Blog Chia sẻ kiến thức Top 5 website học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản hiệu quả nhất

Top 5 website học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản hiệu quả nhất

00:43 22/11/2021

Ngữ pháp tiếng Anh là một phần tương đối khó, đòi hỏi người học phải đi theo một trình tự từ cơ bản đến nâng cao và có những công cụ hỗ trợ phù hợp. Dưới đây là 5 trang web học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ lỡ!

1. English Grammar Secrets 

English Grammar Secrets được người dùng ở mọi trình độ yêu thích. Website này đặc biệt phù hợp với những học sinh ở trình độ pre-intermediate và intermediate (trình độ phổ biến của học sinh phổ thông Việt Nam)

Trang web phân loại các chủ đề ngữ pháp thành các mục riêng biệt, có bài tập ôn luyện đan xen các phần lý thuyết và cả đáp án chi tiết cho từng học phần. Điều đặc biệt là người dùng không phải trả bất kỳ một khoản phí nào để được học hay tải file bài tập từ website. 

Hạn chế duy nhất của trang web đó là dùng hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Anh, tuy nhiên, các bài học được thiết kế đơn giản, dễ hiểu nên các bạn cũng không cần quá lo lắng. 

Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc

Trang web English Grammar Secrets
Trang web English Grammar Secrets

2. Perfect English Grammar

Nếu như bạn đã quá chán ngán với những cuốn sách ngữ pháp dày cộp hoặc các bài học ngữ pháp với lượng lý thuyết khổng lồ thì Perfect English Grammar là một website dành riêng cho bạn. 

Với đúng tiêu chí học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản sao cho đơn giản và hiệu quả, các bài học trên website Perfect English Grammar được thiết kế theo từng chủ đề nhỏ. Không chỉ cung cấp đáp án cho các bài tập tự luyện, trang web còn giúp bạn kiểm tra tính đúng sai và giải thích các quy tắc ngữ pháp hoặc các trường hợp ngoại lệ. Việc ôn luyện theo hình thức này sẽ giúp bạn nắm chắc kiến thức ngữ pháp và tăng khả năng sử dụng ngôn ngữ theo văn cảnh cụ thể. Các em có thể tham gia hỏi đáp tại Colearn nếu gặp những câu hỏi khó chưa tìm được lời giải. 

Trang web Perfect English Grammar

Trang web Perfect English Grammar

3. Road to grammar 

Giống như tên gọi của mình, Road to grammar là trang web hướng dẫn người học tiếp cận ngữ pháp tiếng Anh cơ bản từ A đến Z. Các bài học được thiết kế đan xen giữa lý thuyết, các câu đó và trò chơi dưới dạng quizz giúp người học đỡ nản chí khi phải tiếp thu một lượng kiến thức ngữ pháp tương đối lớn. 

Nếu bạn là người thường xuyên “cả thèm chóng chán” khi học ngữ pháp tiếng Anh thì Road to grammar chắc chắn là một trong web “ruột”. Trang web chia ngữ pháp tiếng Anh cơ bản thành 365 học phần nhỏ với các nội dung ngữ pháp khác nhau, ngoài ra, website cũng có thêm mục Weekly Lesson (Bài học hàng tuần) giúp các bạn có thêm động lực để hoàn thành các unit. Nếu chăm chỉ học và làm tài tập được download miễn phí từ web thì khả năng ngữ pháp tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. 

Tham khảo: Phương pháp ghi nhớ 1000 từ vựng siêu đẳng

Trang web Road to grammar

Website Road to grammar

4. English Grammar 101 

English Grammar 101 được thiết kế như một cuốn sách giáo khoa cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh. Mỗi bài học được thiết kế với thời lượng ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng lý thuyết và các bài tập bổ trợ. English Grammar 101 giúp người học nắm bắt ngữ pháp tiếng Anh cơ bản một cách nhanh chóng và đặc biệt, đây cũng là công cụ hỗ trợ người dùng viết hoặc nói tiếng Anh tự nhiên, phù hợp với văn cảnh. Tuy nhiên, webiste được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh, các bài học tuy ngắn nhưng lượng kiến thức khá nhiều nên có thể gây khó khăn cho người mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh cơ bản. Với kho thư viện bài giảng trực tuyến của Colearn sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu học tập tất cả các môn học từ lớp 6 - lớp 12 cho học sinh.

Web English Grammar 101
Web English Grammar 101

5. Thư viện bài giảng CoLearn

Là một website cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến được nghiên cứu phát triển trên nền tảng công nghệ dành cho học sinh từ lớp 6 - lớp 12 với tất cả các môn học, trong đó có tiếng Anh. Thư viện bài giảng CoLearn có đầy đủ các dạng bài tập ngữ pháp tiếng Anh cơ bản, từ vựng, đọc hiểu, phát âm,... được trình bày dưới dạng video, tài liệu, bài tập trắc nghiệm chia theo từng unit, bám sát học phần tiếng Anh trung học của Việt Nam. Vì vậy, website này đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh trung học muốn cải thiện điểm số môn tiếng Anh một cách toàn diện và hiệu quả nhất. 

Nếu chưa đủ tự tin để sử dụng các webiste được thiết kế toàn bộ bằng tiếng Anh thì các bạn hoàn toàn có thể tận dụng thư viện bài giảng CoLearn để làm công cụ học ngữ pháp tiếng Anh cho riêng mình. Ngoài thư viện bài giảng với những tài liệu học khổng lồ, các bạn có thể truy cập website CoLearn để trực tiếp tham gia trao đổi bài miễn phí với các học sinh trên toàn quốc hoặc đăng kí các lớp học online cùng gia sư vô cùng chất lượng.  

Thư viện bài giảng CoLearn

Thư viện bài giảng của website Colearn

Hi vọng bài viết gợi ý về top 5 trang web học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản hiệu quả nhất sẽ giúp bạn biết thêm những công cụ học ngữ pháp phù hợp với bản thân mình. Đừng quên truy cập Colearn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. 

Chia sẻ