Bài 4: Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản
Hướng dẫn Giải Bài 2 (Trang 19, SGK Toán 6, Tập 2, Bộ Cánh Diều)
<p><strong>B&agrave;i 2 (Trang 19 SGK To&aacute;n lớp 6 Tập 2 - Bộ C&aacute;nh diều):</strong></p> <p>Trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi sau:</p> <p>a) Nếu tung một đồng xu 22 lần li&ecirc;n tiếp, c&oacute; 13 lần xuất hiện mặt N th&igrave; x&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt N l&agrave; bằng bao nhi&ecirc;u?</p> <p>b) Nếu tung một đồng xu 25 lần li&ecirc;n tiếp, c&oacute; 11 lần xuất hiện mặt S th&igrave; x&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhi&ecirc;u?</p> <p>c) Nếu tung một đồng xu 30 lần li&ecirc;n tiếp, c&oacute; 14 lần xuất hiện mặt N th&igrave; x&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhi&ecirc;u</p> <p>&nbsp;</p> <p><strong><span style="text-decoration: underline;"><em>Hướng dẫn giải:</em></span></strong></p> <p>a) X&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt N l&agrave;:&nbsp;<math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>13</mn><mn>22</mn></mfrac></math></p> <p>b) X&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt S l&agrave;:&nbsp;<math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>11</mn><mn>25</mn></mfrac></math></p> <p>c) Số lần xuất hiện mặt S l&agrave;: 30 - 14 = 16 (lần)</p> <p>X&aacute;c suất thực nghiệm xuất hiện mặt S l&agrave;:&nbsp;<math xmlns="http://www.w3.org/1998/Math/MathML"><mfrac><mn>16</mn><mn>30</mn></mfrac><mo>&#160;</mo><mo>=</mo><mo>&#160;</mo><mfrac><mn>8</mn><mn>15</mn></mfrac></math>.</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài