và bạn thay đổi nó thành trạng từ, bạn cần đổi nó thành ily. 

Nếu tính từ kết thúc bằng ic thì khi chuyển sang trạng ngữ phải chuyển sang dạng ically.

Nếu các em muốn cải thiện trình độ tiếng anh nhanh nhất nên đăng ký gia sư online của Colearn để bám sát kiến thức dễ dàng.

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết trạng từ trong Tiếng Anh 

Dấu hiệu nhận biết trạng từ trong tiếng anh có thể dựa vào các mục đơn giản sau đây:

Trạng từ trong tiếng anh ở vị trí như thế nào?

  • Trạng từ thường đứng sau động từ chính trong câu, đứng trước động từ “to be”, và nằm giữa động từ phụ và động từ thường. 
  • Xuất hiện giữa động từ phụ và động từ chính trong câu
  • Trạng từ thường được đặt sau động từ và trước tính từ
  • Đứng ở cuối câu  
  • Các trạng từ thường được tìm thấy một mình ở đầu hoặc giữa câu và được ngăn cách với các cụm từ khác bằng dấu phẩy (,).


Đuôi trạng từ

Thông thường, đuôi trạng từ thường xuất hiện _ly ở cuối từ (chủ yếu là cẩn thận, đẹp đẽ, ...). Ngoài ra còn có các trạng từ thông dụng ở dạng bất quy tắc bạn cần lưu ý như: well, fast, ...  

Mẹo để nhận biết một trạng từ nhanh chóng và dễ dàng, bạn cần thực hành thường xuyên và chú ý đến vị trí và tính chất của từng từ để xem nó có phải là trạng từ không. Nắm vững trạng từ bạn sẽ dễ dàng biết cách học từ vựng tiếng anh tốt hơn.

Chức năng quan trọng của trạng từ trong tiếng Anh

Về cơ bản, trạng từ trong tiếng Anh giúp vẽ một bức tranh hoàn chỉnh hơn khi giải thích những điều gì đang xảy ra. Có rất nhiều quy tắc sử dụng trạng từ, tùy thuộc vào loại trạng từ mà bạn sử dụng. Để sử dụng trạng từ một cách chính xác, hãy ghi nhớ những quy tắc cơ bản sau: 

Trạng từ được dùng để thay đổi động từ

Việc bổ sung thông tin cho động từ bằng cách sử dụng trạng từ giúp người nghe hiểu rõ hơn về cốt truyện. Trong quá trình học tập các em có thể tham khảo thư viện bài giảng điện tử của Colearn để nắm vững kiến thức nhanh hơn.

Trạng từ được sử dụng để thay đổi trạng từ khác 

Ngoài ra, trạng từ cũng có chức năng khá đặc biệt như cung cấp thêm thông tin cho câu văn/ đoạn văn bằng cách bổ sung ý nghĩa cho một trạng từ khác để làm rõ hơn mức độ của động từ trước đó làm cho câu rõ nghĩa hơn.

Xem thêm: Cải thiện vốn từ vựng siêu tốc với truyện chêm tiếng Anh

Vị trí của trạng từ trong tiếng anh
Trạng từ có chức năng quan trọng trong tiếng anh

Các loại trạng từ phổ biến trong tiếng Anh

Để hiểu thêm về trạng từ, bạn cần biết trạng từ có bao nhiêu loại.

Trạng từ cách thức

Các trạng từ chỉ cách thức diễn ra hoặc được thực hiện. Nó thường được sử dụng để trả lời các câu hỏi như thế nào? 

Trạng từ nơi chốn

Chỉ nơi diễn ra trạng ngữ chỉ địa điểm, hành động hoặc hoạt động. Thường có thể trả lời câu hỏi ở đâu?

Trạng từ thời gian

Trạng từ biểu thị thời gian khi hành động được thực hiện. Thường được sử dụng để trả lời câu hỏi khi nào?

Trạng từ tần suất

Cho biết mức độ thường xuyên của một hành động hoặc hoạt động xảy ra.  

Trạng từ cấp độ

Trạng từ thể hiện cấp độ, mức độ, quy mô của hành động xảy ra trong câu.

Xem thêm: Cấu trúc Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh

Cấu trúc của trạng từ 

Các trạng từ trong tiếng Anh thường được dùng để thay đổi và bổ sung ý nghĩa cho một động từ sau nó. Ngoài ra, trạng từ cũng được tìm thấy sau động từ "to be", trước động từ bình thường và trước các tính từ được sử dụng kết hợp với các cấu trúc đặc biệt khác nhau tuy nhiên cấu trúc thông thường của trạng từ thường được sử dụng như sau: 

 S + V ( + O) + ADV

Tới đây, các em đã biết được các kiến thức trọng tâm của trạng từ trong tiếng anh. Tham khảo thêm giải bài tập sách giáo khoa tất cả các môn sẽ là tài liệu hữu ích để các em hiểu sâu kiến thức và nâng cao kiến thức tốt hơn. 

Cấu trúc của trạng từ trong tiếng anh dễ nhớ
Cấu trúc trạng từ ở tiếng anh đơn giản 

Không chỉ học từ vựng mà việc ôn luyện cấu trúc trạng từ trong tiếng Anh cũng rất quan trọng để nâng cao kỹ năng nhanh chóng và đạt hiệu quả tối đa. Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ thông tin về trạng từ tiếng Anh cho các bạn. Hy vọng những kiến ​​thức về trạng từ tiếng Anh mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn cải thiện một chút cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh của mình và học ngoại ngữ dễ dàng hơn.

Chia sẻ