Blog Chia sẻ kiến thức MINDMAP – 5 PHÚT THUỘC NHANH TOÁN LỚP 6 CỰC KỲ HIỆU QUẢ

MINDMAP – 5 PHÚT THUỘC NHANH TOÁN LỚP 6 CỰC KỲ HIỆU QUẢ

09:45 08/03/2022

Qua nghiên cứu cho thấy, phần lớn các bạn học sinh gặp khó khăn trong việc ghi nhớ kiến thức bài học mà đa số chỉ học thuộc lòng, học vẹt một cách máy móc. Từ đó, dẫn đến vấn đề học sinh không hiểu bản chất, tư duy thiếu logic làm giảm hiệu quả học tập. 

Nắm bắt được vấn đề này, Colearn cung cấp tới bạn đọc chuỗi video sơ đồ tư duy của bộ môn Toán 6 với tiêu đề “Mindmap - 5 PHÚT THUỘC BÀI”.    

Hệ thống video bao gồm nội dung của 30 bài học trong chương trình sách giáo khoa Toán 6, đảm bảo các bạn dễ dàng ghi nhớ kiến thức và đạt hiệu quả cao hơn trong học tập.

Cùng CoLearn khám phá những giá trị tuyệt vời mà chuỗi video này mang lại nhé!

Mindmap - 5 phút thuộc bài Toán lớp 6 hiệu quả

Học Toán lớp 6 hiệu quả hơn với chuỗi video Mindmap - 5 phút thuộc bài

Trình tự bài giảng được sắp xếp theo thứ tự khoa học, hợp lý

Ưu điểm lớn nhất của chuỗi 30 video này là được sắp xếp theo thứ tự tương ứng với thứ tự bài học trong sách giáo khoa môn Toán lớp 6, từ học kỳ 1 sang học kỳ 2, từ toán đại số đến toán hình học. 

Về Toán đại số, nội dung bài giảng lần lượt là: 

  • Khái niệm và các phép tính với số tự nhiên.
  • Khái niệm về ước và bội.
  • Khái niệm và các phép tính với số nguyên. 
  • Xác suất và phân tích dữ liệu. 
  • Mở rộng phân số và các phép tính liên quan.  
  • Khái niệm, cách làm tròn và các bài toán liên quan cùa số thập phân. 

Về Toán hình học, nội dung bài giảng lần lượt là: 

  • Đặc điểm, tính chất cơ bản của các hình học
  • Công thức tính chu vi, diện tích của một số hình quen thuộc 
  • Hình có trục đối xứng, tâm đối xứng -> 
  • Điểm, đường thẳng, đoạn thẳng  
  • Tia 
  • Góc. 

Cách phân chia hợp lý này phần nào hỗ trợ các bạn học sinh nghiên cứu hoặc củng cố lại kiến thức cách thuận tiện cũng như tiết kiệm thời gian ôn tập cho các bài kiểm tra, thi cử tại trường lớp. 

Xem chi tiết bài giảng tại: https://colearn.vn/library/5-phut-thuoc-bai--toan-6-1640764020

Nội dung bài giảng trong chuỗi video ngắn gọn, dễ nắm bắt

Mục đích chính của chuỗi video là giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức cách logic và học thuộc bài nhanh chóng hơn. Do đó, đội gia sư, giáo viên luôn cố gắng trình bày nội dung bài học theo hướng ngắn gọn, súc tích. Song, vẫn đảm bảo các bạn nắm bắt được kiến thức trọng tâm. 

Thời lượng tất cả các video đều khá ngắn, chủ yếu đề cập đến thông tin cơ bản. Vì thế, trước khi bắt đầu học với chuỗi video Mindmap – 5 phút thuộc nhanh môn Toán lớp 6, bạn cần vững vàng với nguồn kiến thức trong sách giáo khoa.

Tham khảo: Giải bài tập SGK Toán 6 - Bộ Kết nối tri thức

Ngoài ra, một số nội dung còn có ví dụ thiết thực đi kèm nhằm giúp các bạn học sinh dễ hình dung về mặt lý thuyết cũng như ghi nhớ bài học hiệu quả. 

Nội dung bài giảng trong chuỗi video ngắn gọn, dễ nắm bắt
Nội dung bài giảng trình bày súc tích các kiến thức trọng tâm 

Được chuẩn bị và giảng dạy bởi đội ngũ gia sư, giáo viên chuyên nghiệp

Bạn có phần nghi ngờ về tính chính xác trong phần nội dung bài giảng của chuỗi video vì chúng khá ngắn? Bạn e ngại không thể tổng hợp đầy đủ kiến thức?

Đừng lo! Tất cả 30 video đều được biên soạn và giảng dạy bởi đội ngũ gia sư, giáo viên chuyên nghiệp nhà CoLearn, đặc biệt là thầy cô đang theo sát chương trình toán lớp 6.

Tuy không trực tiếp xuất hiện nhưng thầy cô đã nỗ lực thu tiếng và ghép vào từng bài giảng với giọng đọc chậm rãi, rõ ràng, đầy năng lượng, đảm bảo các bạn đều nghe và nắm bắt kịp từng phần trong đó.

Tham khảo: Giải bài tập SGK Toán 6 - Bộ Chân trời sáng tạo

Thiết kế bài học dưới dạng sơ đồ hóa kiến thức trọng tâm

Bên cạnh bố cục và nội dung, CoLearn còn chú trọng đến phần thiết kế bài giảng, chọn cách thể hiện sao cho cân bằng cả 2 yếu tố: minh họa rõ ràng toàn bộ kiến thức trong bài học và khiến người học luôn cảm thấy hứng thú khi xem video. Từ đó, sơ đồ tư duy được chọn làm hình thức trình bày chính yếu xuyên suốt chuỗi 30 video. 

Hầu hết kiến thức trọng tâm bao gồm cả lý thuyết, công thức, mẹo làm bài tập đều được sơ đồ hóa cách khéo léo và thông minh. Qua đó, học sinh phần nào rèn luyện tư duy logic, nắm rõ bản chất các yếu tố hình học cũng như ghi nhớ kiến thức cách hệ thống hơn. 

Mỗi video là một kiểu thiết kế khác nhau, đa dạng màu sắc và đầy hình họa sáng tạo. Nhờ vậy mà dễ dàng kích thích thị giác, khơi dậy động lực học tập nơi người học.

Thiết kế bài học dưới dạng sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy được chọn làm hình thức trình bày chính yếu xuyên suốt chuỗi 30 video

CoLearn chắc chắn rằng chuỗi 30 video “Mindmap – 5 phút thuộc bài toán 6” sẽ là “bảo bối” giúp học sinh ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Đồng thời, hình thức ôn luyện qua video dưới dạng sơ đồ hóa góp phần hỗ trợ các bạn phát triển tư duy logic cũng như đạt hiệu quả học tập tối đa.

Tham khảo: Giải bài tập SGK Toán 6 - Bộ Cánh Diều

Chia sẻ