Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
1. Định hướng
<p><strong>(trang 105, SGK Ngữ văn 8, t&acirc;̣p 1)</strong></p> <p>1.1. Về nội dung, thảo luận &yacute; kiến về một vấn đề trong đời sống cũng giống như viết b&agrave;i nghị luận về một vấn đề của đời sống, chỉ kh&aacute;c ở c&aacute;ch thực hiện. Viết l&agrave; l&agrave;m b&agrave;i văn bằng ng&ocirc;n ngữ viết. C&ograve;n thảo luận l&agrave; trao đổi bằng lời n&oacute;i, thực hiện trong nh&oacute;m hoặc cả lớp.</p> <p>1.2. Để thảo luận &yacute; kiến về một vấn đề trong đời sống, c&aacute;c em cần ch&uacute; &yacute;:</p> <p>- N&ecirc;u được vấn đề cần thảo luận ph&ugrave; hợp với lứa tuổi.</p> <p>- N&ecirc;u r&otilde; &yacute; kiến (quan điểm) của người n&oacute;i: đồng tỉnh hay phản đối với vấn đề đ&atilde; n&ecirc;u.</p> <p>- Ph&acirc;n t&iacute;ch v&agrave; chứng minh &yacute; kiến của m&igrave;nh bằng c&aacute;c l&iacute; lẽ v&agrave; bằng chứng tin cậy, cụ thể, gi&agrave;u sức thuyết phục.</p> <p>- Trong khi tr&igrave;nh b&agrave;y c&oacute; thể sử dụng c&ocirc;ng nghệ th&ocirc;ng tin để tăng hiệu quả</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài