6. Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
Soạn bài Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống SGK Ngữ văn 6 Tập 2 Bộ Cánh Diều
<div id="box-content"> <div id="before_sub_question_nav"></div> <div id="sub-question-2" class="box-question top20"> <p><strong>I. Định hướng</strong></p> <p style="text-align: justify;">a. X&aacute;c định vấn đề: Dựa v&agrave;o c&aacute;c văn bản em đ&atilde; học v&agrave; gợi &yacute; về c&aacute;c hiện tượng trong đời sống v&agrave; mục đ&iacute;ch 1. Định hướng ở phần Viết, lựa chọn vấn đề em định tr&igrave;nh b&agrave;y &yacute; kiến</p> <p style="text-align: justify;">b. Để tr&igrave;nh b&agrave;y &yacute; kiến trước lớp về vấn đề đ&atilde; x&aacute;c định, c&aacute;c em cần:</p> <p style="text-align: justify;">- X&aacute;c định &yacute; kiến của m&igrave;nh về vấn đề đ&oacute; v&agrave; c&aacute;c l&iacute; lẽ, bằng chứng em định sử dụng để thuyết phục mọi người.</p> <p style="text-align: justify;">- Chuẩn bị tranh ảnh hoặc video, thiết bị hỗ trợ.</p> <div style="text-align: center; margin-top: 15px; margin-bottom: 15px;"><!-- lgh-detail-inject-middle-content --></div> </div> <p><strong>II. Thực h&agrave;nh</strong></p> <div id="sub-question-3" class="box-question top20"> <p>B&agrave;i tập: Nhiều người cho rằng n&ecirc;n c&oacute; c&aacute;c con vật nu&ocirc;i trong nh&agrave;. Em c&oacute; &yacute; kiến như thế n&agrave;o với vấn đề n&agrave;y</p> <p><strong>Hướng dẫn trả lời:</strong></p> <p><strong>a. Chuẩn bị</strong></p> <p>Đọc lại b&agrave;i đ&atilde; viết</p> <p>Sắp xếp tranh ảnh hoặc c&aacute;c phương tiện hỗ trợ kh&aacute;c nếu c&oacute;</p> <p><strong>b. T&igrave;m &yacute; v&agrave; lập d&agrave;n &yacute;</strong></p> <p>- Xem lại d&agrave;n &yacute; đ&atilde; chuẩn bị ở phần Viết đề bổ sung, chỉnh sửa.</p> <p>- Ch&uacute; &yacute; kiểm tra c&aacute;c sự kiện ch&iacute;nh, c&aacute;c yếu tố s&aacute;ng tạo trong nội dung v&agrave; c&aacute;ch kể lại c&acirc;u chuyện.</p> <p><strong>c. N&oacute;i v&agrave; nghe</strong></p> <p>- Dựa v&agrave;o d&agrave;n &yacute; v&agrave; thực hiện việc k&ecirc;̉ lại truyện trước tổ hoặc lớp.</p> <p>- Ch&uacute; &yacute; bảo đảm nội dung v&agrave; c&aacute;ch kể để c&acirc;u chuyện trở n&ecirc;n hấp dẫn.</p> <p><strong>d. Kiểm tra v&agrave; chỉnh sửa</strong></p> <p>Nhớ lại, r&uacute;t kinh nghiệm v&ecirc;̀ nội dung c&acirc;u chuyện v&agrave; c&aacute;ch kể chuyện:</p> <p>- Người n&oacute;i xem x&eacute;t lại nội dung v&agrave; c&aacute;ch n&oacute;i của bản th&acirc;n</p> <p>+ Nội dung truyện đ&atilde; đ&acirc;̀y đủ chưa? C&ograve;n thiếu những g&igrave;?</p> <p>+ Nội dung, chi tiết, lời kể v&agrave; c&aacute;ch k&ecirc;̉ của em c&oacute; g&igrave; s&aacute;ng tạo?</p> <p style="text-align: justify;">+ V&ecirc;̀ c&aacute;ch kể: Giọng k&ecirc;̉, điệu bộ... thế n&agrave;o?</p> <p style="text-align: justify;">- Người nghe tự đ&aacute;nh gi&aacute; c&aacute;ch nghe của bản th&acirc;n</p> <p style="text-align: justify;">+ Đ&atilde; hiểu v&agrave; nắm được nội dung ch&iacute;nh của c&acirc;u chuyện được nghe chưa? C&oacute; nhận x&eacute;t được về yếu tố s&aacute;ng tạo trong lời kể của bạn kh&ocirc;ng?</p> <p>+ Th&aacute;i độ khi nghe bạn kể chuyện thế n&agrave;o?</p> <p style="text-align: right;">&nbsp;</p> </div> <div id="end_sub_question_nav"></div> </div>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài