Skills - Review 2 (Units 4 - 5)
Hướng dẫn giải Reading (Trang 72 SGK Tiếng Anh 12 Mới, Tập 1)
<p><strong>Reading 1</strong></p> <div> <div id="sub-question-1" class="box-question top20"> <p class="Bodytext40" style="text-align: left;" align="right"><strong>1. Read the text about advertising and the media.&nbsp;</strong><em>(Đọc b&agrave;i viết về quảng c&aacute;o v&agrave; truyền th&ocirc;ng.)&nbsp;</em></p> <p style="text-align: center;"><strong>Advertising and the mass media</strong></p> <p class="BodyText43">Having the power to deliver information to large audiences at the same time, the mass media have naturally become ideal tools for advertising. This huge industry has reached and dominated almost all types of the mass media. Advertisements are everywhere, from broadcast media (the radio, television and films), Internet media (email, websites and blogs), print media (newspapers, magazines, books and comics), outdoor media (billboards, signs and placards) to digital media, which include Internet and mobile devices.</p> <p class="BodyText43">Advertising is beneficial to the mass media too. Companies and businesses are willing to spend millions, even billions of dollars, to influence customers' attitudes towards their ideas, services and products. Their advanced advertising methods and techniques are successful in persuading customers of all ages and genders, and turning luxuries into necessities. Because of the easy access to all forms of the media, information &nbsp;can reach every corner of the world instantly and cost-effectively. In addition,&nbsp;all media channels receive huge sums of money from advertisers, which allows them to make better and more interesting programmes and services for a large number of people worldwide.</p> <p>&nbsp;</p> <p class="BodyText43"><strong>Tạm dịch:</strong></p> <p><em><strong>Quảng c&aacute;o v&agrave; truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội</strong></em></p> <p><em>C&oacute; được sức mạnh để cung cấp th&ocirc;ng tin cho nhiều người c&ugrave;ng một l&uacute;c, c&aacute;c phương tiện th&ocirc;ng tin đại ch&uacute;ng tự nhi&ecirc;n trở th&agrave;nh c&ocirc;ng cụ l&yacute; tưởng để quảng c&aacute;o. Ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp khổng lồ n&agrave;y đ&atilde; vươn tới v&agrave; chiếm ưu thế hầu hết c&aacute;c loại phương tiện th&ocirc;ng tin đại ch&uacute;ng. Quảng c&aacute;o ở khắp mọi nơi, từ c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng ph&aacute;t s&oacute;ng (đ&agrave;i ph&aacute;t thanh, truyền h&igrave;nh v&agrave; phim ảnh), phương tiện truyền th&ocirc;ng Internet (email, trang web v&agrave; blog), phương tiện truyền th&ocirc;ng (b&aacute;o, tạp ch&iacute;, s&aacute;ch v&agrave; truyện tranh), phương tiện truyền th&ocirc;ng ngo&agrave;i trời (bảng, biển b&aacute;o v&agrave; biển quảng c&aacute;o) , bao gồm Internet v&agrave; c&aacute;c thiết bị di động.</em></p> <p><em>Quảng c&aacute;o cũng mang lại lợi &iacute;ch cho giới truyền th&ocirc;ng. C&aacute;c c&ocirc;ng ty v&agrave; doanh nghiệp sẵn s&agrave;ng chi h&agrave;ng triệu đ&ocirc; la, thậm ch&iacute; h&agrave;ng tỷ đ&ocirc; la để t&aacute;c động đến th&aacute;i độ của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với c&aacute;c &yacute; tưởng, dịch vụ v&agrave; sản phẩm của họ. Phương ph&aacute;p quảng c&aacute;o ti&ecirc;n tiến v&agrave; kỹ thuật của họ th&agrave;nh c&ocirc;ng trong việc thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng ở mọi lứa tuổi v&agrave; giới t&iacute;nh, v&agrave; biến những thứ xa hoa th&agrave;nh những nhu cầu thiết yếu. Bởi v&igrave; sự tiếp cận dễ d&agrave;ng đến tất cả c&aacute;c h&igrave;nh thức của phương tiện truyền th&ocirc;ng, th&ocirc;ng tin c&oacute; thể tiếp cận ngay ở mọi nơi tr&ecirc;n thế giới v&agrave; hiệu quả về chi ph&iacute;. Ngo&agrave;i ra, tất cả c&aacute;c k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng đều nhận được khoản tiền rất lớn từ c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o, cho ph&eacute;p họ tạo ra c&aacute;c chương tr&igrave;nh v&agrave; dịch vụ th&uacute; vị v&agrave; th&uacute; vị hơn cho một số lượng lớn người tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới.</em></p> </div> </div> <p>&nbsp;</p> <p>&nbsp;</p> <div> <div id="sub-question-2" class="box-question top20"> <p><strong>Reading 2</strong></p> </div> <div id="sub-question-2" class="box-question top20"> <p class="Bodytext40"><strong>2.&nbsp;&nbsp;Read the text again and answer the questions. </strong><em>(Đọc b&agrave;i lại lần nữa v&agrave; trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi)</em></p> <p><strong>1.</strong> Why have the mass media naturally become ideal tools for advertising?&nbsp;<em>(Tại sao c&aacute;c phương tiện th&ocirc;ng tin đại ch&uacute;ng nghiễm nhi&ecirc;n trở th&agrave;nh c&ocirc;ng cụ l&yacute; tưởng để quảng c&aacute;o?)</em></p> <p><strong>2.</strong> What are some kinds of advertisements?&nbsp;<em>(Một số loại quảng c&aacute;o l&agrave; g&igrave;?)</em></p> <p><strong>3.</strong> Why are companies and businesses willing to spend money on advertising?&nbsp;<em>(Tại sao c&aacute;c c&ocirc;ng ty v&agrave; doanh nghiệp sẵn s&agrave;ng chi tiền cho quảng c&aacute;o?)</em></p> <p><strong>4.</strong> How do advertisers persuade customers?&nbsp;<em>(C&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng bằng c&aacute;ch n&agrave;o?)</em></p> <p><strong>5.</strong> What does the easy access to the media offer advertising?&nbsp;<em>(Việc tiếp cận dễ d&agrave;ng với c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng mang lại cho quảng c&aacute;o những g&igrave;?)</em></p> <p><strong>6.</strong> How beneficial is advertising to the mass media?&nbsp;<em>(Quảng c&aacute;o c&oacute; lợi cho c&aacute;c phương tiện th&ocirc;ng tin đại ch&uacute;ng như thế n&agrave;o?)</em></p> </div> </div> <p>&nbsp;</p> <p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p> <div> <div id="sub-question-2" class="box-question top20"> <p><strong>1.&nbsp;</strong>Because they have the power to deliver information to large audiences at the same time.&nbsp;</p> <p><em>(Bởi v&igrave; ch&uacute;ng c&oacute; khả năng cung cấp th&ocirc;ng tin cho nhiều kh&aacute;n giả c&ugrave;ng l&uacute;c.)</em></p> <p><strong>2.&nbsp;</strong>They are broadcast media, Internet media, print media, outdoor media and digital media.&nbsp;</p> <p><em>(Ch&uacute;ng l&agrave; phương tiện ph&aacute;t s&oacute;ng, phương tiện truyền th&ocirc;ng Internet, phương tiện truyền th&ocirc;ng in ấn, phương tiện truyền th&ocirc;ng ngo&agrave;i trời v&agrave;</em>&nbsp;phương tiện truyền th&ocirc;ng kỹ thuật số.)</p> <p><strong>3.&nbsp;</strong>Because they want to influence customers' attitudes towards their ideas, services and products.&nbsp;</p> <p><em>(V&igrave; họ muốn t&aacute;c động đến th&aacute;i độ của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với c&aacute;c &yacute; tưởng, dịch vụ v&agrave; sản phẩm của họ.)</em></p> <p><strong>4.&nbsp;</strong>They use (all forms of media and) advanced advertising methods and techniques.&nbsp;</p> <p><em>(Họ sử dụng (tất cả c&aacute;c h&igrave;nh thức truyền th&ocirc;ng v&agrave;) phương ph&aacute;p v&agrave; thủ thuật quảng c&aacute;o ti&ecirc;n tiến.)</em></p> <p><strong>5.&nbsp;</strong>Information can reach every corner of the world instantly and cost-effectively.&nbsp;</p> <p><em>(Th&ocirc;ng tin c&oacute; thể đến được mọi ng&oacute;c ng&aacute;ch tr&ecirc;n thế giới một c&aacute;ch nhanh ch&oacute;ng v&agrave; tiết kiệm chi ph&iacute;.)</em></p> <p><strong>6.&nbsp;</strong>Huge sums of money from advertisers allow media channels to make better and more interesting programmes and services for a large number of people worldwide.&nbsp;</p> <p><em>(C&aacute;c khoản tiền lớn từ c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o cho ph&eacute;p c&aacute;c k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng tạo ra những chương tr&igrave;nh v&agrave; dịch vụ tốt hơn v&agrave; th&uacute; vị hơn cho một số</em>&nbsp;<em>lượng lớn người xem tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới.)</em></p> </div> </div>
Review 2 - Skills - Reading - Task 1
GV: GV colearn
Xem lời giải bài tập khác cùng bài
Video hướng dẫn giải bài tập
Review 2 - Skills - Reading - Task 1
GV: GV colearn