Trang chủ / Giải bài tập / Lớp 6 / Tiếng Anh / 3. Language focus 1: Present Simple (affirmative & negative) - Unit 2
3. Language focus 1: Present Simple (affirmative & negative) - Unit 2
Hướng dẫn giải Bài 1 (Trang 27 SGK Tiếng Anh 6 Friends Plus)
<p><strong>Bài 1 (Trang 27 SGK Tiếng Anh 6 Friends Plus)</strong></p>
<p><strong>Exercise 1. Compare the sentences. Then match a-d with Spelling Rules 1-4.</strong></p>
<p><em>(So sánh các câu. Sau đó nối a-d với quy tắc chính tả 1–4.)</em></p>
<p>a. I <strong>study</strong> a lot./ Her older daughter <strong>studies</strong> hard.</p>
<p><em>(Tôi học rất nhiều. / Con gái lớn của cô học hành chăm chỉ.)</em></p>
<p>b. We <strong>have</strong> breakfast at 7.30 a.m./ He <strong>has</strong> breakfast at 5.30 a.m.</p>
<p><em>(Chúng tôi ăn sáng lúc 7h30 sáng. / Anh ấy ăn sáng lúc 5h30 sáng.)</em></p>
<p>c. My brother and I <strong>go</strong> to school. / He <strong>goes</strong> to work.</p>
<p><em>(Tôi và anh trai đi học. / Anh ấy đi làm.)</em></p>
<p>d. I <strong>get up</strong> at 7 a.m./ Noel <strong>gets</strong> up at 4.45 a.m.</p>
<p><em>(Tôi dậy lúc 7 giờ sáng. Noel dậy lúc 4 giờ 45 sáng.)</em></p>
<table border="1" cellspacing="0" cellpadding="0">
<tbody>
<tr>
<td valign="top" width="734">
<p><strong>SPELLING RULES</strong></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td valign="top" width="734">
<p>We use the pr<strong>es</strong>ent simple when we talk about facts and routin<strong>es</strong>. The verbs for <em>he, she</em> and <em>it</em> end</p>
<p>differently:</p>
<p>1. We add <em>-s</em> to most verbs: play => plays.</p>
<p>2. We add -<strong><em>es</em></strong> when a verb ends with <em>-o, -ch, -, -sh, -x </em>or <em>-z</em>.</p>
<p>3. We remove <em>-y</em> and add -<em>i<strong>es</strong></em> when a verb ends with a consonant <em>+y</em>.</p>
<p>4. We use <em>has</em> instead of <em>have</em>.</p>
</td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p> </p>
<p><strong>Tạm dịch</strong></p>
<table border="1" cellspacing="0" cellpadding="0">
<tbody>
<tr>
<td valign="top" width="734">
<p>QUY TẮC CHÍNH TẢ</p>
</td>
</tr>
<tr>
<td valign="top" width="734">
<p>Chúng ta sử dụng thì hiện tại đơn khi chúng ta nói về các sự kiện và thói quen. Các động từ cho <em>“he”, “she”</em> và <em>“it”</em> kết thúc khác nhau:</p>
<p>1. Chúng ta thêm <em>-s</em> vào hầu hết các động từ: play => plays.</p>
<p>2. Chúng ta thêm <em>-<strong>es</strong></em> khi một động từ kết thúc bằng <em>-o, -ch, -, -sh, -x </em>hoặc<em> -z.</em></p>
<p>3. Chúng ta loại bỏ <em>-y</em> và thêm <em>-i<strong>es</strong></em> khi một động từ kết thúc bằng phụ âm <em>+ y</em>.</p>
<p>4. Chúng ta sử dụng <em>has</em> thay vì <em>have</em>.</p>
</td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p> </p>
<p><em><span style="text-decoration: underline;"><strong>Hướng dẫn giải</strong></span></em></p>
<table style="border-collapse: collapse; width: 76.0802%;" cellspacing="0" cellpadding="0">
<tbody>
<tr>
<td style="width: 21.9178%;" valign="top" width="79">
<p><strong>1 - d</strong></p>
</td>
<td style="width: 23.2877%;" valign="top" width="84">
<p><strong>2 - c</strong></p>
</td>
<td style="width: 23.2877%;" valign="top" width="84">
<p><strong>3 - a</strong></p>
</td>
<td style="width: 31.5068%;" valign="top" width="114">
<p><strong>4 - b</strong></p>
</td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>1. We add <em>-s</em> to most verbs: play => plays. - d. I <strong>get up</strong> at 7 a.m./ Noel <strong>gets</strong> up at 4.45 a.m.</p>
<p>2. We add -<strong><em>es</em></strong> when a verb ends with <em>-o, -ch, -, -sh, -x </em>or <em>-z</em>. - c. My brother and I <strong>go</strong> to school. / He <strong>goes</strong> to work.</p>
<p>3. We remove <em>-y</em> and add -<em>i<strong>es</strong></em> when a verb ends with a consonant <em>+y</em>. - a. I <strong>study</strong> a lot./ Her older daughter <strong>studies</strong> hard.</p>
<p>4. We use <em>has</em> instead of <em>have</em>. - b. We <strong>have</strong> breakfast at 7.30 a.m./ He <strong>has</strong> breakfast at 5.30 a.m.</p>
<p> </p>