Bài 25. Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn
Hướng dẫn giải bài 2 (trang 112, SGK Sinh học lớp 12)
<p>H&atilde;y tr&igrave;nh b&agrave;y nội dung ch&iacute;nh của học thuyết Đacuyn.</p> <p><strong>Lời giải:</strong></p> <p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; Nội dung ch&iacute;nh của học thuyết Đacuyn:</p> <p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; - C&aacute;c c&aacute; thể sinh vật lu&ocirc;n phải đấu tranh với nhau để gi&agrave;nh quyền sinh tồn (đấu tranh sinh tồn) v&agrave; do vậy chỉ c&oacute; một số &iacute;t c&aacute; thể được sống s&oacute;t qua mỗi thế hệ.</p> <p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; - Qu&aacute; tr&igrave;nh CLTN đ&atilde; chọn lọc những c&aacute; thể c&oacute; biến dị di truyền th&iacute;ch nghi tốt hơn th&igrave; c&oacute; khả năng sống s&oacute;t v&agrave; sinh sản cao hơn. Theo thời gian, số lượng c&aacute; thể c&oacute; c&aacute;c biến dị th&iacute;ch nghi sẽ tăng l&ecirc;n v&agrave; số lượng c&aacute; thể c&oacute; c&aacute;c biến dị kh&ocirc;ng th&iacute;ch nghi sẽ ng&agrave;y c&agrave;ng giảm.</p>
Xem lời giải bài tập khác cùng bài