<p>Từ vựng Unit 11 lớp 8</p>
Từ vựng
<ol> <li style="font-weight: 400;"><strong> GETTING STARTED</strong></li> </ol> <p style="font-weight: 400;">1.</p> <p><strong>application</strong>&nbsp;/ˌ&aelig;plɪˈkeɪʃn/&nbsp;</p> <p>(n) ứng dụng</p> <p>Just introduce biometric&nbsp;<strong>applications</strong>&nbsp;at your school.</p> <p>(Chỉ cần giới thiệu c&aacute;c ứng dụng sinh trắc học tại trường của bạn.)</p> <p style="font-weight: 400;">2.</p> <p><strong>attendance</strong>&nbsp;/əˈtendəns/&nbsp;</p> <p>(n) sự tham dự</p> <p>Scan your finger on this fingerprint scanner to check&nbsp;<strong>attendance</strong>, please.</p> <p>(Vui l&ograve;ng qu&eacute;t ng&oacute;n tay của bạn tr&ecirc;n m&aacute;y qu&eacute;t dấu v&acirc;n tay n&agrave;y để điểm danh.)</p> <p style="font-weight: 400;">3.</p> <p><strong>contact lenses</strong>&nbsp;/ˈkɒn.t&aelig;kt ˌlenz/&nbsp;</p> <p>(np) k&iacute;nh &aacute;p tr&ograve;ng</p> <p>3D&nbsp;<strong>contact lenses</strong>&nbsp;will soon be available.</p> <p>(K&iacute;nh &aacute;p tr&ograve;ng 3D sẽ sớm ra mắt.)</p> <p style="font-weight: 400;">4.</p> <p><strong>computer screen</strong>&nbsp;/kəmˈpjuːtə skriːn/&nbsp;</p> <p>(np) m&agrave;n h&igrave;nh m&aacute;y t&iacute;nh</p> <p>I can&rsquo;t read the text on the&nbsp;<strong>computer screen</strong>.</p> <p>(T&ocirc;i kh&ocirc;ng thể đọc chữ tr&ecirc;n m&agrave;n h&igrave;nh m&aacute;y t&iacute;nh.)</p> <p style="font-weight: 400;">5.</p> <p><strong>invention</strong>&nbsp;/ɪnˈvenʃn/&nbsp;</p> <p>(n) sự ph&aacute;t minh</p> <p>Robot teacher is an helpful&nbsp;<strong>invention</strong>.</p> <p>(Người m&aacute;y gi&aacute;o vi&ecirc;n l&agrave; một ph&aacute;t minh hữu &iacute;ch.)</p> <p style="font-weight: 400;">6.</p> <p><strong>brilliant</strong>&nbsp;/ˈbrɪliənt/&nbsp;</p> <p>(adj) xuất sắc</p> <p>That&rsquo;s&nbsp;<strong>brilliant</strong>!</p> <p>(Thật xuất sắc!)</p> <p style="font-weight: 400;">7.</p> <p><strong>breakout room</strong>&nbsp;/ˈbreɪk.aʊt ˌruːm/&nbsp;</p> <p>(np) ph&ograve;ng nghỉ</p> <p>Students can still interact when they are in&nbsp;<strong>breakout rooms</strong>.</p> <p>(Học sinh vẫn c&oacute; thể tương t&aacute;c khi ở trong ph&ograve;ng nh&oacute;m.)</p> <p style="font-weight: 400;">8.</p> <p><strong>convenient</strong>&nbsp;/kənˈviːniənt/&nbsp;</p> <p>(adj) thuận lợi</p> <p>Chris likes studying online as it&rsquo;s&nbsp;<strong>convenient</strong>.</p> <p>(Chris th&iacute;ch học trực tuyến v&igrave; n&oacute; tiện lợi.)</p> <p style="font-weight: 400;">9.</p> <p><strong>develop</strong>&nbsp;/dɪˈveləp/&nbsp;</p> <p>(v) ph&aacute;t triển</p> <p>Teenagers should&nbsp;<strong>develop</strong>&nbsp;social skills.</p> <p>(Thanh thiếu ni&ecirc;n n&ecirc;n ph&aacute;t triển c&aacute;c kỹ năng x&atilde; hội.)</p> <p style="font-weight: 400;">10.</p> <p><strong>digital</strong>&nbsp;/ˈdɪdʒɪtl/&nbsp;</p> <p>(adj) điện tử</p> <p>When we communicate using technology, it is called&nbsp;<strong>digital</strong>&nbsp;communication.</p> <p>(Khi ch&uacute;ng ta giao tiếp bằng c&ocirc;ng nghệ, n&oacute; được gọi l&agrave; giao tiếp kỹ thuật số.)</p> <p style="font-weight: 400;">11.</p> <p><strong>discover</strong>&nbsp;/dɪˈskʌvə(r)/&nbsp;</p> <p>(v) ph&aacute;t hiện</p> <p>Marie Curie and Pierre Curie&nbsp;<strong>discovered</strong>&nbsp;radium and polonium.</p> <p>(Marie Curie v&agrave; Pierre Curie đ&atilde; ph&aacute;t hiện ra radium v&agrave; polonium.)</p> <p style="font-weight: 400;">12.</p> <p><strong>communicate</strong>&nbsp;/kəˈmjuːnɪkeɪt/&nbsp;</p> <p>(v) giao tiếp</p> <p>They&nbsp;<strong>communicated</strong>&nbsp;with gestures and pointing because they did not speak the same language.</p> <p>(Họ giao tiếp bằng cử chỉ v&agrave; chỉ tay v&igrave; họ kh&ocirc;ng n&oacute;i c&ugrave;ng một ng&ocirc;n ngữ.)</p> <p style="font-weight: 400;">13.</p> <p><strong>bartender</strong>&nbsp;/ˈbɑːˌten.dər/&nbsp;</p> <p>(n) nh&acirc;n vi&ecirc;n pha chế</p> <p>It can run, jump, and work as a&nbsp;<strong>bartender</strong>.</p> <p>(N&oacute; c&oacute; thể chạy, nhảy v&agrave; hoạt động như một nh&acirc;n vi&ecirc;n pha chế rượu.)</p> <p style="font-weight: 400;">14.</p> <p><strong>robot teacher</strong>&nbsp;/ˈrəʊ.bɒt ˈtiː.tʃər/&nbsp;</p> <p>(np) gi&aacute;o vi&ecirc;n người m&aacute;y</p> <p>We won&rsquo;t have a&nbsp;<strong>robot teacher</strong>&nbsp;next year.</p> <p>(Ch&uacute;ng ta sẽ kh&ocirc;ng c&oacute; gi&aacute;o vi&ecirc;n người m&aacute;y v&agrave;o năm tới.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>A CLOSER LOOK 1</strong></p> <p style="font-weight: 400;">15.</p> <p><strong>facial recognition</strong>&nbsp;/ˌfeɪ.ʃəl rek.əɡˈnɪʃ.ən/&nbsp;</p> <p>(np) nhận dạng khu&ocirc;n mặt</p> <p>The&nbsp;<strong>facial recognition</strong>&nbsp;system just picked up a red notice.</p> <p>(Hệ thống nhận dạng khu&ocirc;n mặt vừa nhận được một th&ocirc;ng b&aacute;o m&agrave;u đỏ.)</p> <p style="font-weight: 400;">16.</p> <p><strong>fingerprint scanner</strong>&nbsp;/ˈfɪŋ.ɡə.prɪnt ˈsk&aelig;n.ər/&nbsp;&nbsp;</p> <p>(np) m&aacute;y qu&eacute;t dấu v&acirc;n tay</p> <p>Scan your finger on this&nbsp;<strong>fingerprint scanner</strong>&nbsp;to check attendance, please.</p> <p>(Vui l&ograve;ng qu&eacute;t ng&oacute;n tay của bạn tr&ecirc;n m&aacute;y qu&eacute;t dấu v&acirc;n tay n&agrave;y để điểm danh.)</p> <p style="font-weight: 400;">17.</p> <p><strong>eye-tracking</strong>&nbsp;/aɪ ˈtr&aelig;k.ɪŋ/&nbsp;</p> <p>(n) theo d&otilde;i mắt</p> <p><strong>Eye tracking</strong>&nbsp;studies have shown that users rarely look at display ads on web pages.</p> <p>(C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu về theo d&otilde;i mắt đ&atilde; chỉ ra rằng người d&ugrave;ng hiếm khi xem quảng c&aacute;o hiển thị h&igrave;nh ảnh tr&ecirc;n c&aacute;c trang web.)</p> <p style="font-weight: 400;">18.</p> <p><strong>experiment</strong>&nbsp;/ɪkˈsperɪmənt/&nbsp;</p> <p>(n) cuộc th&iacute; nghiệm</p> <p>Scientists have carried out many&nbsp;<strong>experiments</strong>&nbsp;to find a cure for cancer.</p> <p>(C&aacute;c nh&agrave; khoa học đ&atilde; thực hiện nhiều th&iacute; nghiệm để t&igrave;m ra phương ph&aacute;p chữa trị bệnh ung thư.)</p> <p style="font-weight: 400;">19.</p> <p><strong>radium</strong>&nbsp;/ˈreɪ.di.əm/&nbsp;</p> <p>(n) (nguy&ecirc;n tố h&oacute;a học) radium</p> <p>Marie Curie and Pierre Curie discovered&nbsp;<strong>radium</strong>&nbsp;and polonium.</p> <p>(Marie Curie v&agrave; Pierre Curie đ&atilde; ph&aacute;t hiện ra radium v&agrave; polonium.)</p> <p style="font-weight: 400;">20.</p> <p><strong>polonium</strong>&nbsp;/pəˈləʊ.ni.əm/&nbsp;</p> <p>(n) (nguy&ecirc;n tố h&oacute;a học) polonium</p> <p>Marie Curie and Pierre Curie discovered radium and&nbsp;<strong>polonium</strong>.</p> <p>(Marie Curie v&agrave; Pierre Curie đ&atilde; ph&aacute;t hiện ra radium v&agrave; polonium.)</p> <p style="font-weight: 400;">21.</p> <p><strong>carry out</strong>&nbsp;/'k&aelig;ri 'aut/&nbsp;</p> <p>(phr.v) tiến h&agrave;nh, thực hiện</p> <p>The hospital&nbsp;<strong>carried out</strong>&nbsp;tests to find out what's wrong with him.</p> <p>(Bệnh viện đ&atilde; tiến h&agrave;nh c&aacute;c x&eacute;t nghiệm để t&igrave;m ra điều g&igrave; kh&ocirc;ng ổn với anh ấy.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>A CLOSER LOOK 2</strong></p> <p style="font-weight: 400;">22.</p> <p><strong>mark</strong>&nbsp;/mɑːrk/&nbsp;</p> <p>(v) đ&aacute;nh dấu</p> <p>My uncle said the robots would be able to&nbsp;<strong>mark</strong>&nbsp;our work and give us feedback too.</p> <p>(Ch&uacute; t&ocirc;i n&oacute;i rằng c&aacute;c robot sẽ c&oacute; thể đ&aacute;nh dấu c&ocirc;ng việc của ch&uacute;ng t&ocirc;i v&agrave; cung cấp cho ch&uacute;ng t&ocirc;i phản hồi.)</p> <p style="font-weight: 400;">23.</p> <p><strong>robot</strong>&nbsp;/ˈrəʊbɒt/&nbsp;</p> <p>(n) r&ocirc; bốt</p> <p><strong>Robot</strong>&nbsp;teachers will be able to mark papers and comment on students&rsquo; work.</p> <p>(Gi&aacute;o vi&ecirc;n robot sẽ c&oacute; thể chấm b&agrave;i v&agrave; nhận x&eacute;t về b&agrave;i l&agrave;m của học sinh.)</p> <p style="font-weight: 400;">24.</p> <p><strong>planet</strong>&nbsp;/ˈpl&aelig;n.ɪt/&nbsp;</p> <p>(n) h&agrave;nh tinh</p> <p>The closest&nbsp;<strong>planet</strong>&nbsp;to Earth is Mars.</p> <p>(H&agrave;nh tinh gần Tr&aacute;i đất nhất l&agrave; Sao Hỏa.)</p> <p style="font-weight: 400;">25.</p> <p><strong>semester</strong>&nbsp;/sɪˈmestə(r)/&nbsp;</p> <p>(n) học kỳ</p> <p>We don&rsquo;t have to home economics next&nbsp;<strong>semester</strong>.</p> <p>(Ch&uacute;ng ta kh&ocirc;ng phải học nữ c&ocirc;ng gia ch&aacute;nh trong học kỳ tới.)</p> <p style="font-weight: 400;">26.</p> <p><strong>invent</strong>&nbsp;/ɪnˈvent/&nbsp;</p> <p>(v) ph&aacute;t minh</p> <p>They will&nbsp;<strong>invent</strong>&nbsp;a smart cooker this year.</p> <p>(Họ sẽ ph&aacute;t minh ra một chiếc bếp th&ocirc;ng minh trong năm nay.)</p> <p style="font-weight: 400;">27.</p> <p><strong>monitor</strong>&nbsp;/ˈmɒnɪtə(r)/&nbsp;</p> <p>(v) gi&aacute;m s&aacute;t</p> <p>They are developing technology to&nbsp;<strong>monitor</strong>&nbsp;students better.</p> <p>(Họ đang ph&aacute;t triển c&ocirc;ng nghệ để gi&aacute;m s&aacute;t học sinh tốt hơn.)</p> <p style="font-weight: 400;">28.</p> <p><strong>ill</strong>&nbsp;/ɪl/&nbsp;</p> <p>(adj) ốm</p> <p>There are no classes tomorrow because our teacher is&nbsp;<strong>ill</strong>.</p> <p>(Ng&agrave;y mai kh&ocirc;ng c&oacute; lớp học v&igrave; gi&aacute;o vi&ecirc;n của ch&uacute;ng t&ocirc;i bị ốm.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>COMMUNICATION</strong></p> <p style="font-weight: 400;">29.</p> <p><strong>school cloud</strong>&nbsp;/skuːl klaʊd/&nbsp;</p> <p>(np) nền tảng đ&aacute;m m&acirc;y trường học</p> <p>We&rsquo;ll have&nbsp;<strong>school clouds</strong>&nbsp;so we won&rsquo;t have to carry lots of books to school.</p> <p>(Ch&uacute;ng ta sẽ c&oacute; nền tảng đ&aacute;m m&acirc;y trường học n&ecirc;n ch&uacute;ng ta sẽ kh&ocirc;ng phải mang nhiều s&aacute;ch đến trường.)</p> <p style="font-weight: 400;">30.</p> <p><strong>traffic jam</strong>&nbsp;/'tr&aelig;fɪk dʒ&aelig;m/&nbsp;</p> <p>(np) tắc đường</p> <p>It also helps us avoid&nbsp;<strong>traffic jams</strong>.</p> <p>(N&oacute; cũng gi&uacute;p ch&uacute;ng t&ocirc;i tr&aacute;nh tắc đường.)</p> <p style="font-weight: 400;">31.</p> <p><strong>poor</strong>&nbsp;/pʊr/&nbsp;</p> <p>(adj) ngh&egrave;o</p> <p>In rural area, entertainment and means of transport are very&nbsp;<strong>poor</strong>.</p> <p>(Ở v&ugrave;ng n&ocirc;ng th&ocirc;n, giải tr&iacute; v&agrave; phương tiện giao th&ocirc;ng rất ngh&egrave;o n&agrave;n.)</p> <p style="font-weight: 400;">32.</p> <p><strong>vend</strong>&nbsp;/vend/&nbsp;</p> <p>(v) b&aacute;n h&agrave;ng tự động</p> <p>She is telling her classmate about the new&nbsp;<strong>vending</strong>&nbsp;machine at your school.</p> <p>(C&ocirc; ấy đang n&oacute;i với bạn c&ugrave;ng lớp về chiếc m&aacute;y b&aacute;n h&agrave;ng tự động mới ở trường của bạn.)</p> <p style="font-weight: 400;">33.</p> <p><strong>inconvenient</strong>&nbsp;/ˌɪnkənˈviːniənt/&nbsp;</p> <p>(adj) bất tiện</p> <p>Minh finds online classes&nbsp;<strong>inconvenient</strong>.</p> <p>(Minh thấy lớp học trực tuyến bất tiện.)</p> <p style="font-weight: 400;">34.</p> <p><strong>get up</strong>&nbsp;/gɛt ʌp/&nbsp;</p> <p>(phr.v) thức dậy</p> <p>I&nbsp;<strong>get up</strong>&nbsp;at 6 a.m every morning.</p> <p>(T&ocirc;i thức dậy l&uacute;c 6 giờ s&aacute;ng mỗi ng&agrave;y.)</p> <p style="font-weight: 400;">35.</p> <p><strong>avoid</strong>&nbsp;/əˈvɔɪd/&nbsp;</p> <p>(v) tr&aacute;nh</p> <p>Indians&nbsp;<strong>avoid</strong>&nbsp;beef.</p> <p>(Người Ấn Độ tr&aacute;nh thịt b&ograve;.)</p> <p style="font-weight: 400;">36.</p> <p><strong>share&nbsp;</strong>/ʃeə(r)/&nbsp;</p> <p>(v) chia sẻ</p> <p>We&nbsp;<strong>share</strong>&nbsp;the essays and stories that we write in English in our language club.</p> <p>(Ch&uacute;ng t&ocirc;i chia sẻ những b&agrave;i luận v&agrave; c&acirc;u chuyện m&agrave; ch&uacute;ng t&ocirc;i viết bằng tiếng Anh trong c&acirc;u lạc bộ ng&ocirc;n ngữ của ch&uacute;ng t&ocirc;i.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>SKILLS 1</strong></p> <p style="font-weight: 400;">37.</p> <p><strong>biometrics</strong>&nbsp;/ˌbaɪəʊˈmetrɪks/&nbsp;</p> <p>(n) sinh trắc học</p> <p>I like&nbsp;<strong>biometrics</strong>.</p> <p>(T&ocirc;i th&iacute;ch sinh trắc học.)</p> <p style="font-weight: 400;">38.</p> <p><strong>nanolearning</strong>&nbsp;/n&aelig;n.əʊˈlɜː.nɪŋ/&nbsp;</p> <p>(n) chương tr&igrave;nh hướng dẫn cho ph&eacute;p người tham gia học một chủ đề nhất định trong khung thời gian từ 2-10 ph&uacute;t th&ocirc;ng qua việc sử dụng phương tiện điện tử</p> <p><strong>Nanolearning</strong>&nbsp;provides you with small amounts of information over a short period of time.</p> <p>(Nanolearning cung cấp cho bạn một lượng nhỏ th&ocirc;ng tin trong một khoảng thời gian ngắn.)</p> <p style="font-weight: 400;">39.</p> <p><strong>increase</strong>&nbsp;/ˈɪŋkriːs/&nbsp;</p> <p>(v) tăng</p> <p>It helps&nbsp;<strong>increase</strong>&nbsp;students&rsquo; learning attention.</p> <p>(N&oacute; gi&uacute;p tăng sự ch&uacute; &yacute; học tập của học sinh.)</p> <p style="font-weight: 400;">40.</p> <p><strong>find out</strong>&nbsp;/faɪnd ˈaʊt/&nbsp;</p> <p>(phr.v) t&igrave;m ra</p> <p>Teachers will no longer need to call students&rsquo; names to&nbsp;<strong>find out</strong>&nbsp;who is absent.</p> <p>(Gi&aacute;o vi&ecirc;n sẽ kh&ocirc;ng c&ograve;n cần gọi t&ecirc;n học sinh để t&igrave;m ra học sinh vắng mặt.)</p> <p style="font-weight: 400;">41.</p> <p><strong>equipment</strong>&nbsp;/ɪˈkwɪpmənt/&nbsp;</p> <p>(n) thiết bị</p> <p>Students use it when they borrow books and&nbsp;<strong>equipment</strong>.</p> <p>(Học sinh sử dụng n&oacute; khi họ mượn s&aacute;ch v&agrave; thiết bị.)</p> <p style="font-weight: 400;">42.</p> <p><strong>motivate</strong>&nbsp;/ˈməʊ.tɪ.veɪt/&nbsp;</p> <p>(v) động lực</p> <p>Teachers can even use the eye-tracking applications to check students&rsquo; understanding of a lesson and to&nbsp;<strong>motivate</strong>&nbsp;students to learn.</p> <p>(Thậm ch&iacute;, gi&aacute;o vi&ecirc;n c&oacute; thể sử dụng c&aacute;c ứng dụng theo d&otilde;i bằng mắt để kiểm tra mức độ hiểu b&agrave;i của học sinh v&agrave; để th&uacute;c đẩy học sinh học tập.)</p> <p style="font-weight: 400;">43.</p> <p><strong>solution</strong>&nbsp;/səˈluːʃn/&nbsp;</p> <p>(n) giải ph&aacute;p</p> <p>The&nbsp;<strong>solution</strong>&nbsp;to these is Nanolearning created by Junglemap in 2006.</p> <p>(Giải ph&aacute;p cho vấn đề n&agrave;y l&agrave; Nanolearning do Junglemap tạo ra v&agrave;o năm 2006.)</p> <p style="font-weight: 400;">44.</p> <p><strong>receive</strong>&nbsp;/rɪˈsiːv/&nbsp;</p> <p>(v) nhận</p> <p>One day, we might&nbsp;<strong>receive</strong>&nbsp;an email that contains only emojis!</p> <p>(Một ng&agrave;y n&agrave;o đ&oacute;, ch&uacute;ng ta c&oacute; thể nhận được một email chỉ chứa c&aacute;c biểu tượng cảm x&uacute;c!)</p> <p style="font-weight: 400;">45.</p> <p><strong>effortless</strong>&nbsp;/ˈef.ət.ləs/&nbsp;</p> <p>(adj) kh&ocirc;ng cần nỗ lực</p> <p>He was an actor of&nbsp;<strong>effortless</strong>&nbsp;charm.</p> <p>(Anh ấy l&agrave; một diễn vi&ecirc;n c&oacute; sức hấp dẫn tự nhi&ecirc;n.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>SKILLS 2</strong></p> <p style="font-weight: 400;">46.</p> <p><strong>identity</strong>&nbsp;/aɪˈdentəti/&nbsp;</p> <p>(n) danh t&iacute;nh</p> <p>Biometrics checks&nbsp;<strong>identities</strong>&nbsp;of people at airports or offices.</p> <p>(Sinh trắc học kiểm tra danh t&iacute;nh của những người tại s&acirc;n bay hoặc văn ph&ograve;ng.)</p> <p style="font-weight: 400;">47.</p> <p><strong>airport</strong>&nbsp;/ˈeəpɔːt/&nbsp;</p> <p>(n) s&acirc;n bay</p> <p>My fight leaves the&nbsp;<strong>airport</strong>&nbsp;a 3:15.</p> <p>(Cuộc chiến của t&ocirc;i rời s&acirc;n bay l&uacute;c 3:15.)</p> <p style="font-weight: 400;">48.</p> <p><strong>emotional</strong>&nbsp;/ɪˈməʊʃənl/&nbsp;</p> <p>(adj) x&uacute;c động</p> <p>Robot teachers can not have&nbsp;<strong>emotional</strong>&nbsp;connections with students.</p> <p>(Gi&aacute;o vi&ecirc;n người m&aacute;y kh&ocirc;ng thể c&oacute; kết nối cảm x&uacute;c với học sinh.)</p> <p style="font-weight: 400;">49.</p> <p><strong>behave</strong>&nbsp;/bɪˈheɪv/&nbsp;</p> <p>(v) ứng xử</p> <p>It can teach students how to&nbsp;<strong>behave</strong>.</p> <p>(N&oacute; c&oacute; thể dạy học sinh c&aacute;ch cư xử.)</p> <p style="font-weight: 400;">50.</p> <p><strong>disagree</strong>&nbsp;/ˌdɪsəˈɡriː/&nbsp;</p> <p>(v) kh&ocirc;ng đồng &yacute;</p> <p>Chris&nbsp;<strong>disagrees</strong>&nbsp;that technology improves friendship.</p> <p>(Chris kh&ocirc;ng đồng &yacute; rằng c&ocirc;ng nghệ cải thiện t&igrave;nh bạn.)</p> <p style="font-weight: 400;">51.</p> <p><strong>replace</strong>&nbsp;/rɪˈpleɪs/&nbsp;</p> <p>(v) thay thế</p> <p>Robots will&nbsp;<strong>replace</strong>&nbsp;human shop assistants in ten years.</p> <p>(Robot sẽ thay thế nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng trong mười năm nữa.)</p> <p style="font-weight: 400;"><strong>LOOKING BACK</strong></p> <p style="font-weight: 400;">52.</p> <p><strong>create</strong>&nbsp;/kriˈeɪt/&nbsp;</p> <p>(v) tạo n&ecirc;n</p> <p>With just some sheets of paper, I can&nbsp;<strong>create</strong>&nbsp;almost anything: flowers, birds, or fans.</p> <p>(Chỉ với v&agrave;i tờ giấy, t&ocirc;i c&oacute; thể tạo ra hầu hết mọi thứ: hoa, chim hoặc quạt.)</p> <p style="font-weight: 400;">53.</p> <p><strong>element&nbsp;</strong>/ˈelɪmənt/&nbsp;</p> <p>(n) yếu tố</p> <p>List the&nbsp;<strong>elements</strong>&nbsp;that make up a perfect dinner party.</p> <p>(Liệt k&ecirc; c&aacute;c yếu tố tạo n&ecirc;n một bữa tiệc tối ho&agrave;n hảo.)</p> <p style="font-weight: 400;">54.</p> <p><strong>quickly</strong>&nbsp;/ˈkwɪkli/&nbsp;</p> <p>(adv) nhanh</p> <p>To win the boat race, a team must row the boat more&nbsp;<strong>quickly</strong>&nbsp;than the other teams.</p> <p>(Để gi&agrave;nh chiến thắng trong cuộc đua thuyền, một đội phải ch&egrave;o thuyền nhanh hơn c&aacute;c đội kh&aacute;c.)</p> <p style="font-weight: 400;">55.</p> <p><strong>effectively</strong>&nbsp;/ɪˈfektɪvli/&nbsp;</p> <p>(adv) c&oacute; hiệu quả</p> <p>The older drugs didn't deal&nbsp;<strong>effectively</strong>&nbsp;with the malaria parasite.</p> <p>(C&aacute;c loại thuốc cũ kh&ocirc;ng đối ph&oacute; hiệu quả với k&yacute; sinh tr&ugrave;ng sốt r&eacute;t.)</p> <p style="font-weight: 400;">56.</p> <p><strong>headmaster</strong>&nbsp;/ˌhedˈmɑː.stər/&nbsp;</p> <p>(n) hiệu trưởng</p> <p>The&nbsp;<strong>headmaster</strong>&nbsp;said that his school would use voice recognition the following year.</p> <p>(Hiệu trưởng n&oacute;i rằng trường của &ocirc;ng ấy sẽ sử dụng t&iacute;nh năng nhận dạng giọng n&oacute;i v&agrave;o năm sau.)</p> <p style="font-weight: 400;">57.</p> <p><strong>voice recognition</strong>&nbsp;/vɔɪs ˌrɛkəgˈnɪʃən/&nbsp;</p> <p>(np) nhận diện giọng n&oacute;i</p> <p>With fingerprint scanners, or facial or&nbsp;<strong>voice recognition</strong>&nbsp;technologies, schools will be able to check students&rsquo; attendance.</p> <p>(Với m&aacute;y qu&eacute;t dấu v&acirc;n tay hoặc c&ocirc;ng nghệ nhận dạng khu&ocirc;n mặt hoặc giọng n&oacute;i, c&aacute;c trường học sẽ c&oacute; thể kiểm tra sự chuy&ecirc;n cần của học sinh.)</p> <p style="font-weight: 400;">58.</p> <p><strong>truancy</strong>&nbsp;/ˈtruː.ən.si/&nbsp;</p> <p>(n) trốn học</p> <p>No more worries about&nbsp;<strong>truancy</strong>&nbsp;and cheating!</p> <p>(Kh&ocirc;ng c&ograve;n lo trốn học v&agrave; gian lận nữa!)</p> <p style="font-weight: 400;">59.</p> <p><strong>platform</strong>&nbsp;/ˈpl&aelig;tfɔːm/&nbsp;</p> <p>(n) nền tảng</p> <p>A computing&nbsp;<strong>platform</strong>&nbsp;is the stage on which computer programs can run.</p> <p>(Nền tảng m&aacute;y t&iacute;nh l&agrave; nơi m&agrave; c&aacute;c chương tr&igrave;nh m&aacute;y t&iacute;nh c&oacute; thể chạy tr&ecirc;n đ&oacute;.)</p> <p style="font-weight: 400;">60.</p> <p><strong>science</strong>&nbsp;/ˈsaɪəns/&nbsp;</p> <p>(n) khoa học</p> <p>How important is&nbsp;<strong>science</strong>&nbsp;to students?</p> <p>(Khoa học quan trọng như thế n&agrave;o đối với học sinh?)</p> <p>&nbsp;</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài