Nghệ thuật tu từ của bài thơ đưa con đi học là gì
Trả lời
Gia sư Trần Thục Hiền
18:11, 19/08/2023
Em tham khảo nhé. Chúc em học tốt.
Trong bài thơ, ta có so sánh, nhân hóa
* Nhân hóa: Lúa đang thì ngậm sữa
- Tác dụng chủ yếu của biện pháp tu từ nhân hoá được sử dụng trong câu thơ "Lúa đang thì ngậm sữa" là làm cho sự vật trở nên gần gũi với con người.
* So sánh: "Hương lúa toả bao la / Như hương thơm đất nước".
- Biện pháp tu từ so sánh đã làm cho câu văn thêm sinh động, tăng sức gợi hình gợi cảm. Sự vật "Quê hương" qua đây cũng được khắc hoạ hiện lên rõ nét và chi tiết hơn. Tác giả sử dụng biện pháp so sánh giúp người đọc cảm thấy gần gũi, thích thú và bộc lộ rõ được cảm xúc yêu quý, trân trọng quê hương của tác giả. Qua đây cũng đã bộc lộ được tài quan sát, trí tưởng tượng phong phú và tình yêu quê hương của tác giả.
Trong bài thơ, ta có so sánh, nhân hóa
* Nhân hóa: Lúa đang thì ngậm sữa
- Tác dụng chủ yếu của biện pháp tu từ nhân hoá được sử dụng trong câu thơ "Lúa đang thì ngậm sữa" là làm cho sự vật trở nên gần gũi với con người.
* So sánh: "Hương lúa toả bao la / Như hương thơm đất nước".
- Biện pháp tu từ so sánh đã làm cho câu văn thêm sinh động, tăng sức gợi hình gợi cảm. Sự vật "Quê hương" qua đây cũng được khắc hoạ hiện lên rõ nét và chi tiết hơn. Tác giả sử dụng biện pháp so sánh giúp người đọc cảm thấy gần gũi, thích thú và bộc lộ rõ được cảm xúc yêu quý, trân trọng quê hương của tác giả. Qua đây cũng đã bộc lộ được tài quan sát, trí tưởng tượng phong phú và tình yêu quê hương của tác giả.



