Chi tiết câu hỏi

Lớp 9 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian12:27, 15/05/2024
Giúp em câu một abcd gấp với ạ. Em cảm ơn.

Trả lời

Gia sư Hải Yến

12:50, 15/05/2024

Chào em, em tham khảo nhé 

a) Phép nối: " Và cứ như thế"
b) Hình ảnh so sánh ví von "Tổ quốc em như một con tàu" thể hiện rõ ràng vị trí cực Nam của Cà Mau trên bản đồ Việt Nam. Cà Mau như là "mũi thuyền", nơi xa nhất về phía Nam, là điểm tựa, điểm xuất phát cho con tàu Việt Nam vươn ra biển lớn.
c)  Tuổi trẻ là quãng thời gian vô cùng quý giá, vì vậy chúng ta cần trân trọng và sử dụng nó một cách hiệu quả. Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa, theo đuổi ước mơ và để lại dấu ấn tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, lời khuyên của tác giả còn thể hiện niềm tin vào tiềm năng và khả năng của người trẻ. Tác giả tin rằng, mỗi người trẻ đều có thể làm nên những điều mới tốt đẹp, miễn là họ biết trân trọng thời gian và nỗ lực hết mình.
d) 
Từ nội dung hai bài viết, em hoàn toàn đồng tình với quan điểm "Tuổi trẻ cần nuôi dưỡng niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước mình." Niềm tự hào này chính là: Cội nguồn sức mạnh tinh thần: Giúp ta thêm yêu đời, yêu người, có ý thức học tập, rèn luyện và cống hiến cho quê hương, đất nước. Nền tảng gắn kết con người: Giúp ta thêm gắn bó với cộng đồng, dân tộc, có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ quê hương. Động lực thúc đẩy phát triển: Giúp ta tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut