Chi tiết câu hỏi

Lớp 12 • Địa lý
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian10:50, 09/10/2024
giúp em 3 câu này với gia sư ơi

Trả lời

Gia sư Hải Yến

11:15, 09/10/2024

Em tham khảo nhé 

Câu 1:

a) Lãnh thổ phần đất liền nước ta kéo dài khoảng 15 vĩ độ. Để tính được khoảng cách vĩ độ, ta lấy vĩ độ cực Bắc trừ đi vĩ độ cực Nam: 23°23'B - 8°34'B ≈ 15°. Câu này đúng.
b) Nước ta nằm hoàn toàn trong vùng nội chí tuyến bán cầu Bắc. Cả điểm cực Bắc và cực Nam của Việt Nam đều nằm ở bán cầu Bắc (vĩ độ Bắc). Câu này đúng.
c) Nhờ vị trí địa lí nên nước ta ít chịu ảnh hưởng của thiên tai và biến đổi khí hậu. Vị trí địa lý của Việt Nam khiến nước ta chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thời tiết, khí hậu, và thiên tai. Câu này sai.
d) Nước ta thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió mùa châu Á và Tín phong. Đây là một đặc điểm đúng của khí hậu Việt Nam. Câu này đúng.
Câu 2:

a) Ba quốc gia tiếp giáp với nước ta trên đất liền là: Trung Quốc, Thái Lan, Lào. Việt Nam giáp với Trung Quốc và Lào, Campuchia trên đất liền. Câu này sai.
b) Nước ta là cửa ngõ thông ra biển của một số quốc gia trong khu vực. Vị trí địa lý thuận lợi giúp Việt Nam trở thành một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực. Câu này đúng.
c) Vị trí địa lí đã tạo thuận lợi cho nước ta mở rộng giao lưu, phát triển các ngành kinh tế biển. Điều này hoàn toàn đúng. Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều hải cảng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển. Câu này đúng.
d) Vị trí địa lí đã tạo nhiều thuận lợi cho nước ta trong việc bảo vệ an ninh quốc phòng. Vị trí địa lý vừa mang lại lợi thế, vừa đặt ra nhiều thách thức cho công tác bảo vệ an ninh quốc phòng.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut