Chi tiết câu hỏi

Lớp 10 • Địa lý
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian15:15, 07/05/2024
Trả lời giúp em với ạ!

Trả lời

Gia sư Hải Yến

15:17, 07/05/2024

Chào em, em tham khảo nhé 

a. Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên thị trường quốc tế.
Đúng.
Đoạn thông tin nêu rõ rằng xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2012-2022, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên thị trường quốc tế. Điều này thể hiện qua: Sự gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu: Việt Nam liên tục lọt vào top 20 quốc gia có kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới. Sự đa dạng hóa thị trường xuất khẩu: Việt Nam xuất khẩu sang hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường lớn và tiềm năng như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm xuất khẩu: Chất lượng và giá cả cạnh tranh của các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam ngày càng được cải thiện, giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
b. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta là máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, hóa chất, dầu thô và các sản phẩm năng lượng.
Sai.
Đoạn thông tin nêu rõ các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam là dệt may, điện tử, giày dép, nông sản, thủy sản, dầu khí và các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, hóa chất, dầu thô và các sản phẩm năng lượng là nhóm hàng nhập khẩu chính của Việt Nam.
c. Dệt may và điện tử là hai ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022.
Đúng.
Đoạn thông tin nêu rõ dệt may và điện tử là hai ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Điều này cho thấy hai ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam.
d. Nông sản, khoáng sản là nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022.
Sai.
Đoạn thông tin nêu rõ nhóm hàng nhập khẩu chính của Việt Nam là máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, hóa chất, dầu thô và các sản phẩm năng lượng. Nông sản và khoáng sản tuy cũng là nhóm hàng nhập khẩu quan trọng của Việt Nam, nhưng kim ngạch nhập khẩu không lớn nhất.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut