7. Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân (Phần nói - bài 9)
Soạn bài Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân Ngữ văn 6 tập 2 CTST
<div id="box-content"> <p><strong class="content_question">Đề b&agrave;i</strong></p> <p>Dựa v&agrave;o b&agrave;i ở phần viết v&agrave; thực hiện n&oacute;i trước lớp.</p> <div style="margin-bottom: 10px; clear: both;"> <p><strong>Hướng dẫn trả lời:</strong></p> </div> <div style="height: auto !important;" data-id="sp-target-div-outstream">&nbsp;</div> <p><strong>C&aacute;c y&ecirc;u cầu khi tr&igrave;nh b&agrave;y:</strong></p> <p>- C&acirc;u chuyện c&oacute; đủ ba phần giới thiệu, nội dung v&agrave; kết th&uacute;c.</p> <p>- C&acirc;u chuyện kể về trải nghiệm của người n&oacute;i.</p> <p>- C&acirc;u chuyện được giới thiệu r&otilde; r&agrave;ng về c&aacute;c nh&acirc;n vật, kh&ocirc;ng gian, thời gian xảy ra.</p> <p>- C&acirc;u chuyện được k&ecirc;̉ theo ng&ocirc;i thứ nhất.</p> <p>- C&aacute;c sự việc được k&ecirc;̉ theo tr&igrave;nh tự hợp l&iacute;.</p> <p>- Kết hợp k&ecirc;̉ với mi&ecirc;u tả v&agrave; biểu cảm.</p> <p>- Tr&igrave;nh b&agrave;y suy nghĩ, b&agrave;i học r&uacute;t ra từ c&acirc;u chuyện.</p> <p>- Giọng kể to, r&otilde;, mạch lạc, thể hiện cảm x&uacute;c ph&ugrave; hợp với nội dung c&acirc;u chuyện.</p> <p>- Người n&oacute;i tự tin, nh&igrave;n v&agrave;o người nghe khi kể, n&eacute;t mặt, cử chỉ hợp l&iacute;.</p> <p>- Sử dụng h&igrave;nh ảnh, &acirc;m nhạc, đoạn phim, cổ vật,... khi kể.</p> <p style="text-align: right;">&nbsp;</p> </div>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài