Blog Chia sẻ kiến thức Mẹo trước khi vào phòng thi

Mẹo trước khi vào phòng thi

13:08 27/12/2021

Thông thường các vận động viên sẽ khởi động thật kỹ để tránh những chấn thương, cũng như đạt trước trạng thái tốt nhất trước trận đấu của họ. Đối với các bạn học sinh cũng vậy, các bạn cũng cần biết cần chuẩn bị những gì trước khi nào phòng thi để tránh ảnh hưởng đến kết quả thi của các bạn.

Vậy nên cùng Colearn tham khảo một số các mẹo khi đi thi để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi cuối kỳ nhé.


Mẹo khi đi thi cho học sinh

Thư giãn trước ngày thi

Bạn đã trải qua quá trình ôn luyện vất vả, vậy nên hãy dành một ngày để thư giãn trước ngày thi để đầu óc được thoải mái hơn. Bởi vì có ôn thêm một ngày cũng chỉ khiến bạn căng thẳng hơn thôi. 

Hãy thư giãn đầu óc tùy vào sở thích của bạn. Bạn có thể chẳng làm gì cả một ngày để thư giãn. Hay đi chơi và nói chuyện với bạn bè để giải tỏa căng thẳng trước khi thi. Miễn là bạn không phải đụng đến kiến thức của bài kiểm tra.  

Xem thêm: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP HOÀN HẢO VỚI 5 MẸO CƠ BẢN

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết trước khi đi thi

Thử tưởng tượng bạn bước vào phòng thi mà thiếu đi cây bút hay cục tẩy, lúc đó bạn sẽ có tâm lý lo sợ. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kĩ tất cả mọi thứ vào đêm trước thi sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái. 

Chuẩn bị tài liệu, dụng cụ trước khi đi thi: Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần chuẩn bị dụng cụ học tập như bút, thước kẻ, máy tính, cục tẩy. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo giấy dự thi, chứng minh thư (nếu có)...

Chuẩn bị trước trang phục: Bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo, giày dép cho ngày mai. Thay vì chuẩn bị buổi sáng, đôi khi không tìm thấy đôi tất thôi cũng làm bạn lo lắng. 

Đặt báo thức dậy sớm: Việc đặt báo thức dậy sớm giúp bạn cảm thấy thoải mái, có thêm thời gian để không cảm thấy quá gấp gáp. Các em có thể đăng ký lớp học trực tuyến online của Colearn để nâng cao năng lực học tập tốt hơn.


Chuẩn bị đồ kỹ càng trước khi vào phòng thi

Khởi động bộ não của bạn trước khi vào thi

Giống như việc khởi động chiếc máy tính trước khi nó làm việc. Bộ não của chúng ta cũng vậy, cần khởi động để quen dần với nhịp độ của việc thi. Bạn nên đọc tin tức, hay một vài trang sách mà bạn yêu thích để thư giãn đầu óc và tập trung hơn. Trong quá trình học tập các em nên tham khảo thư viện bài giảng điện tử của Colearn để nắm vững kiến thức trọng tâm nhanh hơn. Trước khi đi thi bạn đã có đầy đủ kiến thức quan trọng sẽ giúp bạn tự tin khi thi hơn.

Đặc biệt, không nên đọc kiến thức liên quan đến bài kiểm tra bởi vì nó khiến bạn dễ cảm thấy căng thẳng hơn.

Tham khảo: Cách học thuộc nhanh bằng những mẹo đơn giản

Giữ bình tĩnh trước và trong khi thi

Khi vào phòng thi, bạn sẽ có một chút thời gian rảnh rỗi trước khi bài thi bắt đầu. Thay vì lo lắng cho bản thân, hãy dùng thời gian để ổn định chỗ ngồi và nhìn ngắm xung quanh để ổn định tâm lý hơn. Tuyệt đối không mang bất cứ thiết bị thông minh như điện thoại, tai nghe...nếu có lỡ mang thì hãy chắc chắn là đã tắt. Bởi chúng có thể khiến bạn rời khỏi phòng thi. 

Chia sẻ