2. Nhớ đồng
Trải nghiệm cùng VB
<div id="sub-question-3" class="box-question top20"> <p><strong>Trải nghi&ecirc;̣m cùng VB 1</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 1 (trang 15, SGK Ngữ văn 8, t&acirc;̣p 1)</strong></p> <p>Xác định cảm xúc của tác giả ở kh&ocirc;̉ thơ này. Dựa vào đ&acirc;u em xác định như v&acirc;̣y?</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Vận dụng tri thức ngữ văn</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p>Khổ thơ l&agrave; tiếng l&ograve;ng da diết với cuộc đời, nhớ cuộc sống tự do, y&ecirc;u qu&ecirc; hương đất nước v&agrave; say m&ecirc; c&aacute;ch mạng của nh&acirc;n vật trữ t&igrave;nh. T&aacute;c giả đ&atilde; sử dụng điệp từ &ldquo;đ&acirc;u&rdquo; để nhắc nhớ tới những h&igrave;nh ảnh quen thuộc của qu&ecirc; hương</p> </div> <div id="sub-question-4" class="box-question top20"> <p><strong>Trải nghi&ecirc;̣m cùng VB 2</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 2 (trang 16, SGK Ngữ văn 8, t&acirc;̣p 1)</strong></p> <p>Vi&ecirc;̣c lặp lại hai dòng thơ này có tác dụng gì?</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Vận dụng kĩ năng đọc hiểu</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p>Việc lặp lại hai d&ograve;ng thơ gi&uacute;p tạo ra t&iacute;nh s&aacute;ng tạo cho văn bản, tăng sức biểu cảm, nhấn mạnh cảm x&uacute;c nhớ nhung da diết của t&aacute;c giả m&agrave; kh&ocirc;ng l&agrave;m đứt mạch cảm x&uacute;c của b&agrave;i thơ</p> </div>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài