<ul> <li><strong> Trí thông minh nhân tạo</strong></li> </ul>
<strong>Soạn bài Trí thông minh nhân tạo</strong>
<p><strong>Nội dung ch&iacute;nh</strong></p> <table> <tbody> <tr> <td style="font-weight: 400;">Văn bản đ&atilde; đưa ra dự b&aacute;o về tương lai nh&acirc;n loại, đ&oacute; l&agrave; sự ph&aacute;t triển vượt bậc của tr&iacute; tuệ nh&acirc;n tạo AI</td> </tr> </tbody> </table> <p>Quảng c&aacute;o</p> <p><strong>Trước khi đọc</strong></p> <p><strong>C&acirc;u hỏi (trang 71, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Chia sẻ những điều bạn đ&atilde; biết v&agrave; muốn biết về tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Dựa v&agrave;o cảm nhận của bản th&acirc;n để trả lời c&acirc;u hỏi n&agrave;y.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo theo em biết th&igrave; n&oacute; l&agrave; một ph&aacute;t minh vĩ đại của con người bởi n&oacute; c&oacute; thể thay thế con người l&agrave;m được nhiều thứ, kh&ocirc;ng chỉ tăng năng suất lao động m&agrave; c&ograve;n gi&uacute;p con người giảm thiểu thời gian lao động ch&acirc;n tay đi.</p> <p>&nbsp;Điều em muốn biết l&agrave; tương lai, tr&iacute; tuệ nh&acirc;n tạo thực sự c&oacute; thể thay thế con người hay kh&ocirc;ng?&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7949" data-label="C&acirc;u2C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 1</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 1 (trang 71, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Đọc nhan đề v&agrave; đoạn mở đầu, x&aacute;c định chủ đề của văn bản.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; v&agrave;o nhan đề v&agrave; đoạn mở đầu của văn bản.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Chủ đề của văn bản l&agrave; tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7950" data-label="C&acirc;u3C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 2</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 2 (trang 71, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; mốc thời gian v&agrave; số liệu trong văn bản.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>&nbsp; Đọc kỹ đoạn tiếp.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Mốc thời gian: 2008</p> <p>Số liệu trong văn bản: 10 tỉ lệnh mỗi gi&acirc;y.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7951" data-label="C&acirc;u4C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 3</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 3 (trang 71, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>T&oacute;m tắt nội dung ch&iacute;nh trong đoạn văn.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Đọc kỹ đoạn từ &ldquo;Trước khi t&igrave;m hiểu&hellip; đối ph&oacute; với tội phạm&rdquo;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Đoạn văn n&oacute;i về sự ph&acirc;n loại của 2 loại AI l&agrave; AI mạnh (c&oacute; khả năng suy nghĩ thực sự) v&agrave; AI yếu (d&ugrave;ng để bổ sung cho con người). Người ta dự đo&aacute;n rằng trong tương lai AI c&oacute; khả năng c&oacute; thể thay thế con người để l&agrave;m nhiều việc.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7952" data-label="C&acirc;u5C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 4</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 4 (trang 72, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Những quan niệm kh&aacute;c nhau về khả năng của tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>&nbsp; Đọc kỹ đoạn từ &ldquo;Liệu tất cả những&hellip;nh&oacute;m chuy&ecirc;n gia n&agrave;o.&rdquo;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>&nbsp;- Ray Cơ-đơ-u&ecirc;n nh&agrave; tương lai học v&agrave; nh&agrave; ph&aacute;t minh người Mỹ, đ&atilde; c&ocirc;ng khai đ&aacute;nh cược với M&iacute;t-sen người s&aacute;ng lập c&ocirc;ng ty phần mềm L&ocirc;-t&uacute;t rằng m&aacute;y t&iacute;nh sẽ vượt qua b&agrave;i kiểm tra Tu-rinh v&agrave;o năm 2029.</p> <p>&nbsp;- Những c&aacute;c chuy&ecirc;n gia kh&aacute;c n&oacute;i kh&ocirc;ng.</p> <p>&nbsp;- Bin Can-vin nh&agrave; thần kinh học l&yacute; thuyết người Mỹ, cho rằng n&atilde;o người phức tạp đến mức m&aacute;y t&iacute;nh sẽ kh&ocirc;ng bao giờ m&ocirc; phỏng được.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7953" data-label="C&acirc;u6C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 5</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 5 (trang 73, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>C&aacute;ch đặt c&acirc;u hỏi v&agrave; suy luận của t&aacute;c giả về những điều c&oacute; thể xảy ra trong tương lai.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Đọc kỹ đoạn tiếp theo để trả lời c&acirc;u hỏi n&agrave;y.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>C&aacute;ch suy luận v&agrave; đặt c&acirc;u hỏi của t&aacute;c giả rất độc đ&aacute;o, n&oacute; kh&ocirc;ng chỉ l&agrave;m nổi bật vấn đề m&agrave; ch&uacute;ng ta đang đề cập đến m&agrave; n&oacute; c&ograve;n gi&uacute;p ch&uacute;ng ta dễ d&agrave;ng nắm bắt được th&ocirc;ng tin một c&aacute;ch ch&iacute;nh x&aacute;c hơn v&agrave; trả lời c&acirc;u hỏi một c&aacute;ch cặn kẽ hơn nhằm l&agrave;m s&aacute;ng tỏ vấn đề được b&agrave;n luận.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7954" data-label="C&acirc;u7C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Trong khi đọc 6</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 6 (trang 73, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>C&aacute;c từ ngữ li&ecirc;n kết thể hiện mối quan hệ giữa c&aacute;c &yacute; ch&iacute;nh, &yacute; phụ trong đoạn văn.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Đọc kỹ đoạn từ &ldquo;Tuy nhi&ecirc;n, vẫn c&ograve;n&hellip; sẽ đảm nhận tương lai.&rdquo;&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>C&aacute;c từ ngữ li&ecirc;n kết thể hiện mối quan hệ giữa c&aacute;c &yacute; ch&iacute;nh, &yacute; phụ trong đoạn văn: tuy nhi&ecirc;n, thứ nhất, thứ hai, thực vậy.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7955" data-label="C&acirc;u8C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 1</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 1 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>H&atilde;y sử dụng phương tiện phi ng&ocirc;n ngữ để t&oacute;m tắt c&aacute;c mốc thời gian v&agrave; c&aacute;c th&agrave;nh tựu ch&iacute;nh trong qu&aacute; tr&igrave;nh ph&aacute;t triển của tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo. C&aacute;c th&ocirc;ng tin đ&oacute; gợi cho bạn suy nghĩ g&igrave;?&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Dựa v&agrave;o sự tổng hợp v&agrave; s&aacute;ng tạo của bản th&acirc;n để trả lời c&acirc;u hỏi n&agrave;y.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7956" data-label="C&acirc;u9C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 2</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 2 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Đ&aacute;nh gi&aacute; hiệu quả th&ocirc;ng tin của sơ đồ được t&aacute;c giả sử dụng.</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; v&agrave;o sơ đồ được t&aacute;c giả sử dụng.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Việc sử dụng sơ đồ kh&ocirc;ng chỉ gi&uacute;p phần kiến thức m&agrave; t&aacute;c giả muốn truyền tải trở n&ecirc;n khoa học hơn m&agrave; người đọc cũng phần n&agrave;o dễ d&agrave;ng nắm bắt được th&ocirc;ng tin ch&iacute;nh, những th&ocirc;ng tin cần thiết về sự ph&aacute;t triển của AI trong tương lai.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7957" data-label="C&acirc;u10C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 3</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 3 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>X&aacute;c định chủ đề, c&aacute;c &yacute; ch&iacute;nh, &yacute; phụ v&agrave; c&aacute;ch tr&igrave;nh b&agrave;y dữ liệu trong văn bản.</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; v&agrave;o c&aacute;ch triển khai c&aacute;c &yacute; trong văn bản.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>&nbsp;- Chủ đề: Tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.</p> <p>&nbsp;- C&aacute;c &yacute; ch&iacute;nh v&agrave; &yacute; phụ:</p> <p>+ AI sắp trở th&agrave;nh hiện thực</p> <p>AI mạnh v&agrave; AI yếu</p> <p>Sự ph&aacute;t triển của c&ocirc;ng nghệ AI trong tương lai</p> <p>+ Điều g&igrave; sẽ xảy ra khi AI ph&aacute;t triển nhanh ch&oacute;ng</p> <p>Những vấn đề trong tương lai m&agrave; con người phải đối mặt khi c&ocirc;ng nghệ AI ph&aacute;t triển</p> <p>C&aacute;c vấn đề được đặt ra khi AI ph&aacute;t triển.</p> <p>- C&aacute;ch tr&igrave;nh b&agrave;y dữ liệu trong văn bản rất khoa học bởi t&aacute;c giả đ&atilde; kết hợp nhiều h&igrave;nh thức kh&aacute;c nhau như sử dụng phương tiện sơ đồ tư duy, h&igrave;nh ảnh nhằm l&agrave;m nổi bật nội dung muốn truyền tải đến người đọc về AI. N&oacute; kh&ocirc;ng chỉ gi&uacute;p người đọc dễ nắm bắt nội dung m&agrave; n&oacute; c&ograve;n l&agrave;m tăng hiệu quả giao tiếp.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7958" data-label="C&acirc;u11C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 4</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 4 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Theo bạn, những &yacute; kiến tr&aacute;i chiều về sự ph&aacute;t triển của tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo v&agrave; những c&acirc;u hỏi ở phần cuối văn bản cho thấy quan điểm, th&aacute;i độ g&igrave; của t&aacute;c giả?</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; v&agrave;o những c&acirc;u thể hiện quan điểm của t&aacute;c giả.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>T&aacute;c giả cho rằng c&oacute; rất nhiều sự nghi ngờ về sự ph&aacute;t triển của AI v&agrave; n&oacute; xoay quanh c&acirc;u hỏi AI c&oacute; thực sự thay thế được con người hay kh&ocirc;ng.</p> <p>&nbsp;C&acirc;u hỏi ở cuối b&agrave;i của t&aacute;c giả thể hiện một c&aacute;i nh&igrave;n kh&aacute;ch quan về vấn đề AI ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; ảnh hưởng s&acirc;u rộng đến đời sống con người ở hiện tại v&agrave; tương lai. T&aacute;c giả như đang muốn nhắc nhở ch&uacute;ng ta đừng qu&aacute; lạm dụng v&agrave;o c&ocirc;ng nghệ AI bởi suy cho c&ugrave;ng n&oacute; chỉ l&agrave; c&ocirc;ng cụ hỗ trợ con người chứ kh&ocirc;ng thể thay thế con người.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7959" data-label="C&acirc;u12C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 5</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 5 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>T&aacute;c giả đưa ra những dự đo&aacute;n g&igrave; về tương lai của tr&iacute; tuệ nh&acirc;n tạo? Bạn c&oacute; đồng t&igrave;nh với những dự đo&aacute;n đ&oacute; kh&ocirc;ng? V&igrave; sao?</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Ch&uacute; &yacute; v&agrave;o những dự đo&aacute;n về tương lai của tr&iacute; tuệ nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>T&aacute;c giả đưa ra dự đo&aacute;n rằng lo&agrave;i người sẽ bước sang một kỷ nguy&ecirc;n tiến h&oacute;a mới, thời điểm ch&uacute;ng ta bắt đầu hợp nhất m&aacute;y m&oacute;c v&agrave; đạt được sự bất tử ở một mức độ n&agrave;o đ&oacute;. Ngay cả khi m&aacute;y m&oacute;c kh&ocirc;ng đạt được độ tinh tế như tr&ecirc;n th&igrave; ch&uacute;ng vẫn sẽ trở l&ecirc;n th&ocirc;ng minh v&agrave; tương lai n&oacute; sẽ đảm nhận nhiều chức năng giống như con người ở hiện tại.</p> <p>&nbsp;Em kh&ocirc;ng đồng t&igrave;nh với quan điểm tr&ecirc;n của t&aacute;c giả v&agrave; ch&uacute;ng ta phải hiểu rằng ch&uacute;ng ta tạo ra n&oacute; để trợ gi&uacute;p con người chứ kh&ocirc;ng phải thay thế con người v&agrave; n&oacute; phải lu&ocirc;n đặt dưới sự kiểm so&aacute;t của con người. Bởi vậy, con người sẽ t&igrave;m mọi c&aacute;ch để ngăn chặn sự ph&aacute;t triển qu&aacute; mức của m&aacute;y m&oacute;c v&agrave; lu&ocirc;n giữ tầm kiểm so&aacute;t trong tay của m&igrave;nh.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7960" data-label="C&acirc;u13C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Sau khi đọc 6</strong></p> <p><strong>C&acirc;u 6 (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>T&igrave;m hiểu th&ecirc;m c&aacute;c t&aacute;c phẩm nghệ thuật về tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo. Bạn suy nghĩ g&igrave; khi li&ecirc;n hệ c&aacute;c th&ocirc;ng tin trong văn bản với những t&aacute;c phẩm nghệ thuật minh đ&atilde; biết?&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Dựa v&agrave;o sự t&igrave;m hiểu v&agrave; kỹ năng ph&acirc;n t&iacute;ch th&ocirc;ng tin để trả lời c&acirc;u hỏi n&agrave;y.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Một v&iacute; dụ điển h&igrave;nh về sự ph&aacute;t triển của AI đ&oacute; l&agrave; ch&uacute;ng ta sẽ kh&ocirc;ng nh&igrave;n thấy nh&acirc;n vi&ecirc;n đ&acirc;u m&agrave; thay v&agrave;o đ&oacute; l&agrave; những r&ocirc; bốt phục vụ, ch&uacute;ng thay thế con người tiếp nhận sự gọi m&oacute;n v&agrave; mang thức ăn ra đến tay của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Như vậy, đ&oacute; l&agrave; biểu hiện của sự thay thế con người của tr&iacute; tuệ nh&acirc;n tạo trong những bước đầu. M&aacute;y m&oacute;c từ việc thay thế con người l&agrave;m những việc nặng nhọc trong nh&agrave; m&aacute;y, giờ đ&acirc;y n&oacute; đ&atilde; chuyển qua thay thế con người ở những c&ocirc;ng việc kh&aacute;c trong ng&agrave;nh dịch vụ v&agrave; điều đ&oacute; đ&atilde; l&agrave;m tăng tỷ lệ thất nghiệp v&agrave; đ&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; mặt tr&aacute;i của tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo. Bởi vậy, ch&uacute;ng ta phải biết c&aacute;ch sử dụng n&oacute; sao cho hợp l&yacute; nhằm đạt hiệu quả cao nhất v&agrave; tr&aacute;nh những t&aacute;c động ti&ecirc;u cực của n&oacute; đến đời sống con người.&nbsp;</p> <p><em><strong>Xem th&ecirc;m&nbsp;</strong></em>&nbsp;</p> <p data-idx="7961" data-label="C&acirc;u14C&aacute;ch 2">C&aacute;ch 2</p> <p><strong>Kết nối đọc - viết</strong></p> <p><strong>C&acirc;u hỏi (trang 74, SGK Ngữ Văn 11, tập hai)</strong><strong>:</strong></p> <p>Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) t&oacute;m tắt những th&ocirc;ng tin th&uacute; vị m&agrave; bạn thu thập được về tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p> <p><strong>Phương ph&aacute;p giải:</strong></p> <p>Dựa v&agrave;o hiểu biết v&agrave; khả năng nắm bắt th&ocirc;ng tin của bản th&acirc;n để trả lời c&acirc;u hỏi n&agrave;y.&nbsp;</p> <p><strong>Lời giải chi tiết:</strong></p> <p><strong>C&aacute;ch 1</strong></p> <p>Tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo được coi l&agrave; ph&aacute;t minh vĩ đại của con người ở thế kỉ XX bởi n&oacute; mang lại rất nhiều lợi &iacute;ch cho cuộc sống của con người. Từ việc thay thế con người trong lĩnh vực c&ocirc;ng nghiệp nặng hay độc hại, ng&agrave;y nay, với sự ph&aacute;t triển vượt bậc của n&oacute;, AI đang dần thay thế con người trong ng&agrave;nh dịch vụ như nh&agrave; h&agrave;ng, thu ng&acirc;n, qu&aacute;n ăn&hellip; V&agrave; gần đ&acirc;y nhất ch&iacute;nh l&agrave; sự kết h&ocirc;n của con người với r&ocirc; bốt, sự kiện n&agrave;y đ&atilde; đặt ra c&acirc;u hỏi lớn rằng r&ocirc; bốt thực sự c&oacute; thể thay thế con người trong tương lai gần phải kh&ocirc;ng? Kh&ocirc;ng ai biết được c&acirc;u trả lời cho c&acirc;u hỏi n&agrave;y bởi sự ph&aacute;t triển của AI sẽ vẫn tiếp diễn v&agrave; ch&uacute;ng ta kh&ocirc;ng thể l&agrave;m g&igrave; kh&aacute;c ngo&agrave;i kiểm so&aacute;t tốt ch&uacute;ng bằng ch&iacute;nh tr&iacute; th&ocirc;ng minh của ch&uacute;ng ta. V&igrave; vậy, con người phải thật tỉnh t&aacute;o trong việc sử dụng tr&iacute; th&ocirc;ng minh nh&acirc;n tạo.&nbsp;</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài