Bài 53: Hoạt động cấp cao ở người
Hướng dẫn Giải Bài 1 (trang 171, SGK Sinh Học 8)
<p>&Yacute; nghĩa của sự th&agrave;nh lập v&agrave; ức chế c&aacute;c phản xạ c&oacute; điều kiện trong đời sống con người ?</p> <p><strong>Giải:</strong></p> <p>&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Phản xạ c&oacute; điều kiện h&igrave;nh th&agrave;nh ở trẻ mới sinh từ rất sớm. C&aacute;c phản xạ c&oacute; điều kiện với &aacute;nh s&aacute;ng, m&agrave;u sắc, &acirc;m thanh dần được th&agrave;nh lập. Trẻ c&agrave;ng lớn, số lượng phản xạ c&oacute; điều kiện xuất hiện c&agrave;ng nhiều v&agrave; c&agrave;ng phức tạp. B&ecirc;n cạnh đ&oacute; l&agrave; qu&aacute; tr&igrave;nh ức chế phản xạ nếu phản xạ đ&oacute; kh&ocirc;ng cần thiết.</p> <p>&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Sự h&igrave;nh th&agrave;nh v&agrave; ức chế c&aacute;c phản xạ c&oacute; điều kiện ở người l&agrave; 2 qu&aacute; tr&igrave;nh thuận nghịch quan hệ mật thiết với nhau, nhờ đ&oacute; m&agrave; cơ thể th&iacute;ch nghi với những điều kiện sống lu&ocirc;n thay đổi, l&agrave; cơ sở để h&igrave;nh th&agrave;nh th&oacute;i quen, tập qu&aacute;n, nếp sống c&oacute; văn h&oacute;a ở người.</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài