BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TRANG 64
Bài tập trắc nghiệm 10,11,12,13,14 trang 66 Sách bài tập (SBT) Sinh học 12
<p style="text-align: justify;">10. Điểm giống nhau trong kĩ thuật chuyển gen với plasmit v&agrave; với virut l&agrave;m thể truyền l&agrave; <!-- Quick Adsense WordPress Plugin: http://quickadsense.com/ --></p> <p style="text-align: justify;">A. pr&ocirc;t&ecirc;in tạo th&agrave;nh c&oacute; t&aacute;c dụng tương đương.</p> <p style="text-align: justify;">B. thể nhận đều l&agrave; E. coli.</p> <p style="text-align: justify;">C. c&aacute;c giai đoạn v&agrave; c&aacute;c loại enzim tương tự.</p> <p style="text-align: justify;">D. đ&ograve;i hỏi trang thiết bị nu&ocirc;i cấy như nhau.</p> <p style="text-align: justify;">11. Điểm kh&aacute;c nhau trong kĩ thuật chuyển gen với plasmit v&agrave; với virut l&agrave;m thể truyền l&agrave;</p> <p style="text-align: justify;">A. virut c&oacute; thể tự x&acirc;m nhập tế b&agrave;o ph&ugrave; hợp.</p> <p style="text-align: justify;">B. sự nh&acirc;n l&ecirc;n của virut diễn ra trong nh&acirc;n, sự nh&acirc;n l&ecirc;n của plasmit diễn ra trong tế b&agrave;o chất</p> <p style="text-align: justify;">C. chuyển gen bằng virut bị hạn chế l&agrave; chỉ chuyển được gen v&agrave;o vi khuẩn th&iacute;ch hợp với từng loại virut nhất định.</p> <p style="text-align: justify;">D. cả A, B v&agrave; C.</p> <p style="text-align: justify;">12. Chuyển gen tổng hợp chất kh&aacute;ng sinh của xạ khuẩn (Penicillium sp.) v&agrave;o vi khuẩn (E. coli), người ta đ&atilde; giải quyết được vấn đề g&igrave; trong sản xuất kh&aacute;ng sinh?</p> <p style="text-align: justify;">A. Tăng sản lượng.</p> <p style="text-align: justify;">B. N&acirc;ng cao chất lượng sản phẩm, <!-- Quick Adsense WordPress Plugin: http://quickadsense.com/ --></p> <p style="text-align: justify;">C. Hạ gi&aacute; th&agrave;nh</p> <p style="text-align: justify;">D. R&uacute;t ngắn thời gian.</p> <p style="text-align: justify;">13. Kĩ thuật chuyển gen đ&atilde; ứng dụng loại kĩ thuật n&agrave;o sau đ&acirc;y?</p> <p style="text-align: justify;">A. Kĩ thuật g&acirc;y đột biến nh&acirc;n tạo.</p> <p style="text-align: justify;">B. Kĩ thuật tạo ADN t&aacute;i tổ hợp.</p> <p style="text-align: justify;">C. Kĩ thuật xử l&iacute; enzim.</p> <p style="text-align: justify;">D. Kĩ thuật xử l&iacute; m&agrave;ng tế b&agrave;o.</p> <p style="text-align: justify;">14. Trong việc tạo ưu thế lai, lai thuận v&agrave; lai nghịch giữa c&aacute;c d&ograve;ng thuần chủng c&oacute; mục đ&iacute;ch g&igrave;?</p> <p style="text-align: justify;">A. X&aacute;c định vai tr&ograve; của c&aacute;c gen di truyền li&ecirc;n kết với giới t&iacute;nh.</p> <p style="text-align: justify;">B. Đ&aacute;nh gi&aacute; vai tr&ograve; của tế b&agrave;o chất l&ecirc;n sự biểu hiện t&iacute;nh trạng để t&igrave;m tổ hợp lai c&oacute; gi&aacute; trị kinh tế nhất.</p> <p style="text-align: justify;">C. Ph&aacute;t hiện c&aacute;c gen biểu hiện phụ thuộc giới t&iacute;nh.</p> <p style="text-align: justify;">D. Ph&aacute;t hiện c&aacute;c đặc điểm được tạo ra từ hiện tượng ho&aacute;n vị gen để d&ograve; t&igrave;m tổ hợp lai c&oacute; gi&aacute; trị kinh tế nhất.&emsp;</p> <p style="text-align: justify;"><strong>Đ&Aacute;P &Aacute;N&nbsp;</strong></p> <p>10 C</p> <p>11 D</p> <p>12 D</p> <p>13 B</p> <p>14 B</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài