Blog Chia sẻ kiến thức Các cách để học sinh THCS học hiệu quả

Các cách để học sinh THCS học hiệu quả

07:39 15/09/2023

Để có một kết quả học tập tốt, ngoài việc chăm chỉ học tập các em học sinh cũng cần có các kỹ năng học tập, rèn luyện đúng cách để có kết quả học tập tốt hơn.

1. Chuẩn bị bài trước khi nghe giảng

Học sinh cần chuẩn bị bài học trước khi nghe giảng, việc này sẽ giúp các em tập trung nghe giảng hơn là tìm cách loay hoay chép các lời giảng của thầy, cô giáo và về nghe lại. Khi có sự chuẩn bị trước, trong quá trình nghe giảng khi đến phần nào đó chưa hiểu các em có thể hỏi và trao đổi lại với các thầy cô giáo. Việc này sẽ giúp các em chủ động hơn trong việc học tập. 

Hãy áp dụng phương pháp Survey - Question - Read - Recite - Review là một phương pháp hữu hiệu để các em học sinh áp dụng vào việc đọc trước bài học và chuẩn bị bài.

2. Ôn lại bài học ngay sau khi học xong

Sau khi học bài trên lớp, các em hãy ôn tập lại bài học sau đó mới chuẩn bị bài mới cho buổi hôm sau. Kiến thức luôn bị quên lãng theo thời gian nên cần rèn luyện bài cũ và chuẩn bị bài mới theo hình thức xen kẽ để luôn nhớ được kiến thức.

Trong quá trình ôn lại bài cũ nếu vẫn chưa hiểu các em có thể hỏi bài gia sư trên Colearn để được hỗ trợ hướng dẫn một cách đầy đủ và chính xác nhất.

3. Làm lại những bài bị điểm kém

Việc làm lại các bài bị điểm kém sẽ khiến chúng ta nhớ lâu hơn, tránh gặp lại các lỗi tương tự ở các lần sau. Không nên tiếp tục học bài mới khi mà kiến thức cũ còn chưa hiểu rõ, hãy làm đi làm lại các bài sai cho đến khi hoàn hảo.

4. Tham gia các khóa học online để chủ động học tập

Ngoài các giờ học trên lớp các em học sinh cũng nên đăng ký các khóa học online để chủ động về thời gian ôn tập lại các kiến thức cũ đã học và có thể luyện tập các kiến thức mới nâng cao. Khi đăng ký các khóa học tại CoLearn các em học sinh sẽ được chia kiến thức thành 2 phần, 1 là phần kiến thức cơ bản theo chương trình SGK của Bộ Giáo dục, 2 là phần kiến thức mở rộng, kiến thức luyện thi.

Đăng ký các khóa học online để chủ động trong việc ôn tập và học các kiến thức mới

5. Điều quan trọng nhất là ăn - ngủ - nghỉ đúng giờ

Thời điểm này là thời điểm vàng của tuổi teen để phát triển chiều cao và thể lực nên các em học sinh cần ăn - ngủ - nghỉ đúng giờ, có một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến một tinh thần thoái mái dễ dàng tiếp thu nhanh các kiến thức đã học. Hãy ăn đầy đủ 3 bữa chính, bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể và đi ngủ đúng giờ từ 9 -10 giờ tối nhé. CoLearn chúc các em luôn học tốt có kiến thức để phục vụ cho cuộc sống cũng như làm được nhiều việc có ích cho xã hội.

Tác giả: Haien

Chia sẻ