Chi tiết câu hỏi

Lớp 12 • Lịch sử
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian19:16, 21/05/2023
chứng minh văn minh sông hồng là nền văn minh lúa nước

Trả lời

Gia sư Hải Yến

19:22, 21/05/2023

Em tham khảo nhé 


Văn minh Sông Hồng là một nền văn minh lúa nước phát triển từ khoảng thế kỷ 1 đến thế kỷ 10. Nền văn minh này được xây dựng trên cơ sở sản xuất nông nghiệp chủ yếu là trồng lúa và nuôi cá, đặc biệt là trồng lúa hai mùa trên đất ngập nước của đồng bằng sông Hồng.
Nhờ vào việc khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, người dân Sông Hồng đã phát triển các kỹ thuật canh tác, chế biến lúa và nuôi cá, đồng thời cũng đã xây dựng các hệ thống đê điều, đào kênh, tưới tiêu để quản lý và sử dụng nước một cách hiệu quả. Nhờ vào những thành tựu đó, Sông Hồng đã trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của vùng đồng bằng sông Hồng.
Ngoài ra, văn minh Sông Hồng còn có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục và khoa học. Người dân Sông Hồng đã phát triển một nền văn hóa đặc trưng với các nghi lễ tôn giáo, văn học, âm nhạc và múa rối. Họ cũng đã xây dựng các trường học và đại học để đào tạo nhân tài cho đất nước, đồng thời cũng đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y học và khoa học tự nhiên.
Vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng văn minh Sông Hồng là một nền văn minh lúa nước phát triển và có những đóng góp quan trọng trong lịch sử phát triển của Việt Nam.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut