Chi tiết câu hỏi

Lớp 7 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian19:10, 10/05/2023
Có ý kiến cho rằng tự học là con đường dẫn đến thành công nhanh nhất , em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm của mình về ý kiến trên ?

Trả lời

Nguyễn Lê Nguyên Hạnh

19:14, 10/05/2023

Em tham khảo nhé, nếu câu trả lời hay em có thể đánh giá câu trả lời “Tuyệt vời” và đánh giá App 5* nhé. Cảm ơn em!
Học tập là một việc quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách học hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn. Có ý kiến cho rằng “trong quá trình học tập thì tự học là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công”. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này vì các lý do sau.
 
Thứ nhất, học tập không chỉ là tiếp thu kiến thức, mà còn là để có được kỹ năng. Kỹ năng là thứ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Tuy nhiên, kỹ năng không phải là thứ có sẵn mà phải được rèn luyện qua thực hành và tự học. Bạn không thể chỉ dựa vào giáo viên hay sách vở để có được kỹ năng. Bạn phải tự tìm hiểu, tự khám phá và tự áp dụng những gì bạn đã học vào thực tế.
 
Thứ hai, học và tự học mới là con đường duy nhất giúp bạn vững bước trong cuộc cách mạng 4.0. Thời đại này yêu cầu bạn phải luôn cập nhật kiến thức mới, sáng tạo và linh hoạt trong suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Bạn không thể chỉ bám theo lộ trình hay chương trình đã được định sẵn mà phải chủ động tìm kiếm nguồn thông tin chính xác và phù hợp với nhu cầu của bản thân.
 
Thứ ba, bạn mới chính là người giáo dục tốt nhất cho bạn để mang lại thành công. Bạn biết rõ bản thân mình muốn gì, có khả năng gì và cần gì để hoàn thiện bản thân. Bạn không nên để cho ai khác quyết định hay chi phối cuộc sống của bạn. Bạn phải tự tin vào khả năng của mình và tự lập ra kế hoạch cho việc học của mình.
 
Cuối cùng, có nhiều trường hợp đã thành công vang dội bằng cách đi con đường khác ngoài con đường truyền thống học đại học. Họ đã chứng minh rằng không phải chỉ có bằng cấp mới mang lại thành công mà quan trọng là niềm đam mê và sự nỗ lực của bản thân. Họ đã tự học những điều mà họ yêu thích và có ích cho xã hội.
 
Tóm lại, trong quá trình học tập thì tự học là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công. Đó là quan điểm cá nhân của tôi và tôi tin rằng ai cũng có khả năng tự giáo dục cho bản thân nếu biết cách áp dụng các nguyên tắc của việc tự học.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut