Chi tiết câu hỏi

Lớp 12 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian22:02, 05/06/2024
giúp mik với ạ, cảm ơn trc ạ

Trả lời

Gia sư Trần Trang

22:32, 05/06/2024

chào em gia sư gửi em câu trả lời để em tham khảo nhé

Quanh ta luôn có những bài học hay

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, là một hành trình dài đầy những thử thách, chông gai, nhưng cũng ẩn chứa vô vàn bài học quý giá. Nếu biết quan sát, suy ngẫm, ta sẽ nhận ra rằng quanh ta luôn có những bài học hay, giúp ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

Bài học đầu tiên và quan trọng nhất mà ta có thể học được chính là lòng biết ơn. Lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô, những người đã sinh thành, dưỡng dục và dìu dắt ta nên người. Lòng biết ơn đối với những người bạn, những người đồng hành đã giúp đỡ ta trong những lúc khó khăn. Lòng biết ơn đối với những điều bình dị trong cuộc sống, như một bữa cơm ngon, một giấc ngủ ngon, hay đơn giản là được hít thở bầu không khí trong lành. Biết ơn sẽ giúp ta trân trọng những gì đang có, sống tích cực và lạc quan hơn.

Bên cạnh đó, ta còn có thể học được bài học về sự kiên trì từ những chú ong nhỏ bé. Dù phải trải qua bao khó khăn, thử thách, những chú ong vẫn miệt mài kiếm mật để nuôi sống bản thân và gia đình. Kiên trì sẽ giúp ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và đạt được mục tiêu của mình.

Bài học về lòng dũng cảm cũng là một bài học quan trọng mà ta có thể học được từ những bông hoa. Dù mọc lên ở những nơi khô cằn, sỏi đá, những bông hoa vẫn vươn lên, khoe sắc thắm. Lòng dũng cảm sẽ giúp ta đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống mà không hề nao núng.

Ngoài ra, ta còn có thể học được rất nhiều bài học hay khác từ những điều bình dị xung quanh ta. Ví dụ như từ kiến ta học được tinh thần đoàn kết, hợp tác; từ dòng chảy của sông suối ta học được sự kiên nhẫn; từ mặt trời ta học được sự hy sinh; từ trái đất ta học được lòng bao dung...

Quanh ta luôn có những bài học hay, chỉ cần ta biết quan sát, suy ngẫm và học hỏi. Những bài học này sẽ giúp ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân, trở thành một người có ích cho xã hội.
chúc em học tốt

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut