Chi tiết câu hỏi

Lớp 11 • Lịch sử
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian20:12, 04/02/2023
dạ kẻ ra r tl như cái này: -Nhà nước chiếm hữu nô lệ có chức năng bạo lực như thế nào, trấn áp như thế nào,chức năng tổ chức ntn, xây dưng ntn(trấn áp,bạo lực,tổ chức,xây dựng tách riêng nhe)
-nhà nước phong kiến có chức năng bạo lực như thế nào,trấn áp như thế nào,chức năng tổ chức ntn,xây dựng ntn( như trên)
-nhà nước tư bản chủ nghĩa có chức năng bạo lực như thế nào,trấn áp như thế nào,tổ chức ntn,xây dựng ntn

Trả lời

Gia sư Hải Yến

20:39, 04/02/2023


Nhà nước chiếm hữu nô lệ.
- Nhà nước chiếm hữu nô lệ gồm 2 giai cấp: chủ nô và nô lệ. 
– Trong nhà nước chủ nô thì tính giai cấp trong nhà nước chủ nô được xác định là công cụ bạo lực để duy trì sự thống trị mọi mặt của giai cấp chủ nô
+ Chế độ nô lệ phương tây cổ điển hay còn gọi là chế độ nô lệ Hy – La Được đặc trưng bởi tính điển hình của phương thức sản xuất chiếm hữu nô lệ.
Nô lệ được xác định là chiếm một số lượng đông đảo trong xã hội khi ở trong loại hình nhà nước chủ nô này. Và nô lệ được biết đến là lực lượng lao động chủ yếu của xã hội mà thực chất là cho chủ nô. Sự bóc lột của chủ nô đối với nô lệ là phổ biến và điển hình.
+ Chế độ nô lệ phương Đông cổ đại hay còn được nhắc đến đó chính là chế độ nô lệ gia trưởng ở trong thời kỳ này là loại hình xã hội còn duy trì nhiều tàn dư của chế độ công xã thị tộc.

Chào em, em tham khảo phần nhà nước chiếm hữu nô lệ nhé. Em lưu ý cho lần đặt câu hỏi tiếp theo, hỏi từng phần một để nhận giải đáp sớm nhất nha.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut