Blog Chia sẻ kiến thức Tại sao cần đánh giá năng lực học sinh?

Tại sao cần đánh giá năng lực học sinh?

00:48 22/11/2021

Đánh giá năng lực học sinh - Tiền đề xây dựng lộ trình học phù hợp và hiệu quả

Làm bài test đánh giá năng lực học sinh
Làm bài test đánh giá năng lực học sinh

Đánh giá năng lực học sinh là đánh giá kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh. Đánh giá kết quả học tập của học sinh đối với các môn học và hoạt động giáo dục theo quá trình hay ở mỗi giai đoạn học tập.  

Qua đó, giáo viên có thể xác định mức độ thực hiện mục tiêu dạy học về kiến thức, kĩ năng, thái độ và năng lực; xác định được những lĩnh vực học sinh có thế mạnh và nội dung cần hỗ trợ thêm. 

Học sinh sẽ được phát huy tối đa năng lực học tập của mình, có thể tập trung học tập, không sợ sai, tự lựa chọn cho mình phương pháp học tập hiệu quả, tự chủ quá trình học tập và không bị áp lực học hành. Điều này, sẽ giúp các em cải thiện được kết quả học tập và có những định hướng cụ thể về mục tiêu nghề nghiệp. Nếu các em tham khảo thư viện bài giảng của Colearn sẽ có đầy đủ tài liệu học tập giúp nâng cao năng lực bản thân nhanh hơn.

Xem thêm: Top 5 trang web học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản hiệu quả nhất

Nguy cơ nào sẽ xảy ra nếu học sinh không được đánh giá năng lực?

Từ những lợi ích mà đánh giá năng lực học sinh mang lại, ta có thể dễ dàng nhận thấy những hậu quả rất lớn nếu học sinh không được đánh giá năng trước khi vào lớp: 

    • Học sinh  không theo kịp các bạn trong lớp do không được cá nhân hóa học tập.
    • Học sinh học lệch vì không được hỗ trợ những môn còn yếu, các em chỉ thích những môn thế mạnh của mình.
    • Học sinh nhanh nản khi học vì kiến thức không phù hợp với bản thân, các em dễ sinh tâm lý áp lực học hành, sợ sai và sợ học.
  • Học sinh không có phương pháp học tập hiệu quả do còn thiếu kỹ năng và chưa được đánh giá đúng về trình độ.
  • Học sinh không có định hướng, mục tiêu học tập rõ ràng do không được theo sát năng lực và phát hiện nhu cầu của bản thân.

 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP HOÀN HẢO VỚI 5 MẸO CƠ BẢN

Nhận biết được điều này, Colearn cung cấp đến các bạn dịch vụ đánh giá năng lực học sinh đầu vào chuẩn xác nhất. Khi tham gia vào bất kỳ Khóa học luyện thi  tại Colearn, bạn sẽ có cơ hội được đánh giá năng lực cùng bởi đội ngũ chuyên gia. Qua đó, Colearn sẽ xây dựng một lộ trình học tập phù hợp với năng lực của bản thân theo 5 bước: ĐÁNH GIÁ ĐẦU VÀO - HỎI - LUYỆN - KIỂM TRA. Qua đó khơi dậy hứng thú học, bứt phá được tiềm năng của bản thân mình, mang lại kết quả học tập cao nhất cho các bạn học sinh.

Còn chần chừ gì nữa? Quý phụ huynh, các em học sinh hãy nhanh tay đăng ký tại đây: Khóa học luyện thi 

Chia sẻ