Chi tiết câu hỏi

Lớp 9 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian20:29, 22/05/2023
Sự tương đồng của bài thơ "Đồng Chí" của Chính Hữu và " Bài Thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật ( tương đồng về nghệ thuật, tương đồng về nội dung ) mong gs làm làm bài hoặc lập dàn ý một cách cụ thê rõ ràng , chặt chẽ ạ, có liên hệ bản thân ở cuối bài nhé.Nếu lập dàn ý thì gạch ý và có viết mở bài và kết bài nhé, còn nếu viết bài đc thì gs hãy làm sự kết nối giữa đoạn này và đoạn khác thật cụ thể nhé. mong gs lm kĩ càng cho em ạ. 🙆

Trả lời

Gia sư Hải Yến

20:49, 22/05/2023

Chào em, gia sư gửi em tham khảo hướng dẫn mở bài và kết bài, phần thân bài em triển khai dựa trên dàn ý sau nhé. 

Mở bài:Trong văn học Việt Nam, thơ là một thể loại được ưa chuộng và phát triển đặc biệt. Trong đó, hai tác phẩm "Đồng Chí" của Chính Hữu và "Bài Thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật đã gây được sự chú ý của nhiều người yêu thơ. Dù được viết vào hai thời điểm khác nhau, nhưng hai tác phẩm này có nhiều điểm tương đồng về nghệ thuật và nội dung.

Dàn ý: Thân bài
I. Tương đồng về nghệ thuật Sử dụng câu thơ ngắn, súc tích, dễ nhớ. Sử dụng các phép tu từ như so sánh, ẩn dụ, lặp lại để tăng tính thẩm mỹ cho tác phẩm. Sử dụng những từ ngữ đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày.
II. Tương đồng về nội dung Hai tác phẩm đều miêu tả về cuộc sống của những người lính trong quân đội. Nội dung của hai tác phẩm đều tập trung vào tình cảm đoàn kết, tình đồng đội giữa các lính. Cả hai tác phẩm đều thể hiện sự tôn vinh và ca ngợi những nghĩa cử anh hùng của các chiến sĩ.

Kết nối giữa các đoạn:Cả hai tác phẩm "Đồng Chí" và "Bài Thơ về tiểu đội xe không kính" đều là những tác phẩm thể hiện tình cảm đoàn kết, tình đồng đội trong quân đội. Những câu thơ ngắn, súc tích, dễ nhớ đã giúp tăng tính thẩm mỹ cho hai tác phẩm này. Đồng thời, việc sử dụng các phép tu từ như so sánh, ẩn dụ, lặp lại đã giúp tạo nên những hình ảnh sống động, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Tuy được viết vào hai thời điểm khác nhau, nhưng hai tác phẩm này đều thể hiện sự tôn vinh và ca ngợi những nghĩa cử anh hùng

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut