Chi tiết câu hỏi

Lớp 10 • Lịch sử
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian20:51, 19/11/2023
Từ kiến thức đã học em hãy làm rõ những đặc trưng cơ bản nhất của văn minh Đông Nam Á thời cổ - trung đại qua các giai đoạn? xác định những tôn giáo hội tụ ở Đông Nam Á thời kỳ này?

Trả lời

Gia sư Hải Yến

21:04, 19/11/2023

Em tham khảo nhé

Văn minh Đông Nam Á thời cổ - trung đại có những đặc trưng cơ bản sau:
Giai đoạn thời cổ: Trong giai đoạn này, các nền văn minh ở Đông Nam Á phát triển độc lập và có sự ảnh hưởng từ các nền văn minh lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc và Campuchia. Văn minh Đông Nam Á thời cổ thường có các quốc gia và vương quốc nhỏ, với chế độ chính trị thường là quân chủ.
Giai đoạn thời trung đại: Trong giai đoạn này, văn minh Đông Nam Á tiếp tục phát triển và có sự ảnh hưởng từ các nền văn minh nước ngoài như Ấn Độ, Trung Quốc, Champa và Khmer. Các quốc gia như Đại Việt (nay là Việt Nam), Champa, Khmer và Srivijaya (nay là Indonesia) đã thành lập và phát triển trong thời kỳ này.
Các tôn giáo hội tụ ở Đông Nam Á thời kỳ này bao gồm:
Hindu và Phật giáo: Hindu và Phật giáo đã được đưa vào Đông Nam Á từ Ấn Độ và có sự ảnh hưởng lớn đến văn minh trong khu vực này. Ví dụ như Champa và Khmer đã có sự phát triển mạnh mẽ của Hindu và Phật giáo.
Đạo Hồi: Đạo Hồi đã được đưa vào Đông Nam Á từ thế kỷ 13 và có sự ảnh hưởng lớn đến các quốc gia như Indonesia, Malaysia và Philippines.
Đạo Thiên Chúa giáo: Đạo Thiên Chúa giáo đã được đưa vào Đông Nam Á bởi các nhà thám hiểm và thương nhân châu Âu từ thế kỷ 16 trở đi. Các quốc gia như Việt Nam, Philippines và Indonesia đã có sự phát triển của Đạo Thiên Chúa giáo trong thời kỳ này.
Tuy nhiên, đây chỉ là một số tôn giáo chính và vẫn còn nhiều tôn giáo khác tồn tại trong văn minh Đông Nam Á thời cổ - trung đại.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut