Bài 13. Giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á từ Công nguyên đến thế kỉ X
Hướng dẫn giải Bài 2 (trang 70, SGK Lịch sử và Địa lý 6, bộ Chân trời sáng tạo)
<p>N&ecirc;u một v&iacute; dụ cho thấy sự s&aacute;ng tạo của cư d&acirc;n Đ&ocirc;ng Nam &Aacute; khi tiếp thu văn h&oacute;a Ấn Độ.</p> <p><strong>Lời giải:</strong></p> <p>- V&iacute; dụ cho thấy sự s&aacute;ng tạo của cư d&acirc;n Đ&ocirc;ng Nam &Aacute; khi tiếp thu văn h&oacute;a Ấn Độ:</p> <p>+ Tr&ecirc;n cơ sở hệ thống chữ viết của người Ấn Độ, nhiều nh&oacute;m cư d&acirc;n Đ&ocirc;ng Nam &Aacute; đ&atilde; tạo ra chữ viết ri&ecirc;ng của m&igrave;nh. V&iacute; dụ như:&nbsp;Người Khơ-me s&aacute;ng tạo ra chữ Khơ-me cổ dựa tr&ecirc;n cơ sở chữ Phạn; Người M&ocirc;n s&aacute;ng tạo ra chữ M&ocirc;n cổ tr&ecirc;n cơ sở chữ Pa-li.</p> <p>+ Người Đ&ocirc;ng Nam &Aacute; tiếp thu văn học Ấn Độ (ti&ecirc;u biểu nhất l&agrave; 2 bộ sử thi: Ma-ha-bha-ra-ta v&agrave; Ra-ma-y-a-na) để s&aacute;ng tạo ra những bộ sử thi của d&acirc;n tộc m&igrave;nh, như: Phạ lắc &ndash; Phạ Lam (L&agrave;o); Ra-ma-kien (Th&aacute;i Lan); Ri&ecirc;m K&ecirc; (Cam-pu-chia)&hellip;.</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài