Chi tiết câu hỏi

Lớp 7 • Ngữ Văn
Hỏi nhanh
Gia sư đã trả lời
thời gian19:07, 04/12/2022
viết văn biểu cảm về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân yêu ( mở bài sử dụng câu ca dao , tục ngữ dân ca để dẫn dắt )

Trả lời

Gia sư Phạm Thị Bích Uyên

19:21, 04/12/2022

Chào em, em tham khảo:

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Cha mẹ có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Cha mẹ là người luôn quan tâm lo lắng và chăm lo cho em từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành. Tuổi thơ em chan chứa đầy kỉ niệm vui buồn với cha mẹ. Trong đó có 1 kỉ niệm làm em nhớ mãi không bao giờ quên trong suốt cuộc đời mình.

Em còn nhớ, lúc nhỏ em ham chơi. Hôm đó em thấy trời cũng âm u nhiều mây. Mẹ bảo em ở nhà chơi thôi rồi thu quần áo đang phơi ở sân, đừng sang nhà bạn. Nhưng do đã hẹn với bạn từ trước nên em đã không nghe lời mẹ. Em đã tự động chạy sang nhà bạn và cũng không mang theo áo mưa hay ô dù gì. Khi sang đến nhà bạn, em và bạn đã chơi rất vui cho đến tận khi trời tối sầm lại. Em nhìn ra bầu trời mây đen kìn kịt kéo về. Em hoảng hốt rồi tạm biệt bạn để chạy về nhà thật nhanh cho kịp kéo quần áo. Chạy đến nửa đường thì trời mưa to, đợi mãi mưa không ngớt. Em bèn đội mưa chạy về nhà, về đến nhà thấy mẹ đang đứng đợi, mẹ lo lắng vô cùng. Tối hôm đó, em sốt cao, mẹ lại chăm sóc cho em. Mẹ nấu cháo cho em, giúp em uống thuốc. Suốt đêm, mẹ thức trông em ngủ. Mẹ không hề mắng em câu nào dù hôm đó em đã bỏ đi chơi và quần áo hôm đó cũng bị ướt hết. Em thấy mình thật có lỗi và thiếu trách nhiệm. Em nhận ra được sự tần tảo, hy sinh cũng như tình yêu mà mẹ dành cho mình.
Em tự thấy mình cần phải trưởng thành hơn sau kỉ niệm vừa rồi, em cần phải có trách nhiệm chăm sóc cho bản thân và gia đình, không để cha mẹ lo lắng về sức khoẻ và sự an toàn của bản thân mình. Em tự hứa sẽ không lặp lại lỗi lầm trên và sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân cũng như học tập tốt để sau này phụng dưỡng bố mẹ khi bố mẹ về già.

Em mong rằng bố mẹ sẽ luôn khỏe mạnh. Và em sẽ cố gắng học thật tốt để có thể khiến mẹ cảm thấy tự hào về con gái của mình.

Chúc em học tốt.

Bạn muốn hỏi điều gì?

question icon ĐẶT CÂU HỎI

500.000+

Lượt tải

10.000+

Câu hỏi được giải mỗi ngày

5.000+

Gia sư giải đáp

Ghé thăm ứng dụng của chúng tôi

CoLearn - Nền tảng học tập kết nối

intro-cut