Trang chủ / Giải bài tập / Lớp 6 / Toán / Bài 4: Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản
Bài 4: Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản
Hướng dẫn Giải Bài 2 (Trang 19, SGK Toán 6, Tập 2, Bộ Cánh Diều)
<p><strong>Bài 2 (Trang 19 SGK Toán lớp 6 Tập 2 - Bộ Cánh diều):</strong></p>
<p>Trả lời các câu hỏi sau:</p>
<p>a) Nếu tung một đồng xu 22 lần liên tiếp, có 13 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N là bằng bao nhiêu?</p>
<p>b) Nếu tung một đồng xu 25 lần liên tiếp, có 11 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhiêu?</p>
<p>c) Nếu tung một đồng xu 30 lần liên tiếp, có 14 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhiêu</p>
<p> </p>
<p><strong><span style="text-decoration: underline;"><em>Hướng dẫn giải:</em></span></strong></p>
<p>a) Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N là: <math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>13</mn><mn>22</mn></mfrac></math></p>
<p>b) Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là: <math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>11</mn><mn>25</mn></mfrac></math></p>
<p>c) Số lần xuất hiện mặt S là: 30 - 14 = 16 (lần)</p>
<p>Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là: <math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>16</mn><mn>30</mn></mfrac><mo> </mo><mo>=</mo><mo> </mo><mfrac><mn>8</mn><mn>15</mn></mfrac></math>.</p>