Chi tiết câu hỏi

Lớp 10 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian20:20, 04/12/2022
Viết bài văn đánh giá, nhận xét về chùm thơ Haiku
( Không yêu cầu về thời gian và theo các ý của dàn ý.)
em xin cảm ơn ạ.

Trả lời

Gia sư Bùi Hà Linh

20:48, 04/12/2022

Hai-cư là một thể thơ truyền thống quan trọng trong văn học thơ ca Nhật Bản, đồng thời được xem là một trong những hình thức cô đọng nhất của thơ ca thế giới. Chùm thơ Hai-cứ đã đee lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn đọc.
Hai-cư là thể thơ truyền thống có vị trí quan trọng trong văn học Nhật Bản, đồng thời được xem là một trong những hình thức cô đọng nhất của thơ ca thế giới. Thơ hai-cư trong tiếng Nhật chỉ gồm 3 dòng (dòng 1 và dòng 3 có năm âm tiết, dòng 2 có 7 âm tiết). Thơ hai-cư thường biểu hiện những rung cảm của con người trước thiên nhiên bằng những hình ảnh trong sáng, nhẹ nhàng nhưng cũng đậm tính tượng trưng. Thơ hai-cư thường ngắn gọn, hàm súc
Bên cạnh đó, giá trị nội dung của chùm thơ rất đặc sắc. Ba bài thơ thể hiện những rung cảm của con người trước thiên nhiên như một buổi “chiều thu”, cành “hoa triêu nhan” và sự vật nhỏ bé như “dây gàu”, “giếng” nước, “con ốc”. Những hình ảnh được sử dụng trong bài thơ mang ý nghĩa tượng trưng cho những cố gắng của con người (hình ảnh con ốc trèo núi Fu-ji), tâm trạng man mác bâng khuâng (cánh quạ đậu trên cành khô),...Nói đến giá trị nội dung khôgn thể không nói đêna giá trị nghệ thuật. Kết cấu bài thơ ngắn gọn, hàm súc, hình ảnh được sử dụng nhẹ nhàng, trong sáng nhưng giàu tính tượng trưng. Chính vì điểm đặc biệt về dung lượng và ngôn từ đã tạo cho thơ hai-cư một vẻ bề ngoài với những đặc điểm không thể lẫn lộn trong bất cứ một thể loại thơ nào khác.
Tóm lại, chùm thơ Hai-cư giúp người đọc đang từng bước dẫn mình vào một thế giới tuyệt diệu.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut