Giúp em bài này với ạ
Trả lời

Gia sư Trần Trang
20:56, 13/03/2025
Chào em gia sư gửi em câu đã lời để em tham khảo nhé
Câu 1: Phân tích cảm nhận về hai khổ thơ
I. Mở bài
* Giới thiệu về tác giả và tác phẩm (nếu có thông tin).
* Nêu cảm nhận chung về hai khổ thơ: sự rung động của tâm hồn trước vẻ đẹp của âm nhạc và thiên nhiên.
II. Thân bài
* Khổ thơ thứ nhất:
* Phân tích hình ảnh "nhạc ở trong đàn đàn có gì đâu":
* Sự giản dị, mộc mạc của âm nhạc.
* Khả năng lay động tâm hồn mạnh mẽ của âm nhạc.
* Phân tích các hình ảnh "rừng bỗng chao nghiêng", "người bỗng bồn chồn tốt tươi náo động", "tay vẫy tay mình mà tưởng nắm tay ai":
* Sự tác động mạnh mẽ của âm nhạc đến thiên nhiên và con người.
* Cảm giác lâng lâng, xao xuyến, rung động của tâm hồn.
* Phép nhân hóa, ẩn dụ được sử dụng trong câu thơ.
* Nêu cảm nhận về âm điệu, nhịp điệu của khổ thơ: sự nhẹ nhàng, du dương, bay bổng.
* Khổ thơ thứ hai:
* Phân tích các hình ảnh "em hát về rừng em hát về cây", "em hát về người đang nghe em hát":
* Sự hòa quyện giữa con người, âm nhạc và thiên nhiên.
* Sức mạnh của âm nhạc trong việc kết nối con người với nhau.
* Phân tích các hình ảnh "anh bỗng quên vừa qua cơn sốt", "rừng bỗng quên vừa trận bom đau":
* Sức mạnh chữa lành của âm nhạc.
* Khả năng xoa dịu nỗi đau, hàn gắn vết thương.
* Nêu cảm nhận về ý nghĩa nhân văn của khổ thơ: niềm tin vào sức mạnh của âm nhạc trong cuộc sống.
* So sánh và liên hệ:
* Điểm tương đồng và khác biệt giữa hai khổ thơ.
* Liên hệ với những trải nghiệm của bản thân về sức mạnh của âm nhạc.
III. Kết bài
* Khẳng định lại giá trị nghệ thuật và ý nghĩa của hai khổ thơ.
* Nêu cảm xúc, suy nghĩ sâu sắc nhất của bản thân về những điều hai khổ thơ đã gợi lên.
Câu 2: Kỹ năng từ chối của học sinh
I. Mở bài
* Giới thiệu về tầm quan trọng của kỹ năng từ chối trong cuộc sống.
* Nêu vấn đề: Học sinh cần làm gì để học kỹ năng từ chối hiệu quả?
II. Thân bài
* Tại sao học sinh cần học kỹ năng từ chối:
* Giúp học sinh bảo vệ quyền lợi và giá trị của bản thân.
* Giúp học sinh tránh khỏi những tình huống tiêu cực, nguy hiểm.
* Giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh.
* Giúp học sinh tránh bị quá tải trong cuộc sống.
* Những cách học sinh có thể học kỹ năng từ chối:
* Xác định rõ ràng giá trị và giới hạn của bản thân.
* Luyện tập nói "không" một cách dứt khoát và lịch sự.
* Học cách đưa ra lý do từ chối hợp lý.
* Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người lớn khi cần thiết.
* Học cách quản lý thời gian, và các ưu tiên cá nhân.
* Những lưu ý khi từ chối:
* Từ chối một cách tôn trọng, tránh làm tổn thương người khác.
* Từ chối một cách trung thực, không nói dối.
* Từ chối một cách nhất quán, không thay đổi quyết định.
* Liên hệ bản thân:
* Chia sẻ những trải nghiệm của bản thân về việc từ chối.
* Nêu những bài học rút ra và những hành động cụ thể để rèn luyện kỹ năng từ chối.
III. Kết bài
* Khẳng định lại tầm quan trọng của kỹ năng từ chối đối với học sinh.
* Nêu suy nghĩ về vai trò của gia đình, nhà trường trong việc giáo dục kỹ năng từ chối cho học sinh.
Chúc em học tốt
Câu 1: Phân tích cảm nhận về hai khổ thơ
I. Mở bài
* Giới thiệu về tác giả và tác phẩm (nếu có thông tin).
* Nêu cảm nhận chung về hai khổ thơ: sự rung động của tâm hồn trước vẻ đẹp của âm nhạc và thiên nhiên.
II. Thân bài
* Khổ thơ thứ nhất:
* Phân tích hình ảnh "nhạc ở trong đàn đàn có gì đâu":
* Sự giản dị, mộc mạc của âm nhạc.
* Khả năng lay động tâm hồn mạnh mẽ của âm nhạc.
* Phân tích các hình ảnh "rừng bỗng chao nghiêng", "người bỗng bồn chồn tốt tươi náo động", "tay vẫy tay mình mà tưởng nắm tay ai":
* Sự tác động mạnh mẽ của âm nhạc đến thiên nhiên và con người.
* Cảm giác lâng lâng, xao xuyến, rung động của tâm hồn.
* Phép nhân hóa, ẩn dụ được sử dụng trong câu thơ.
* Nêu cảm nhận về âm điệu, nhịp điệu của khổ thơ: sự nhẹ nhàng, du dương, bay bổng.
* Khổ thơ thứ hai:
* Phân tích các hình ảnh "em hát về rừng em hát về cây", "em hát về người đang nghe em hát":
* Sự hòa quyện giữa con người, âm nhạc và thiên nhiên.
* Sức mạnh của âm nhạc trong việc kết nối con người với nhau.
* Phân tích các hình ảnh "anh bỗng quên vừa qua cơn sốt", "rừng bỗng quên vừa trận bom đau":
* Sức mạnh chữa lành của âm nhạc.
* Khả năng xoa dịu nỗi đau, hàn gắn vết thương.
* Nêu cảm nhận về ý nghĩa nhân văn của khổ thơ: niềm tin vào sức mạnh của âm nhạc trong cuộc sống.
* So sánh và liên hệ:
* Điểm tương đồng và khác biệt giữa hai khổ thơ.
* Liên hệ với những trải nghiệm của bản thân về sức mạnh của âm nhạc.
III. Kết bài
* Khẳng định lại giá trị nghệ thuật và ý nghĩa của hai khổ thơ.
* Nêu cảm xúc, suy nghĩ sâu sắc nhất của bản thân về những điều hai khổ thơ đã gợi lên.
Câu 2: Kỹ năng từ chối của học sinh
I. Mở bài
* Giới thiệu về tầm quan trọng của kỹ năng từ chối trong cuộc sống.
* Nêu vấn đề: Học sinh cần làm gì để học kỹ năng từ chối hiệu quả?
II. Thân bài
* Tại sao học sinh cần học kỹ năng từ chối:
* Giúp học sinh bảo vệ quyền lợi và giá trị của bản thân.
* Giúp học sinh tránh khỏi những tình huống tiêu cực, nguy hiểm.
* Giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh.
* Giúp học sinh tránh bị quá tải trong cuộc sống.
* Những cách học sinh có thể học kỹ năng từ chối:
* Xác định rõ ràng giá trị và giới hạn của bản thân.
* Luyện tập nói "không" một cách dứt khoát và lịch sự.
* Học cách đưa ra lý do từ chối hợp lý.
* Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người lớn khi cần thiết.
* Học cách quản lý thời gian, và các ưu tiên cá nhân.
* Những lưu ý khi từ chối:
* Từ chối một cách tôn trọng, tránh làm tổn thương người khác.
* Từ chối một cách trung thực, không nói dối.
* Từ chối một cách nhất quán, không thay đổi quyết định.
* Liên hệ bản thân:
* Chia sẻ những trải nghiệm của bản thân về việc từ chối.
* Nêu những bài học rút ra và những hành động cụ thể để rèn luyện kỹ năng từ chối.
III. Kết bài
* Khẳng định lại tầm quan trọng của kỹ năng từ chối đối với học sinh.
* Nêu suy nghĩ về vai trò của gia đình, nhà trường trong việc giáo dục kỹ năng từ chối cho học sinh.
Chúc em học tốt