Chi tiết câu hỏi

Lớp 7 • GDCD
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian19:37, 05/01/2023
hãy nêu 1 vài nét về cảnh quan , thiên nhiên và con người của công viên khủng Long

Trả lời

Gia sư Nguyễn Thị Quỳnh

19:46, 05/01/2023

- Cảnh quan thiên nhiên:
+ Nếu như bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của loạt series phim khủng long hay phim Công viên Kỷ Jura của điện ảnh Mỹ đã từng làm mưa làm gió, vậy thì thế giới khủng long ở đây chính là nơi bạn thuộc về.
+ Thế giới khủng long tại công viên có quy mô ấn tượng với gần 200 mô hình khủng long cổ xưa và đa dạng về chủng loại, hình thái, chẳng hạn như khủng long bạo chúa chuyên ăn thịt, hay những loài khủng long chỉ ăn cỏ cây, khủng long bò sát, khủng long bay, v.v.
+ Các mô hình có kích thước to nhỏ khác nhau, nổi bật hơn cả là những mô hình khủng long có kích thước ‘khủng’, cao đến 30m và biết cử động sống động như thật vậy. Tổng thể không gian công viên được thiết kế tương tự kỷ Tam Điệp, kỷ Jura hoặc kỷ Phấn Trắng – những thời kì mà loài động vật bò sát lớn nhất thế giới thống trị muôn loài. Khu vực này được sắp xếp theo môi trường sống hoặc tùy theo chủng loài khủng long để tiện cho mọi người tham quan, khám phá.
+ Mỗi mô hình khủng long ở đây được bố trí trong một không gian tương tự môi trường sống tự nhiên của chúng, phù hợp với đặc tính riêng của từng loài hệt như trong thời tiền sử. Bởi thế nên không chỉ các em nhỏ yêu thích mà những bạn nào yêu khoa học và muốn khám phá thiên nhiên kỳ thú, mạo hiểm thì thế giới khủng long chính là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Ninh Bình.
+Được xây dựng theo chuẩn mô hình công viên giải trí Disneyland nổi tiếng trên thế giới, thế nên bên cạnh một Thế giới khủng long với một loạt những mô hình ‘khủng’ mô tả hình dáng oai vệ của loài động vật bò sát này, ở Công viên khủng long Ninh Bình còn có một khu vui chơi giải trí siêu thú vị. Đến với Khu vui chơi trong khuôn viên Công viên khủng long Ninh Bình, bạn sẽ có được những phút giây giải trí cực kỳ đáng nhớ với một loạt những trò chơi, từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh đều có cả.
+ Ngoài ra, khu vui chơi còn có hẳn một khu dành riêng cho các em nhỏ với một loạt những trải nghiệm siêu thú vị, chẳng hạn như vườn thú mini, tô tượng, câu cá, bể bơi, nhà banh, xe khủng long, tàu lượn thấp, máy bay lượn thấp, nhà liên hoàn, v.v. Nếu muốn thử thách bản thân, vậy thì đừng bỏ qua khu trò chơi cảm giác mạnh với một loạt những trò có tính thử thách cao như thảm bay, tàu lượn trên cao, ô tô bay, ếch nâng, rồng lắc hay máy bay lượn cao nhé.
+ Không chỉ vậy, trong khuôn viên của khu vui chơi còn có một sân cỏ nhân tạo dùng để phục vụ những hoạt động thể thao như đá bóng hoặc dùng làm nơi dựng sân khấu để tổ chức các buổi giao lưu ngoài trời, teambuilding nữa. MIA.vn tin rằng chuyến đi về với cố đô Ninh Bình của bạn sẽ càng đặc biệt và đáng nhớ hơn nữa đó. 
+ Không chỉ thế, tại dọc khắp khuôn viên của Công viên khủng long Ninh Bình chính là một loạt các gian hàng trưng bày những món quà lưu niệm thú vị liên quan đến khủng long cũng như một loạt những món ăn, đặc sản Ninh Bình nổi tiếng khác để phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người đó.
- Con người 
Lịch sử, địa lý Ninh Bình thay đổi theo từng thời đại nhưng vẫn sáng mãi niềm tự hào là mảnh đất sinh ra những hào kiệt từ xưa tới nay. Dải đất này đã được các nhà chiến lược quân sự từ thời phong kiến coi “là cổ họng giữa Bắc, Nam” (Đại Nam nhất thống chí) nên bao cuộc hành quân thần tốc vào Nam hay ra Bắc vẫn âm vang mặt đất nơi này. Đất Ninh Bình ken dày vết chân lịch sử. Kinh đô Hoa Lư với ngót nửa thế kỷ của hai vương triều Đinh - Lê dựng nền chính thống, độc lập. Nơi hoạch định kế sách và phát xuất các đạo hùng binh năm 981 - 982 phá Tống, bình Chiêm, Lê Đại Hành đã kiến tạo võ công oanh liệt trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Hoa Lư cũng là nơi khai sinh ra vương triều Lý với áng văn “Chiếu dời đô” lịch sử…
Tinh anh sông núi, hoàn cảnh lịch sử khiến vùng đất ấy đã sinh ra những “nhân kiệt” như anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh, các danh tướng Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Trịnh Tú, Lưu Cơ, Hoàng hậu Dương Vân Nga, Quốc sư Nguyễn Minh Không, nhà thơ Trương Hán Siêu, bảng nhãn Vũ Duy Thanh, tiến sĩ Ninh Tốn, danh nhân văn hoá Vũ Phạm Khải, Phạm Thận Duật... Trải hàng nghìn năm lịch sử, danh nhân hào kiệt đất Ninh Bình đời nào cũng có.
Em tham khảo nhé.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut