Blog Chia sẻ kiến thức Bí quyết ôn thi Tiếng Anh vào lớp 10 hiệu quả trong 3 tháng

Bí quyết ôn thi Tiếng Anh vào lớp 10 hiệu quả trong 3 tháng

10:01 11/11/2021

Kỳ thi lên lớp 10 là một cột mốc quan trọng mà các bạn học sinh cần phải vượt qua để bước tới ngưỡng cửa Trung học phổ thông. Môn Tiếng Anh thường được lựa chọn là môn chính trong kỳ thi này và cũng là nỗi sợ với những học sinh mất gốc, hổng kiến thức, không có kỹ năng làm bài. Vậy bí quyết để đạt điểm cao môn Tiếng Anh là gì?

👉 Cùng Colearn tìm hiểu 3 kỹ năng quan trọng để ôn thi tiếng anh vào lớp 10 đạt điểm cao nhé!


Kỹ năng ôn thi tiếng anh lớp 10 hiệu quả

1. Nắm vững kiến thức

Đa phần các câu hỏi trong đề thi đều bám theo kiến thức sách giáo khoa mà các bạn học trong suốt 4 năm học trung học cơ sở. Trọng tâm chủ yếu ở hai năm cuối cấp là lớp 8 và 9. Vì vậy, Học sinh cần phải có phương pháp  để hệ thống lại kiến thức trọng tâm theo 4 chuyên đề chính sau: Ngữ pháp, từ vựng, phát âm, giao tiếp.

Nắm vững kiến thức tiếng anh thi vào lớp 10

- Về Ngữ pháp: Cần lưu ý tới các mẫu câu cơ bản, câu điều kiện, mệnh đề, câu hỏi đuôi, câu chủ động, câu bị động, câu trực tiếp, câu gián tiếp. Các thì của động từ, động từ nguyên thể,  động từ tình thái, đại từ và mệnh đề quan hệ, các dạng so sánh của tính từ, giới từ…

- Về Từ vựng: Đây là một trong những chìa khóa để đạt được điểm cao ở các bài thi tiếng Anh 10. Hãy nắm vững các từ vựng đã học, chú ý đến các từ theo chủ đề sau: động từ chỉ hoạt động

- Về Phát âm: Cần nắm chắc các kiến thức và quy tắc cơ bản về cách phát âm và đánh trọng tâm.

- Về Giao tiếp: Các tình huống giao tiếp trong chương trình học cũng không kém phần quan trọng. Học sinh hãy tập trung vào chủ đề quen thuộc như cảm ơn, xin lỗi, đề nghị, giúp đỡ, xin phép, lời khuyên...

Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

2. Kỹ năng làm bài 

Ngoài những kiến thức nền tảng, kỹ năng làm bài là một trong những yếu tố quan trọng giúp học sinh làm bài nhanh tiết kiệm thời gian, tỷ lệ đúng đáp án cao. Các em có thể đăng ký hỏi gia sư online của Colearn để nắm vững mẹo, típ làm bài môn Tiếng Anh cũng như các môn học khác.

Kỹ năng khi làm bài thi tiếng anh vào lớp 10

Những kỹ năng quan trọng bạn cần trau dồi bao gồm:

  • Kỹ năng skimming và scanning
  • Kỹ năng đọc kỹ đề bài, chú ý những câu hỏi gài, câu hỏi mẹo.
  • Kỹ năng ưu tiên làm các câu dễ, căn bản trước.
  • Không để trống bất cứ câu trả lời nào để có thể có cơ hội ghi điểm.
  • Kỹ năng tự học và ôn luyện 

Điều quan trọng, các bạn hãy luyện đề thường xuyên, tham khảo một số sách hướng dẫn để có thể thành thạo được tất cả các kỹ năng trên.

Xem thêm: Top 5 website học ngữ pháp tiếng Anh tốt nhất

3. Tâm lý và sức khỏe

Hãy chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt khi thi tiếng anh vào lớp 10

Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ôn thi tiếng Anh vào lớp 10. Nhiều bạn cảm thấy chán nản ngay từ lúc bắt đầu ôn luyện, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc tích lũy kiến thức của học sinh. Trong quá trình học tập các em có thể tham khảo thư viện bài giảng của Colearn với đầy đủ tài liệu học tập của tất cả các môn học từ lớp 6 - lớp 12 giúp học sinh ôn luyện kiến thức tốt nhất.

Hãy tạo cho mình một động cơ học tập bên trong tốt như vậy các bạn có thể tự thúc đẩy mình ôn luyện hăng say. Tạo môi trường học tập thoải mái và khoa học sẽ là điểm cộng để bộ não có thể tiếp thu tốt nhất. Khi đi thi, các bạn hãy giữ cho mình một tâm trạng bình tĩnh nhất, tự tin nhất để có thể tỉnh táo làm bài thành công.

Tham khảo ngay Combo Khóa luyện thi tiếng Anh vào 10 kèm sách

Chia sẻ