Blog Chia sẻ kiến thức [Chia sẻ] Cách học Toán cho người mất gốc

[Chia sẻ] Cách học Toán cho người mất gốc

11:16 26/11/2021

Môn toán vốn không dễ dàng vậy nên cần sự tập trung, tìm hiểu và chăm chỉ. Gốc môn toán cũng quan trọng vì nó liên kết từ các lớp dưới để trở thành một chuỗi kiến thức nên nếu lỡ để hổng một phần sẽ mất phương hướng trong việc học toán. Các bạn cảm thấy lạc lõng vô định và không biết bắt đầu từ đâu? Hãy bắt đầu ngay việc cách học Toán cho người mất gốc nhé!

Các típ học môn Toán hiệu quả nhất
Các típ học môn Toán hiệu quả nhất

TIPS lấy lại kiến thức môn Toán cho người mất gốc

1. Hệ thống lại kiến thức

Dựa vào việc hệ thống lại kiến thức sẽ giúp bạn có thể ôn tập phần lý thuyết của toàn bộ chương trình học và nắm bắt được các kiến thức cơ bản để vận dụng giải bài tập.

Khi đó, các bạn có thể nhận ra được sự logic giữa các bài học và áp dụng chúng vào những bài toán phức tạp.

Vậy nên, việc lập ra một sơ đồ tư duy khiến não bộ có thể tiếp thu một cách nhanh chóng và lâu dài hơn bởi kiến thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hành trong các bài tập. Đồng thời cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn các vấn đề trong từng bài học. Nếu các em gặp những câu hỏi khó chưa biết cách giải có thể tham gia hỏi bài gia sư tại Colearn để tìm ra đáp án chính xác trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: Cách học thuộc nhanh bằng những mẹo đơn giản

2. Tập trung nghe giảng và chủ động hơn trong học tập

Việc chủ động trong học tập, tiếp thu kiến thức trong mỗi bài giảng của thầy cô chính là nền móng vững chắc chắn để bạn có thể nắm vững những kiến thức quan trọng nhất. Với mỗi bài học mới, hãy chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài để thực sự hiểu rõ về bài học. Nếu thấy có gì đó không hiểu hãy đặt câu hỏi để nhận được sự giải đáp từ thầy cô.

Hãy hiểu trước rồi viết, hãy nghe rồi mới làm. Không nên chỉ viết những kiến thức được giảng dạy, chỉ ngồi chép lại như một chiếc máy tính khi không hiểu được cốt lõi của bài học. Yếu tố hiểu kết hợp với học hỏi là phương pháp rất hữu hiệu giúp bạn có thể lấy lại kiến thức đã mất gốc của môn Toán.

Xem thêm: 5 Mẹo nhỏ tăng sự tập trung khi học

3. Chăm chỉ làm bài tập với nhiều dạng khác nhau

Học trên lớp thôi thì chưa thể đủ, các bạn đã mất gốc môn Toán cần phải chủ động và tích cực làm những bài tập được thầy cô giáo giao về nhà hơn những bạn khác.

Ngoài ra, các bạn nên tìm tòi và làm thểm các dạng bài tập khác để củng cố kiến thức cũng như vận dụng tối đa những kiến thức đã học. Nhưng tự học toán đôi lúc lại chán nản và không thể tập trung cao độ. Các em có thể học tập cùng kho thư viện bài giảng điện tử của Colearn sẽ cung cấp đầy đủ tài liệu học tập tất cả các môn học từ lớp 6 - lớp 12 cho học sinh.

Dưới đây là một số tips giúp việc học toán của bạn sẽ trở lên thú vị, khiến bạn có thể bị cuốn vào những bài tập toán:

- Đặt mục tiêu, hãy ghi ra giấy những kiến thức cần học và bài tập cần làm rồi thực hiện chúng

- Kết hợp học và chơi một cách hợp lý

- Lựa chọn địa điểm học tập yên tĩnh để có thể tập trung hơn

- Có thể học vào buổi sáng sớm khi đầu óc tỉnh táo nhất

- Có thể mở những bản nhạc nhẹ nhàng khi học

4. Trao đổi, tìm hiểu với các bạn

Cùng học môn Toán với các bạn học sinh
Cùng học với các bạn môn Toán

"Học thầy không tày học bạn". Việc giao lưu và chia sẻ việc học với bạn bè sẽ giúp cho việc học của bạn trở nên thú vị hơn. Học nhóm là một trong những phương pháp học tập phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong học tập. Trong một nhóm học ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu và chúng ta hoàn toàn có thể bù trừ kiến thức cho nhau, cùng nhau tiến bộ hơn trong việc học tập.

Nếu bạn gặp khó khăn trong học tập môn Toán, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè nhé.

Tham khảo: 5 cách sắp xếp thời gian học tập hợp lý cho học sinh

5. Học thêm tại những lớp toán chất lượng

Một yếu tố quan trọng giúp các bạn mất gốc môn Toán không những nắm vững kiến thức mà cầm chắc điểm 9, 10 trong tay là khi tham gia các lớp học toán chuyên nghiệp với cách dạy bài bản. Nếu vẫn còn đắn đo về việc chọn lớp học toán, hãy tham khảo những thầy cô tại Colearn nhé!

🔔 KHÓA HỌC "CHINH PHỤC ĐIỂM 9 MÔN TOÁN KỲ THI VÀO LỚP 10" 🔔

Colearn - nơi quy tụ nhiều thầy cô giảng dạy chuyên nghiệp cùng với sự nhiệt tình, thân thiện có thể giúp học sinh giải đáp mọi thắc mắc về các bài tập. Và cùng các thầy cô tìm hiểu về bài học một cách thú vị và bổ ích nhất. Nếu chưa biết đến những thầy cô Colearn hãy tham khảo ngay để chữa mất gốc môn toán và chinh phục điểm 9 môn học này với kiến thức vững vàng. Colearn sẽ giới thiệu tới các bạn những thầy cô giáo dạy toán hứa hẹn sẽ mang lại sự tiến bộ vượt bậc. Nếu các em đăng ký khóa luyện thi  của Colarn có thể nâng cao năng lực bản thân hiệu quả. 

Ôn thi Toán vào lớp 10 cùng cô Hoàng Thị Kim Vinh và thầy Lương Thế Thắng

Ôn thi Toán vào lớp 10 cùng cô Hoàng Thị Kim Vinh và thầy Lương Thế Thắng

  • Cô Hoàng Thị Kim Vinh – Giáo viên đại số lớp 9

-   Cô Vinh tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Sư phạm Toán với 15 năm kinh nghiệm, là giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng và ôn thi học sinh giỏi và luyện thi vào lớp 10 các trường chuyên ở Hà Nội ở thành tích cao.

-   Cô đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp quận 2020, giải nhì bài giảng E- Learning cấp quận năm 2019.

  • Thầy Lương Thế Thắng – Giáo viên hình học lớp 9

-   Thạc sĩ Lương Thế Thắng tốt nghiệp đại học Khoa học Tự nhiên, là giảng viên toán của trường Đại học Lâm nghiệp.

-   Thầy có nhiều kinh nghiệm luyện thi cho học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi.  

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi cấp 3 và đại học, hai thầy cô (cô Vinh & thầy Thắng) sẽ giúp các bạn không chỉ đánh bay sự sợ hãi đối với môn toán và còn truyền đến sự say mê, yêu thích khi học. Kỳ thi vào 10 cùng nhiều cuộc thi toán sắp diễn ra còn chần chờ gì, nếu mất gốc môn Toán, hãy cứ đến Colearn!

Chia sẻ