Blog Chia sẻ kiến thức 5 cách giúp bạn học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất.

5 cách giúp bạn học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất.

10:45 01/08/2023

Não bộ con người có một tiềm năng rất vô hạn. Theo trang Gizmodo có đưa tin “một bộ não trung bình có dung lượng tương đương với 100.000 Gigabyte, tức là nhiều hơn 1 triệu chiếc iphone Xs”. Nên hãy “hack” não của bạn để có cách học tiếng Anh trở nên hiệu quả cao nhất nhé.

1. Học đúng trình độ của bạn

Nếu bất kể từ mới nào bạn gặp cũng liệt kê vào danh sách các từ cần học thì chắc chắn bạn sẽ không thể nhớ vì tất cả các từ đó bạn không gặp thường xuyên.

Vậy khi mới bắt đầu, bạn nên học các từ vựng trong nhóm A1-A2 để có cảm nhận tốt nhất về những từ nên học, một trong những cách chính để học thuộc tiếng Anh dễ dàng.

Bạn hãy bắt đầu với những chủ đề đơn giản, quen thuộc thay vì thông tin đồ sộ, chuyên ngành. Ví dụ bạn có thể thu thập các từ vựng theo những chủ đề bạn thích như phim, nhạc, truyện,… hoặc các từ vựng từ chính các tín hiệu trong cuộc sống, từ nhu cầu sử dụng hằng ngày khi đó bạn sẽ nhìn thấy nó mỗi ngày, thành một cách quen thuộc.

2. Đặt mục tiêu khi học

Bạn cần có mục tiêu khi học và mục tiêu phải đủ lớn và đủ cảm hứng mới kích thích bạn học.

Nếu bạn học 10 từ vựng 1 ngày, sau 1 tháng bạn có 300 từ. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu là 20 từ, thì sau sau 1 tháng con số là 600 từ.

Thời gian đầu, bạn có thể đặt mục tiêu số từ cần học ít, khi quen với các phương pháp ghi nhớ rồi bạn hoàn toàn có thể tăng số lượng từ vựng lên. Để đạt được cách học thuộc nhanh tiếng Anh đó cần có lộ trình và phương pháp cụ thể.

Xem cách phân loại từ vựng tại đây

3. Học từ vựng gắn liền với cảm xúc, nhu cầu cuộc sống.

Não bộ luôn nhớ tốt hơn rất nhiều với các thông tin có tính liên kết.

Ví dụ bạn nhớ từ Black, từ Pink như thế nào? Nhưng khi ban nhạc Blackpink tổ chức liveshow tại Hà Nội thì bạn đã dễ dàng nhớ về màu sắc của ban nhạc Đen Hồng đúng không nào?

Xem các chủ đề học tiếng anh tại đây 

4. Dùng từ ngay lập tức.

Việc áp dụng từ vựng mới học vào cuộc sống hàng ngày hiệu quả vô cùng, bạn có thể tận dụng bằng cách viết blog, viết nhật ký, chat với gấu… Việc bạn có thể sử dụng nghe nói đọc viết từ vựng mới sẽ giúp bạn làm chủ các từ vựng đó một cách rất dễ dàng.

5. Lặp lại từ nhiều lần.

Khi cùng một thứ được lặp đi lặp lại, bộ não của bạn nói, “Ồ – lại là nó này, tốt hơn là mình nên lưu giữ nó.” Khi bạn tiếp xúc với thông tin đó một cách lặp lại, bạn sẽ dễ dàng trích xuất thông tin khi bạn cần nó. 

Vậy lặp lại từ vựng hàng ngày sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng đó lâu hơn. Với 1 từ mà bạn gặp khoảng 10-20 lần là sẽ nhớ từ đó vĩnh viễn. Nêm việc bạn không nhớ từ là do bạn chưa gặp từ đủ số lần và chịu ôn lại nhiều lần thôi.

Chia sẻ