Trang chủ / Giải bài tập / Lớp 7 / Toán / Bài 6: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản
Bài 6: Xác suất của biến cố ngẫu nhiên trong một số trò chơi đơn giản
<div data-v-a7c68f28=""><span data-v-a7c68f28="">Hướng dẫn Giải Hoạt động 1 (Trang 30 SGK Toán 7, Bộ Cánh diều, Tập 2)</span></div>
<p><strong>Hoạt động 1 (Trang 30 SGK Toán 7, Bộ Cánh diều, Tập 2)</strong></p>
<p>Gieo ngẫu nhiên xúc xắc một lần.</p>
<p>a) Viết tập hợp A gồm các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc.</p>
<p>b) Xét biến cố “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số chẵn”. Nêu những kết quả thuận lợi cho biến cố trên.</p>
<p>c) Tìm tỉ số của số các kết quả thuận lợi cho biến cố trên và số phần tử của tập hợp A.</p>
<p> </p>
<p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p>
<p>a) Các mặt của xúc xắc được đánh số từ 1 đến 6.</p>
<p>Khi đó mặt xuất hiện của xúc xắc nhận 1 trong các giá trị từ 1 đến 6.</p>
<p>Do đó A = {mặt 1 chấm; mặt 2 chấm; mặt 3 chấm; mặt 4 chấm; mặt 5 chấm; mặt 6 chấm}.</p>
<p>b) Từ 1 đến 6 có các số chẵn là 2; 4; 6.</p>
<p>Do đó có 3 kết quả thuận lợi cho biến cố “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số chẵn” là 2; 4; 6.</p>
<p>c) Tỉ số của số các kết quả thuận lợi cho biến cố “Mặt xuất hiện của xúc xắc có số chấm là số chẵn” và số phần tử của tập hợp A bằng <math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>3</mn><mn>6</mn></mfrac><mo> </mo><mo>=</mo><mo> </mo><mfrac><mn>1</mn><mn>2</mn></mfrac></math>.</p>