<p>Từ vựng Unit 11 lớp 8</p>
Từ vựng
<ol>
<li style="font-weight: 400;"><strong> GETTING STARTED</strong></li>
</ol>
<p style="font-weight: 400;">1.</p>
<p><strong>application</strong> /ˌæplɪˈkeɪʃn/ </p>
<p>(n) ứng dụng</p>
<p>Just introduce biometric <strong>applications</strong> at your school.</p>
<p>(Chỉ cần giới thiệu các ứng dụng sinh trắc học tại trường của bạn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">2.</p>
<p><strong>attendance</strong> /əˈtendəns/ </p>
<p>(n) sự tham dự</p>
<p>Scan your finger on this fingerprint scanner to check <strong>attendance</strong>, please.</p>
<p>(Vui lòng quét ngón tay của bạn trên máy quét dấu vân tay này để điểm danh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">3.</p>
<p><strong>contact lenses</strong> /ˈkɒn.tækt ˌlenz/ </p>
<p>(np) kính áp tròng</p>
<p>3D <strong>contact lenses</strong> will soon be available.</p>
<p>(Kính áp tròng 3D sẽ sớm ra mắt.)</p>
<p style="font-weight: 400;">4.</p>
<p><strong>computer screen</strong> /kəmˈpjuːtə skriːn/ </p>
<p>(np) màn hình máy tính</p>
<p>I can’t read the text on the <strong>computer screen</strong>.</p>
<p>(Tôi không thể đọc chữ trên màn hình máy tính.)</p>
<p style="font-weight: 400;">5.</p>
<p><strong>invention</strong> /ɪnˈvenʃn/ </p>
<p>(n) sự phát minh</p>
<p>Robot teacher is an helpful <strong>invention</strong>.</p>
<p>(Người máy giáo viên là một phát minh hữu ích.)</p>
<p style="font-weight: 400;">6.</p>
<p><strong>brilliant</strong> /ˈbrɪliənt/ </p>
<p>(adj) xuất sắc</p>
<p>That’s <strong>brilliant</strong>!</p>
<p>(Thật xuất sắc!)</p>
<p style="font-weight: 400;">7.</p>
<p><strong>breakout room</strong> /ˈbreɪk.aʊt ˌruːm/ </p>
<p>(np) phòng nghỉ</p>
<p>Students can still interact when they are in <strong>breakout rooms</strong>.</p>
<p>(Học sinh vẫn có thể tương tác khi ở trong phòng nhóm.)</p>
<p style="font-weight: 400;">8.</p>
<p><strong>convenient</strong> /kənˈviːniənt/ </p>
<p>(adj) thuận lợi</p>
<p>Chris likes studying online as it’s <strong>convenient</strong>.</p>
<p>(Chris thích học trực tuyến vì nó tiện lợi.)</p>
<p style="font-weight: 400;">9.</p>
<p><strong>develop</strong> /dɪˈveləp/ </p>
<p>(v) phát triển</p>
<p>Teenagers should <strong>develop</strong> social skills.</p>
<p>(Thanh thiếu niên nên phát triển các kỹ năng xã hội.)</p>
<p style="font-weight: 400;">10.</p>
<p><strong>digital</strong> /ˈdɪdʒɪtl/ </p>
<p>(adj) điện tử</p>
<p>When we communicate using technology, it is called <strong>digital</strong> communication.</p>
<p>(Khi chúng ta giao tiếp bằng công nghệ, nó được gọi là giao tiếp kỹ thuật số.)</p>
<p style="font-weight: 400;">11.</p>
<p><strong>discover</strong> /dɪˈskʌvə(r)/ </p>
<p>(v) phát hiện</p>
<p>Marie Curie and Pierre Curie <strong>discovered</strong> radium and polonium.</p>
<p>(Marie Curie và Pierre Curie đã phát hiện ra radium và polonium.)</p>
<p style="font-weight: 400;">12.</p>
<p><strong>communicate</strong> /kəˈmjuːnɪkeɪt/ </p>
<p>(v) giao tiếp</p>
<p>They <strong>communicated</strong> with gestures and pointing because they did not speak the same language.</p>
<p>(Họ giao tiếp bằng cử chỉ và chỉ tay vì họ không nói cùng một ngôn ngữ.)</p>
<p style="font-weight: 400;">13.</p>
<p><strong>bartender</strong> /ˈbɑːˌten.dər/ </p>
<p>(n) nhân viên pha chế</p>
<p>It can run, jump, and work as a <strong>bartender</strong>.</p>
<p>(Nó có thể chạy, nhảy và hoạt động như một nhân viên pha chế rượu.)</p>
<p style="font-weight: 400;">14.</p>
<p><strong>robot teacher</strong> /ˈrəʊ.bɒt ˈtiː.tʃər/ </p>
<p>(np) giáo viên người máy</p>
<p>We won’t have a <strong>robot teacher</strong> next year.</p>
<p>(Chúng ta sẽ không có giáo viên người máy vào năm tới.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>A CLOSER LOOK 1</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">15.</p>
<p><strong>facial recognition</strong> /ˌfeɪ.ʃəl rek.əɡˈnɪʃ.ən/ </p>
<p>(np) nhận dạng khuôn mặt</p>
<p>The <strong>facial recognition</strong> system just picked up a red notice.</p>
<p>(Hệ thống nhận dạng khuôn mặt vừa nhận được một thông báo màu đỏ.)</p>
<p style="font-weight: 400;">16.</p>
<p><strong>fingerprint scanner</strong> /ˈfɪŋ.ɡə.prɪnt ˈskæn.ər/ </p>
<p>(np) máy quét dấu vân tay</p>
<p>Scan your finger on this <strong>fingerprint scanner</strong> to check attendance, please.</p>
<p>(Vui lòng quét ngón tay của bạn trên máy quét dấu vân tay này để điểm danh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">17.</p>
<p><strong>eye-tracking</strong> /aɪ ˈtræk.ɪŋ/ </p>
<p>(n) theo dõi mắt</p>
<p><strong>Eye tracking</strong> studies have shown that users rarely look at display ads on web pages.</p>
<p>(Các nghiên cứu về theo dõi mắt đã chỉ ra rằng người dùng hiếm khi xem quảng cáo hiển thị hình ảnh trên các trang web.)</p>
<p style="font-weight: 400;">18.</p>
<p><strong>experiment</strong> /ɪkˈsperɪmənt/ </p>
<p>(n) cuộc thí nghiệm</p>
<p>Scientists have carried out many <strong>experiments</strong> to find a cure for cancer.</p>
<p>(Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều thí nghiệm để tìm ra phương pháp chữa trị bệnh ung thư.)</p>
<p style="font-weight: 400;">19.</p>
<p><strong>radium</strong> /ˈreɪ.di.əm/ </p>
<p>(n) (nguyên tố hóa học) radium</p>
<p>Marie Curie and Pierre Curie discovered <strong>radium</strong> and polonium.</p>
<p>(Marie Curie và Pierre Curie đã phát hiện ra radium và polonium.)</p>
<p style="font-weight: 400;">20.</p>
<p><strong>polonium</strong> /pəˈləʊ.ni.əm/ </p>
<p>(n) (nguyên tố hóa học) polonium</p>
<p>Marie Curie and Pierre Curie discovered radium and <strong>polonium</strong>.</p>
<p>(Marie Curie và Pierre Curie đã phát hiện ra radium và polonium.)</p>
<p style="font-weight: 400;">21.</p>
<p><strong>carry out</strong> /'kæri 'aut/ </p>
<p>(phr.v) tiến hành, thực hiện</p>
<p>The hospital <strong>carried out</strong> tests to find out what's wrong with him.</p>
<p>(Bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm để tìm ra điều gì không ổn với anh ấy.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>A CLOSER LOOK 2</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">22.</p>
<p><strong>mark</strong> /mɑːrk/ </p>
<p>(v) đánh dấu</p>
<p>My uncle said the robots would be able to <strong>mark</strong> our work and give us feedback too.</p>
<p>(Chú tôi nói rằng các robot sẽ có thể đánh dấu công việc của chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi phản hồi.)</p>
<p style="font-weight: 400;">23.</p>
<p><strong>robot</strong> /ˈrəʊbɒt/ </p>
<p>(n) rô bốt</p>
<p><strong>Robot</strong> teachers will be able to mark papers and comment on students’ work.</p>
<p>(Giáo viên robot sẽ có thể chấm bài và nhận xét về bài làm của học sinh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">24.</p>
<p><strong>planet</strong> /ˈplæn.ɪt/ </p>
<p>(n) hành tinh</p>
<p>The closest <strong>planet</strong> to Earth is Mars.</p>
<p>(Hành tinh gần Trái đất nhất là Sao Hỏa.)</p>
<p style="font-weight: 400;">25.</p>
<p><strong>semester</strong> /sɪˈmestə(r)/ </p>
<p>(n) học kỳ</p>
<p>We don’t have to home economics next <strong>semester</strong>.</p>
<p>(Chúng ta không phải học nữ công gia chánh trong học kỳ tới.)</p>
<p style="font-weight: 400;">26.</p>
<p><strong>invent</strong> /ɪnˈvent/ </p>
<p>(v) phát minh</p>
<p>They will <strong>invent</strong> a smart cooker this year.</p>
<p>(Họ sẽ phát minh ra một chiếc bếp thông minh trong năm nay.)</p>
<p style="font-weight: 400;">27.</p>
<p><strong>monitor</strong> /ˈmɒnɪtə(r)/ </p>
<p>(v) giám sát</p>
<p>They are developing technology to <strong>monitor</strong> students better.</p>
<p>(Họ đang phát triển công nghệ để giám sát học sinh tốt hơn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">28.</p>
<p><strong>ill</strong> /ɪl/ </p>
<p>(adj) ốm</p>
<p>There are no classes tomorrow because our teacher is <strong>ill</strong>.</p>
<p>(Ngày mai không có lớp học vì giáo viên của chúng tôi bị ốm.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>COMMUNICATION</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">29.</p>
<p><strong>school cloud</strong> /skuːl klaʊd/ </p>
<p>(np) nền tảng đám mây trường học</p>
<p>We’ll have <strong>school clouds</strong> so we won’t have to carry lots of books to school.</p>
<p>(Chúng ta sẽ có nền tảng đám mây trường học nên chúng ta sẽ không phải mang nhiều sách đến trường.)</p>
<p style="font-weight: 400;">30.</p>
<p><strong>traffic jam</strong> /'træfɪk dʒæm/ </p>
<p>(np) tắc đường</p>
<p>It also helps us avoid <strong>traffic jams</strong>.</p>
<p>(Nó cũng giúp chúng tôi tránh tắc đường.)</p>
<p style="font-weight: 400;">31.</p>
<p><strong>poor</strong> /pʊr/ </p>
<p>(adj) nghèo</p>
<p>In rural area, entertainment and means of transport are very <strong>poor</strong>.</p>
<p>(Ở vùng nông thôn, giải trí và phương tiện giao thông rất nghèo nàn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">32.</p>
<p><strong>vend</strong> /vend/ </p>
<p>(v) bán hàng tự động</p>
<p>She is telling her classmate about the new <strong>vending</strong> machine at your school.</p>
<p>(Cô ấy đang nói với bạn cùng lớp về chiếc máy bán hàng tự động mới ở trường của bạn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">33.</p>
<p><strong>inconvenient</strong> /ˌɪnkənˈviːniənt/ </p>
<p>(adj) bất tiện</p>
<p>Minh finds online classes <strong>inconvenient</strong>.</p>
<p>(Minh thấy lớp học trực tuyến bất tiện.)</p>
<p style="font-weight: 400;">34.</p>
<p><strong>get up</strong> /gɛt ʌp/ </p>
<p>(phr.v) thức dậy</p>
<p>I <strong>get up</strong> at 6 a.m every morning.</p>
<p>(Tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày.)</p>
<p style="font-weight: 400;">35.</p>
<p><strong>avoid</strong> /əˈvɔɪd/ </p>
<p>(v) tránh</p>
<p>Indians <strong>avoid</strong> beef.</p>
<p>(Người Ấn Độ tránh thịt bò.)</p>
<p style="font-weight: 400;">36.</p>
<p><strong>share </strong>/ʃeə(r)/ </p>
<p>(v) chia sẻ</p>
<p>We <strong>share</strong> the essays and stories that we write in English in our language club.</p>
<p>(Chúng tôi chia sẻ những bài luận và câu chuyện mà chúng tôi viết bằng tiếng Anh trong câu lạc bộ ngôn ngữ của chúng tôi.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>SKILLS 1</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">37.</p>
<p><strong>biometrics</strong> /ˌbaɪəʊˈmetrɪks/ </p>
<p>(n) sinh trắc học</p>
<p>I like <strong>biometrics</strong>.</p>
<p>(Tôi thích sinh trắc học.)</p>
<p style="font-weight: 400;">38.</p>
<p><strong>nanolearning</strong> /næn.əʊˈlɜː.nɪŋ/ </p>
<p>(n) chương trình hướng dẫn cho phép người tham gia học một chủ đề nhất định trong khung thời gian từ 2-10 phút thông qua việc sử dụng phương tiện điện tử</p>
<p><strong>Nanolearning</strong> provides you with small amounts of information over a short period of time.</p>
<p>(Nanolearning cung cấp cho bạn một lượng nhỏ thông tin trong một khoảng thời gian ngắn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">39.</p>
<p><strong>increase</strong> /ˈɪŋkriːs/ </p>
<p>(v) tăng</p>
<p>It helps <strong>increase</strong> students’ learning attention.</p>
<p>(Nó giúp tăng sự chú ý học tập của học sinh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">40.</p>
<p><strong>find out</strong> /faɪnd ˈaʊt/ </p>
<p>(phr.v) tìm ra</p>
<p>Teachers will no longer need to call students’ names to <strong>find out</strong> who is absent.</p>
<p>(Giáo viên sẽ không còn cần gọi tên học sinh để tìm ra học sinh vắng mặt.)</p>
<p style="font-weight: 400;">41.</p>
<p><strong>equipment</strong> /ɪˈkwɪpmənt/ </p>
<p>(n) thiết bị</p>
<p>Students use it when they borrow books and <strong>equipment</strong>.</p>
<p>(Học sinh sử dụng nó khi họ mượn sách và thiết bị.)</p>
<p style="font-weight: 400;">42.</p>
<p><strong>motivate</strong> /ˈməʊ.tɪ.veɪt/ </p>
<p>(v) động lực</p>
<p>Teachers can even use the eye-tracking applications to check students’ understanding of a lesson and to <strong>motivate</strong> students to learn.</p>
<p>(Thậm chí, giáo viên có thể sử dụng các ứng dụng theo dõi bằng mắt để kiểm tra mức độ hiểu bài của học sinh và để thúc đẩy học sinh học tập.)</p>
<p style="font-weight: 400;">43.</p>
<p><strong>solution</strong> /səˈluːʃn/ </p>
<p>(n) giải pháp</p>
<p>The <strong>solution</strong> to these is Nanolearning created by Junglemap in 2006.</p>
<p>(Giải pháp cho vấn đề này là Nanolearning do Junglemap tạo ra vào năm 2006.)</p>
<p style="font-weight: 400;">44.</p>
<p><strong>receive</strong> /rɪˈsiːv/ </p>
<p>(v) nhận</p>
<p>One day, we might <strong>receive</strong> an email that contains only emojis!</p>
<p>(Một ngày nào đó, chúng ta có thể nhận được một email chỉ chứa các biểu tượng cảm xúc!)</p>
<p style="font-weight: 400;">45.</p>
<p><strong>effortless</strong> /ˈef.ət.ləs/ </p>
<p>(adj) không cần nỗ lực</p>
<p>He was an actor of <strong>effortless</strong> charm.</p>
<p>(Anh ấy là một diễn viên có sức hấp dẫn tự nhiên.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>SKILLS 2</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">46.</p>
<p><strong>identity</strong> /aɪˈdentəti/ </p>
<p>(n) danh tính</p>
<p>Biometrics checks <strong>identities</strong> of people at airports or offices.</p>
<p>(Sinh trắc học kiểm tra danh tính của những người tại sân bay hoặc văn phòng.)</p>
<p style="font-weight: 400;">47.</p>
<p><strong>airport</strong> /ˈeəpɔːt/ </p>
<p>(n) sân bay</p>
<p>My fight leaves the <strong>airport</strong> a 3:15.</p>
<p>(Cuộc chiến của tôi rời sân bay lúc 3:15.)</p>
<p style="font-weight: 400;">48.</p>
<p><strong>emotional</strong> /ɪˈməʊʃənl/ </p>
<p>(adj) xúc động</p>
<p>Robot teachers can not have <strong>emotional</strong> connections with students.</p>
<p>(Giáo viên người máy không thể có kết nối cảm xúc với học sinh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">49.</p>
<p><strong>behave</strong> /bɪˈheɪv/ </p>
<p>(v) ứng xử</p>
<p>It can teach students how to <strong>behave</strong>.</p>
<p>(Nó có thể dạy học sinh cách cư xử.)</p>
<p style="font-weight: 400;">50.</p>
<p><strong>disagree</strong> /ˌdɪsəˈɡriː/ </p>
<p>(v) không đồng ý</p>
<p>Chris <strong>disagrees</strong> that technology improves friendship.</p>
<p>(Chris không đồng ý rằng công nghệ cải thiện tình bạn.)</p>
<p style="font-weight: 400;">51.</p>
<p><strong>replace</strong> /rɪˈpleɪs/ </p>
<p>(v) thay thế</p>
<p>Robots will <strong>replace</strong> human shop assistants in ten years.</p>
<p>(Robot sẽ thay thế nhân viên bán hàng trong mười năm nữa.)</p>
<p style="font-weight: 400;"><strong>LOOKING BACK</strong></p>
<p style="font-weight: 400;">52.</p>
<p><strong>create</strong> /kriˈeɪt/ </p>
<p>(v) tạo nên</p>
<p>With just some sheets of paper, I can <strong>create</strong> almost anything: flowers, birds, or fans.</p>
<p>(Chỉ với vài tờ giấy, tôi có thể tạo ra hầu hết mọi thứ: hoa, chim hoặc quạt.)</p>
<p style="font-weight: 400;">53.</p>
<p><strong>element </strong>/ˈelɪmənt/ </p>
<p>(n) yếu tố</p>
<p>List the <strong>elements</strong> that make up a perfect dinner party.</p>
<p>(Liệt kê các yếu tố tạo nên một bữa tiệc tối hoàn hảo.)</p>
<p style="font-weight: 400;">54.</p>
<p><strong>quickly</strong> /ˈkwɪkli/ </p>
<p>(adv) nhanh</p>
<p>To win the boat race, a team must row the boat more <strong>quickly</strong> than the other teams.</p>
<p>(Để giành chiến thắng trong cuộc đua thuyền, một đội phải chèo thuyền nhanh hơn các đội khác.)</p>
<p style="font-weight: 400;">55.</p>
<p><strong>effectively</strong> /ɪˈfektɪvli/ </p>
<p>(adv) có hiệu quả</p>
<p>The older drugs didn't deal <strong>effectively</strong> with the malaria parasite.</p>
<p>(Các loại thuốc cũ không đối phó hiệu quả với ký sinh trùng sốt rét.)</p>
<p style="font-weight: 400;">56.</p>
<p><strong>headmaster</strong> /ˌhedˈmɑː.stər/ </p>
<p>(n) hiệu trưởng</p>
<p>The <strong>headmaster</strong> said that his school would use voice recognition the following year.</p>
<p>(Hiệu trưởng nói rằng trường của ông ấy sẽ sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói vào năm sau.)</p>
<p style="font-weight: 400;">57.</p>
<p><strong>voice recognition</strong> /vɔɪs ˌrɛkəgˈnɪʃən/ </p>
<p>(np) nhận diện giọng nói</p>
<p>With fingerprint scanners, or facial or <strong>voice recognition</strong> technologies, schools will be able to check students’ attendance.</p>
<p>(Với máy quét dấu vân tay hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc giọng nói, các trường học sẽ có thể kiểm tra sự chuyên cần của học sinh.)</p>
<p style="font-weight: 400;">58.</p>
<p><strong>truancy</strong> /ˈtruː.ən.si/ </p>
<p>(n) trốn học</p>
<p>No more worries about <strong>truancy</strong> and cheating!</p>
<p>(Không còn lo trốn học và gian lận nữa!)</p>
<p style="font-weight: 400;">59.</p>
<p><strong>platform</strong> /ˈplætfɔːm/ </p>
<p>(n) nền tảng</p>
<p>A computing <strong>platform</strong> is the stage on which computer programs can run.</p>
<p>(Nền tảng máy tính là nơi mà các chương trình máy tính có thể chạy trên đó.)</p>
<p style="font-weight: 400;">60.</p>
<p><strong>science</strong> /ˈsaɪəns/ </p>
<p>(n) khoa học</p>
<p>How important is <strong>science</strong> to students?</p>
<p>(Khoa học quan trọng như thế nào đối với học sinh?)</p>
<p> </p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài