Chi tiết câu hỏi

Lớp 8 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian12:44, 19/03/2023
thuyết minh về một đồ dùng trong sinh bị hoat

Trả lời

Gia sư Hải Yến

12:53, 19/03/2023

Là một nước nhiệt đới gió mùa nên mùa hè ở nước ta khá nóng bức, gây cảm giác khó chịu cho con người. Khi chưa có điện, ông bà ta đã dùng những chiếc quạt từ mo cau và quạt bằng tay. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, sự ra đời của quạt điện mang lại tiện ích quan trọng đối với con người.

Chiếc quạt đầu tiên trên thế giới ra đời ở Trung Đông vào năm 1832. Khi điện được phát minh vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, quạt được cải tiến từ quạt chạy bằng cơ lên chạy bằng máy.  Quạt được cấu thành từ bốn bộ phận kết nối với nhau chắc chắn: vỏ quạt, cánh quạt, động cơ và bảng điều khiển.
Động cơ giúp quạt có thể hoạt động. Động cơ có ảnh hưởng tới chất lượng của quạt mạnh hay yếu. Vỏ quạt có nhiều mẫu mã và chất liệu đa dạng. Cánh quạt được tạo ra từ kim loại hoặc nhựa có 3 hoặc 4 cánh. Ngoài ra quạt điện còn có lồng quạt bọc bên ngoài, bao lấy cánh quạt để ngăn ngừa sự nguy hiểm cho người dùng, nếu khi quạt đang quay không có lồng quạt bảo vệ, sẽ dễ gây tổn thương tới các bộ phận trên cơ thể nếu chúng ta vô tình chạm vào.
Bảng điều khiển là nơi chứa các công tắc điều chỉnh và bộ chuyển hướng của quạt. Khi muốn sử dụng, ta chỉ cần bật công tắc tại bảng điều khiển, điều chỉnh hướng quay bằng bộ chuyển hướng, động cơ hoạt động làm cánh quạt quay phả gió ra phía trước đẩy các luồng khí nóng đi, mang lại luồng không khí mát mẻ. Bên cạnh những chiếc quạt truyền thống, quạt hiện nay còn được bổ sung thêm các chức năng như hơi nước, quạt phun sương mang lại luồng hơi mát mẻ. Quạt máy là thiết bị chống nóng chủ yếu trong mùa hè, tuy nhiên nếu sử dụng máy không hợp lý có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, khi ngồi quạt quá lâu, nhiệt độ cơ thể sẽ bị giảm theo sự bốc hơi của mồ hôi dẫn tới cảm.
Khi bật quạt, ta ấn nút để quạt quay đi các hướng, không nên để quạt thổi cố định một chỗ. Chỉ nên sử dụng quạt với tốc độ vừa phải, nhẹ nhàng. Nếu ngồi quạt quá lâu sẽ gây mệt mỏi, khó chịu. Việc sử dụng quạt phải đi đôi với bảo quản tốt, chúng ta cần thường xuyên lau chùi để quạt không bị bám bụi, gây ảnh hưởng tới sức quay của cánh quạt.

Cần tra dầu nhớt vào trục quay của quạt từ 1 đến 2 lần trong năm tránh việc quạt bị rỉ sét, nhanh hỏng.Nhờ sự cải tiến hằng ngày mà quạt ra đời với nhiều kiểu dáng, chất liệu mẫu mã khác nhau, giá thành phù hợp với túi tiền của người dùng. Quạt điện giờ đây trở thành một vật dụng quan trọng trong đời sống. Chúng ta cần biết giữ gìn và bảo quản quạt đúng cách để có thể sử dụng lâu dài.

Em tham khảo nhé.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut