Chi tiết câu hỏi

Lớp 9 • Lịch sử
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian20:58, 01/12/2023
Em hãy thuyết minh về trung tâm kinh tế của mĩ

Trả lời

Gia sư Hải Yến

21:02, 01/12/2023

Em tham khảo nhé 


Trung tâm kinh tế của Mỹ là một khái niệm để chỉ định vị trí quan trọng và ảnh hưởng của một số thành phố lớn trong nền kinh tế Mỹ. Có ba thành phố chính được coi là trung tâm kinh tế của Mỹ, đó là New York City, Los Angeles và Chicago.
New York City, nằm ở tiểu bang New York, là trung tâm tài chính và thương mại hàng đầu của Mỹ. Thành phố này có Wall Street, trụ sở của nhiều ngân hàng, công ty tài chính và sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Ngoài ra, New York cũng là trung tâm quảng cáo, truyền thông và nghệ thuật, với nhiều công ty truyền thông và truyền hình nổi tiếng.
Los Angeles, nằm ở tiểu bang California, là trung tâm giải trí và công nghiệp điện ảnh của Mỹ. Thành phố này là nơi đặt trụ sở của Hollywood, làm cho nó trở thành trung tâm sản xuất và phân phối phim, truyền hình và nghệ thuật biểu diễn. Los Angeles cũng có nền công nghiệp hàng không, công nghệ cao và du lịch phát triển.
Chicago, nằm ở tiểu bang Illinois, là trung tâm tài chính và công nghiệp của Mỹ. Thành phố này có một trong những sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới, là nơi giao dịch các sản phẩm như ngô, đậu tương và thịt gia súc. Chicago cũng là trung tâm vận tải và logistics quan trọng, với hệ thống đường sắt và cảng biển phát triển.
Ba thành phố này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Mỹ mà còn có ảnh hưởng to lớn đến kinh tế toàn cầu. Sự phát triển vượt bậc của các ngành công nghiệp và dịch vụ tại các trung tâm kinh tế này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thu hút các nhà đầu tư và góp phần vào sự phát triển của Mỹ.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut