6d. Everyday English - Unit 6
Hướng dẫn giải Bài 3 (Trang 101 SGK Tiếng Anh 7 Right On)
<p dir="ltr"><strong>B&agrave;i 3 (Trang 101 SGK Tiếng Anh 7 Right On)</strong></p> <p dir="ltr"><strong>Act out a dialogue similar to the one in Exercise 1. Use the prompts below for the underlined phrases/sentences. Mind the sentences stress.&nbsp;</strong></p> <p dir="ltr"><em>(Diễn lại đoạn hội thoại giống như đoạn trong b&agrave;i 1. Sử dụng c&aacute;c lời nhắc như b&ecirc;n dưới cho c&aacute;c cụm từ/c&aacute;c c&acirc;u được gạch ch&acirc;n. Ch&uacute; &yacute; đến nhấn c&acirc;u.)</em></p> <p dir="ltr">Recycling Week</p> <p dir="ltr">1. encourage everyone to recycle at home.</p> <p dir="ltr">2. most people already recycle at home.</p> <p dir="ltr">3. putting recycling bins around the school.</p> <p dir="ltr">4. buy big bins to put outside the school.</p> <p dir="ltr">5. people won&rsquo;t use them.</p> <p dir="ltr">6. put small bins in each classroom for paper and big bins for plastic and metal around the school.</p> <p><strong>Hướng dẫn trả lời:</strong></p> <p dir="ltr">A: It&rsquo;s Recycling Week at school next week. What shall we do?</p> <p dir="ltr">B: We could encourage everyone to recycle at home.</p> <p dir="ltr">A: I don&rsquo;t think so. I think most people already recycle at home.</p> <p dir="ltr">B: How about putting recycling bins around the school?</p> <p dir="ltr">A: What a good idea! How can we organise it?</p> <p dir="ltr">B: Well, first we&rsquo;ll have to ask for permission from the head teacher. Then, we&rsquo;ll have to buy big bins to put outside the school.</p> <p dir="ltr">A: I don&rsquo;t know about that. People won&rsquo;t use them. Maybe we can put small bins in each classroom for paper, and big bins for plastic and metal around the school.</p> <p dir="ltr">B: You&rsquo;re right. That&rsquo;s a great plan!</p> <p dir="ltr"><em>(A: Tuần t&aacute;i chế ở trường học sẽ diễn ra v&agrave;o tuần tới. Ch&uacute;ng ta c&oacute; thể l&agrave;m g&igrave;?</em></p> <p dir="ltr"><em>B: Ch&uacute;ng ta c&oacute; thể vận động mọi người t&aacute;i chế ở nh&agrave;.</em></p> <p dir="ltr"><em>A: Tớ kh&ocirc;ng nghĩ thế. Tớ nghĩ hầu như mọi người đ&atilde; t&aacute;i chế ở nh&agrave;.</em></p> <p dir="ltr"><em>B: C&ograve;n về việc đặt c&aacute;c th&ugrave;ng r&aacute;c t&aacute;i chế xung quanh trường th&igrave; sao?</em></p> <p dir="ltr"><em>A: Đ&oacute; l&agrave; một &yacute; kiến hay! Ch&uacute;ng ta sẽ tổ chức như thế n&agrave;o?</em></p> <p dir="ltr"><em>B: Ch&agrave;, đầu ti&ecirc;n ch&uacute;ng ta phải hỏi &yacute; kiến của thầy hiệu trưởng. Sau đ&oacute;, ch&uacute;ng ta sẽ phải mua c&aacute;c th&ugrave;ng r&aacute;c lớn để đặt b&ecirc;n ngo&agrave;i trường.</em></p> <p dir="ltr"><em>A: Tớ kh&ocirc;ng biết về việc đ&oacute;. Mọi người c&oacute; thể sẽ kh&ocirc;ng sử dụng ch&uacute;ng. C&oacute; thể ch&uacute;ng ta sẽ đặt những th&ugrave;ng r&aacute;c nhỏ trong mỗi lớp học d&agrave;nh cho giấy, v&agrave;&nbsp; th&ugrave;ng r&aacute;c lớn cho nhựa v&agrave; kim loại quanh trường.</em></p> <p dir="ltr"><em>B: Cậu n&oacute;i đ&uacute;ng. Đấy l&agrave; một kế hoạch tuyệt vời!)</em></p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài